Bộ Tư pháp khảo sát về công tác kiểm soát thủ tục hành chính và lấy ý kiến đối với phương án đơn giản hoá thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tư pháp
Trong khuôn khổ chương trình làm việc của Đoàn công tác Bộ Tư pháp về tổ chức kiểm tra, khảo sát về một số công tác tư pháp tại tỉnh Bình Dương. Chiều nay, ngày 19/9/2017 Đoàn công tác do Ông Trần Văn Đạt – Phó Vụ trưởng Vụ các vấn đề chung về xây dựng pháp luật chủ trì làm việc với Cục Thi hành án dân sự, Sở Tư pháp về công tác kiểm soát thủ tục hành chính và lấy ý kiến đối với phương án đơn giản hoá thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tư pháp
Ông Trần Văn Đạt – Phó Vụ trưởng Vụ các vấn đề chung về xây dựng pháp luật chủ trì Hội nghị
Về phía Sở Tư pháp, tham dự có đại diện Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Phòng Bổ trợ tư pháp và Phòng Hành chính Tư pháp.
Nội dung buổi làm việc, Đoàn công tác chủ yếu tập trung lắng nghe những khó khăn, vướng mắc và đề xuất của địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính. Riêng nội dung cho ý kiến phương án đơn giản hoá thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tư pháp ở 02 lĩnh vực là việc thực thi phương án đơn giản hoá thủ tục hành chính liên quan đến Luật trách nhiệm bồi thường của nhà nước năm 2017 và thủ tục hành chính liên quan đến đăng ký giao dịch bảo đảm.
Đại diện Sở Tư pháp tham dự Hội nghị. Anh: VA
Cho ý kiến tại Hội nghị, Đại diện Sở Tư pháp đã góp ý và kiến nghị với Đoàn công tác nhiều vấn đề liên quan đến việc quy định thủ tục hành chính trong Luật trách nhiệm bồi thường của nhà nước sẽ có hiệu vào ngày 01/7/2018 và các thủ tục hành chính liên quan đến đăng ký giao dịch bảo đảm theo Nghị định số 102/2017/NĐ-CP của Chính phủ về Đăng ký biện pháp bảo đảm sẽ có hiệu lực ngày 15/10/2017./.