Hỗ trợ pháp lý
Thứ 3, Ngày 05/07/2022, 09:00
Quyết tâm hoàn thiện Đề án Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp (2021-2030)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/07/2022
Chiều 4/7, tại Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu, Trưởng Ban Quản lý Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021 - 2025 đã chủ trì cuộc Họp về việc xây dựng Đề án “ Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp giai đoạn 2021-2030 ”, đồn​g thời cho ý kiến về việc tổ chức “ Diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật ”.
04.07.2022ho tro dn.jpg
Tại Cuộc họp, Thành viên tổ soạn thảo Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp giai đoạn 2021-2030” - ông Trần Minh Sơn - Trưởng Văn phòng Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021-2025 (Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế) - đã báo cáo Dự thảo Đề án.
Theo đó, Chính phủ đã giao cho Bộ Tư pháp xây dựng Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp giai đoạn 2021-2030” (sau đây gọi tắt là Đề án) trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (dự kiến tháng 12/2022) thực hiện mục tiêu chung là hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19, bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, phù hợp với khả năng cân đối nguồn lực, qua đó xử lý được những khó khăn, vướng mắc pháp lý cụ thể cho doanh nghiệp.
Báo cáo đã chỉ ra nhiệm vụ cụ thể của Đề án qua từng giai đoạn. Giai đoạn 2021-2025: Hoàn thiện khung pháp lý về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; 100% doanh nghiệp được hỗ trợ pháp lý miễn phí khi có nhu cầu;giải quyết, tháo gỡ vướng mắc khó khăn về mặt pháp lý cho doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp nhỏ và vừa khi có nhu cầu;vận hành hiệu quả hệ thống mạng lưới tư vấn viên pháp luật tại Bộ Tư pháp và các bộ ngành, hoàn thiện cơ sở dữ liệu về vụ việc, vướng mắc pháp lý cho doanh nghiệp.
Giai đoạn từ 2027-2030: Xây dựng hệ sinh thái về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp tại 63 tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương; triển khai các giải pháp xã hội hóa công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, phát huy vai trò của các tổ chức đại diện cho doanh nghiệp, tổ chức dịch vụ pháp lý, luật sư, tư vấn viên pháp luật; cơ quan nhà nước đóng vai trò định hướng, giám sát thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, thực hiện các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp cần thiết theo yêu cầu từ thực tiễn của doanh nghiệp.
Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu ghi nhận sự cố gắng của tập thể Lãnh đạo Ban Quản lý, Văn phòng Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành (Vụ Pháp luật dân sự - kinh tế) trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao, tích cực, chủ động tham mưu, đề xuất xây dựng Dự thảo đề án. Đồng thời Thứ trưởng Phan Chí Hiếu đã đưa ra chỉ đạo góp ý xây dựng và hoàn thiện Đề án, đảm bảo kế thừa, phát huy được những kết quả trong các giai đoạn trước; tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành, triển khai các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, xác định đúng đối tượng thụ hưởng, bám sát nhu cầu thiết thực của doanh nghiệp gắn với bối cảnh hiện nay.
Theo đó, Thứ trưởng yêu cầu Tổ xây dựng Đề án tập trung tổ chức lấy ý kiến thực hiện và hoàn thiện Đề án, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm nay. Đồng thời, Thứ trưởng nhấn mạnh việc cần phải làm kỹ việc đánh giá thực trạng: thực trạng hoàn thiện pháp luật, thực trạng thực hiện các hoạt động hỗ trợ pháp lý cụ thể, công tác phối kết hợp trong hỗ trợ pháp lý liên ngành giữa các doanh nghiệp...
Cũng tại cuộc họp, Thứ trưởng cũng đã chỉ đạo góp ý, xây dựng “Diễn đàn kinh doanh và pháp luật” do Ban Quản lý Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021-2025 thực hiện nhằm hỗ trợ pháp lý cho cá doanh nghiệp, gỡ bỏ rào cản, thúc đẩy môi trường kinh doanh sau dịch COVID-19. Theo đó, Thứ trưởng nhất trí với đề án thực hiện "Diễn đàn kinh doanh và pháp luật” của Ban quản lý Chương trình. Diễn đàn sẽ là sự kiện hằng năm, với những chủ để khác nhau. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh lại mục đích của diễn đàn là để Doanh nghiệp và đội ngũ Quản lý Nhà nước trao đổi, chia sẻ những khó khăn về mặt pháp lý nhằm xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp phục hồi và phát triển kinh tế. Đồng thời, yêu cầu đơn vị tổ chức thực hiện Diễn đàn một cách sinh động - thiết thực - hiệu quả để Diễn đàn là nơi doanh nghiệp tin tưởng và thu hút sự quan tâm từ năm này đến năm khác.
 
 baophapluat.vn
Lượt người xem:  Views:   304
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio