Hộ tịch - Văn bản điều hành
 
Ngày 04/7/2017, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 58/NQ-CP về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp. Theo đó, có 15 lĩnh vực được đơn giản hóa thủ tục hành chính như: Lý lịch tư pháp; Nuôi con nuôi; Thi hành án dân sự; Đăng ký giao dịch bảo đảm; Bồi thường nhà nước; Chứng thực; Quốc tịch; Hộ ...
 
Ngày 06/7/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch số 2806/KH-UBND triển khai Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017 – 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Dương nhằm thực hiện nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 23/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống ...
 
​CV 348 STP-HCTP.PDFphieu khao sat ket hon.docxphieu khao sat khai sinh.docxde cuong tuyen truyen.docxDANH SÁCH TỔNG HỢP.docxTong hop nhanh DKKS, DKKH.docxTONG HOP NHANH PHONG TU PHAP.docxhuong dan khai Phieu khao sat.docx
 
​Ngày 23/01/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 101/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024 để bảo đảm các sự kiện hộ tịch của công dân Việt Nam, người nước ngoài cư trú trên lãnh thổ Việt Nam, công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài được đăng ký kịp thời, đầy đủ, chính xác, đúng quy định pháp luật; nâng ...
 
 
  
Phân loại
  
  
  
  
Tóm tắt
  
  
  
  
Nội dung
  
  
Công văn số 1680/STP-HCTP ngày 22/10/2018 của Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương về việc hướng dẫn thực hiện công tác đăng ký và quản lý hộ tịch Văn bản hướng dẫn nghiệp vụTinCông văn số 1680/STP-HCTP ngày 22/10/2018 của Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương về việc hướng dẫn thực hiện công tác đăng ký và quản lý hộ tịch /Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
10/30/2018 9:00 AMNoĐã ban hành

Công văn số 1680/STP-HCTP ngày 22/10/2018 của Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương

về việc hướng dẫn thực hiện công tác đăng ký và quản lý hộ tịch


CV_1680_STP-HCTP.PDF.pdf

FalsePhòng Hành chính Tư pháp
Hội nghị sơ kết về việc thực hiện đăng ký khai sinh, kết hôn lưu động  và kết quả thực hiện Đề án liên thông các thủ tục hành chính: đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi  trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2017Tin ngành tư phápTinHội nghị sơ kết về việc thực hiện đăng ký khai sinh, kết hôn lưu động  và kết quả thực hiện Đề án liên thông các thủ tục hành chính: đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi  trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2017/hanhchinhtuphap/PublishingImages/2018-02/hinh chu tri_Key_28022018091056.png
2/28/2018 8:00 AMNoĐã ban hành

Hội nghị sơ kết về việc thực hiện đăng ký khai sinh, kết hôn lưu động

và kết quả thực hiện Đề án liên thông các thủ tục hành chính: đăng ký khai sinh,

đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi

trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2017

 

Ngày 09/02/2018, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị sơ kết về việc thực hiện đăng ký khai sinh, kết hôn lưu động và kết quả thực hiện Đề án liên thông các thủ tục hành chính: đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh Bình Dương tại Hội trường Sở Tư pháp. Chủ trì Hội nghị là ông Nguyễn Quốc Trí - Phó Giám đốc Sở. Ngoài ra, tham dự Hội nghị có ông Võ Trung Hiếu - Phó trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng UBND tỉnh; bà Phạm Thị Kim Tuyến - Phó Trưởng phòng PC64, Công an tỉnh Bình Dương; bà Phạm Thị Minh Thơ - Trưởng phòng thu, Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương và có hơn 20 đại biểu các địa phương bao gồm Phòng Tư pháp cấp huyện và UBND của một số xã trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, các thị xã: Thuận An, Dĩ An, Bến Cát.

hinh chu tri.png

(Đ/c Nguyễn Quốc Trí - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương - Chủ trì Hội nghị)

Hội nghị được chia làm 02 phần, phần thứ nhất là Sơ kết việc thực hiện Kế hoạch số 808/KH-UBND ngày 14/3/2017 của UBND tỉnh về việc rà soát và thực hiện đăng ký khai sinh, kết hôn lưu động cho người lao động đang cư trú tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Dương và phần thứ hai là Đánh giá tình hình triển khai và kết quả thực hiện Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 04/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc, bất cập liên quan đến việc thực hiện 02 nội dung nêu trên, đồng thời đề xuất những giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới. Bên cạnh đó, hội nghị cũng tập trung góp ý về việc sửa đổi, bổ sung Quy chế liên thông đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ BHYT như rút ngắn thời gian đăng ký hộ khẩu thường trú, cấp thẻ BHYT đối với trẻ em bị bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo và cho ý kiến về việc tham mưu UBND tỉnh chủ trương thực hiện thí điểm liên thông các thủ tục hành chính thay đổi, cải chính hộ tịch và điều chỉnh hộ khẩu; đăng ký khai tử và xóa đăng ký thường trú.

ub.png

chi huong.png

cong an.png

bh.png

di an.png

(Các đại biểu thảo luận)

Đ.T.N - Phòng HCTP

False
Công văn số 986/STP-HCTP ngày 21/7/2017 V/v hướng dẫn thực hiện công tác đăng ký và quản lý hộ tịch Văn bản hướng dẫn nghiệp vụCông văn số 986/STP-HCTP ngày 21/7/2017 V/v hướng dẫn thực hiện công tác đăng ký và quản lý hộ tịch /Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
7/27/2017 10:00 AMNoĐã ban hành
FalsePhòng Hành chính Tư pháp
Nghị quyết số 58/NQ-CP về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tư phápVăn bản điều hànhNghị quyết số 58/NQ-CP về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
7/14/2017 10:00 AMNoĐã ban hành

Ngày 04/7/2017, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 58/NQ-CP về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp. Theo đó, có 15 lĩnh vực được đơn giản hóa thủ tục hành chính như: Lý lịch tư pháp; Nuôi con nuôi; Thi hành án dân sự; Đăng ký giao dịch bảo đảm; Bồi thường nhà nước; Chứng thực; Quốc tịch; Hộ tịch; Trợ giúp pháp lý; Công chứng; Luật sư; Trọng tài thương mại; Tư vấn pháp luật; Đấu giá tài sản; Quản tài viên.

Theo Nghị quyết 58, một số lĩnh vực trên được đơn giản hóa thủ tục hành chính như sau (tóm tắt):

1. Lý lịch tư pháp:

 Thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam: Bãi bỏ bản sao hộ khẩu, sổ tạm trú (đối với công dân Việt Nam); Bỏ thông tin về ngày tháng năm sinh, nơi sinh, giới tính, quốc tịch, dân tộc, nơi thường trú, tạm trú… tại mẫu tờ khai yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp; Bổ sung việc nộp bản sao thẻ căn cước công dân khi thực hiện thủ tục (trường hợp người có yêu cầu cấp Phiếu là công dân Việt Nam lựa chọn thẻ căn cước công dân khi nộp hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu).

2. Nuôi con nuôi

Bổ sung lựa chọn nộp bản sao thẻ căn cước công dân bên cạnh chứng minh nhân dân/hộ chiếu của người nhận nuôi con nuôi; Bỏ văn bản xác nhận tình trạng hôn nhân (Bản sao nếu là Giấy chứng nhận kết hôn hoặc bản gốc nếu là giấy xác nhận tình trạng độc thân) của người nhận con nuôi, Biên bản xác nhận do Ủy ban nhân dân hoặc Công an xã nơi phát hiện trẻ bị bỏ rơi lập đối với trẻ em bị bỏ rơi, Giấy chứng tử của cha mẹ đẻ hoặc quyết định của Tòa án tuyên bố cha mẹ đẻ của trẻ em đã chết đối với trẻ em mồ côi; Quyết định của Tòa án tuyên bố cha mẹ đẻ của người được giới thiệu làm con nuôi mất tích đối với người được giới thiệu làm con nuôi mà cha mẹ đẻ mất tích.

3. Thi hành án dân sự

Bỏ quy định nộp "giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi người đó cư trú" trong thủ tục thanh toán tiền, trả tài sản thi hành án; Bỏ Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại.

4. Đăng ký giao dịch bảo đảm

Bỏ các giấy tờ xác định tư cách pháp lý trong thành phần hồ sơ của thủ tục cấp mã số khách hàng thường xuyên và cấp tài khoản đăng ký trực tuyến cho khách hàng thường xuyên (đối với cá nhân) và thủ tục thay đổi thông tin về khách hàng thường xuyên (đối với cá nhân).

5. Bồi thường nhà nước

Người yêu cầu bồi thường nộp bản sao thẻ căn cước công dân mà không phải nộp các giấy tờ chứng minh mối quan hệ của họ đối với người bị hại như hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, giấy khai sinh đối với thủ tục giải quyết bồi thường tại cơ quan có trách nhiệm bồi thường trong hoạt động quản lý hành chính và thi hành án dân sự.

6. Chứng thực

Bỏ quy định người yêu cầu chứng thực (trường hợp là người Việt Nam) nộp bản sao giấy tờ tùy thân khi thực hiện thủ tục chứng thực.

7. Quốc tịch

Bỏ thủ tục thông báo có quốc tịch nước ngoài.

Người xin nhập quốc tịch Việt Nam không cần xuất trình hoặc nộp các giấy tờ: Giấy tờ tùy thân của người liên quan đến người xin nhập quốc tịch (cha, mẹ hoặc người giám hộ của người xin nhập quốc tịch Việt Nam trong trường hợp người đó dưới 18 tuổi; cha, mẹ, vợ, chồng, con - là công dân Việt Nam của người xin nhập quốc tịch Việt Nam. Giấy chứng nhận kết hôn của người xin nhập quốc tịch Việt Nam với công dân Việt Nam (nếu có). Giấy tờ chứng minh nơi cư trú cha, mẹ hoặc người giám hộ của người xin nhập quốc tịch Việt Nam.

8. Hộ tịch

Bỏ thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

Đăng ký khai sinh: Bỏ quy định xuất trình giấy chứng nhận kết hôn của cha, mẹ trẻ em (trường hợp cha, mẹ trẻ có đăng ký kết hôn).

Đăng ký kết hôn, đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài: Bỏ quy định nộp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, trích lục ghi chú ly hôn (đối với công dân Việt Nam).

9. Trợ giúp pháp lý

 Thủ tục yêu cầu trợ giúp pháp lý: Bổ sung trường thông tin về số căn cước công dân, bỏ trường thông tin về ngày tháng năm sinh, giới tính, dân tộc tại mẫu "Đơn yêu cầu trợ giúp pháp lý".

10. Công chứng

Thủ tục Đăng ký hành nghề và cấp thẻ công chứng viên:  Bổ sung nộp bản sao có chứng thực hoặc bản chụp xuất trình bản chính để đối chiếu thẻ căn cước công dân của công chứng viên và bỏ quy định nộp Giấy tờ chứng minh nơi cư trú của công chứng viên tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi tổ chức hành nghề công chứng có trụ sở.

Nghị quyết cũng nêu rõ trách nhiệm thực thi đơn giản hóa thủ tục hành chính: Giao Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan xây dựng, ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật, các thông tư, thông tư liên tịch…

Như vậy, Nghị quyết 58/NQ-CP chỉ quy định phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp. Trên cơ sở phương án của Chính phủ, Bộ Tư pháp sẽ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan xây dựng, ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật. Do đó, nội dung phương án trên chưa áp dụng trong thời điểm này.

Đính kèm file: nghi quyet 58.2017.pdf

FalsePhòng Hành chính Tư pháp
Kế hoạch triển khai Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017 – 2024 trên địa bàn tỉnh Bình DươngVăn bản điều hànhKế hoạch triển khai Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017 – 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Dương/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
7/14/2017 9:00 AMNoĐã ban hành

Ngày 06/7/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch số 2806/KH-UBND triển khai Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017 – 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Dương nhằm thực hiện nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 23/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017 – 2024.

Theo Kế hoạch, có 07 nội dung cần phải thực hiện:

1. Tổ chức khảo sát, thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn và tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong thực tế triển khai thi hành Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành. Rà soát quy định pháp luật và các quy định pháp luật liên quan; sơ kết việc triển khai thi hành Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành

2. Củng cố tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực đội ngũ công chức làm công tác đăng ký, thống kê hộ tịch, bảo đảm đủ tiêu chuẩn, chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng bổ trợ, thực hiện hiệu quả công tác đăng ký, thống kê hộ tịch

3. Cải thiện cơ sở vật chất, kỹ thuật; hiện đại hóa phương thức đăng ký và thống kê hộ tịch

4. Các trường hợp tử vong được đăng ký khai tử đều xác định đúng nguyên nhân tử vong, có chứng nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền, kể cả các trường hợp tử vong ngoài cơ sở y tế; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế thực hiện việc cấp Giấy chứng sinh, Giấy báo tử, thu thập và cung cấp dữ liệu sinh, tử

5. Nâng cao nhận thức của người dân về quyền lợi, trách nhiệm trong đăng ký hộ tịch; nhận thức của cơ quan, tổ chức, xã hội về ý nghĩa, vai trò của đăng ký, thống kê hộ tịch

6. Thông tin thống kê về hộ tịch được đảm bảo chính xác, đầy đủ, kịp thời, đáp ứng nhu cầu quản lý của Nhà nước và nhu cầu khai thác, sử dụng của tổ chức, cá nhân theo quy định pháp luật.

7. Nâng dần tỷ lệ đăng ký, xác nhận các sự kiện hộ tịch quan trọng, cơ bản của cá nhân (khai sinh, khai tử, kết hôn, nuôi con nuôi, ly hôn); nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác thống kê hộ tịch nhằm bảo đảm số liệu thống kê hộ tịch chính xác, đầy đủ, kịp thời, bảo đảm tính phổ biến theo lộ trình khuyến nghị của Khung hành động khu vực giai đoạn 2015-2024.

Bên cạnh đó, Kế hoạch nêu rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị có liên quan và thời gian thực hiện Kế hoạch.

Đính kèm file:KH 2806 UBND TINH BD.pdf

FalsePhòng Hành chính Tư pháp
Công văn số 768/STP-HCTP ngày 13/6/2017 về việc hướng dẫn nghiệp vụ hộ tịch, chứng thựcVăn bản hướng dẫn nghiệp vụCông văn số 768/STP-HCTP ngày 13/6/2017 về việc hướng dẫn nghiệp vụ hộ tịch, chứng thực/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
6/28/2017 12:00 PMNoĐã ban hành
FalsePhòng Hành chính Tư pháp
Công văn số 703/STP-HCTP ngày 02/6/2017 về việc thực hiện các quy định về đăng ký khai sinhVăn bản hướng dẫn nghiệp vụCông văn số 703/STP-HCTP ngày 02/6/2017 về việc thực hiện các quy định về đăng ký khai sinh/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
6/28/2017 12:00 PMNoĐã ban hành
FalsePhòng Hành chính Tư pháp
Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương tập huấn phần mềm đăng ký và quản lý hộ tịch Tin ngành tư phápSở Tư pháp tỉnh Bình Dương tập huấn phần mềm đăng ký và quản lý hộ tịch /hanhchinhtuphap/PublishingImages/2017-06/phan mem 2_Key_09062017102940.png
6/9/2017 9:00 AMNoĐã ban hành

Thực hiện Kế hoạch số 2572/KH-UBND ngày 25/7/2016 của UBND tỉnh Bình Dương về thực hiện Đề án "Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc" trên địa bàn tỉnh Bình Dương, nhằm triển khai áp dụng phần mềm đăng ký và quản lý hộ tịch được đồng bộ và thống nhất trên địa bàn tỉnh, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tập huấn phần mềm đăng ký và quản lý hộ tịch cho hơn 200 cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác hộ tịch tại Phòng Tư pháp cấp huyện và UBND cấp xã. Thời gian tập huấn diễn ra trong thời gian 05 ngày (từ ngày 22/5/2017 đến ngày 29/5/2017) bao gồm 07 lớp (30 người/lớp), địa điểm tại Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông - Sở Thông tin và Truyền thông.

Khai mạc lớp tập huấn đồng chí Nguyễn Quốc Trí-Phó Giám đốc Sở Tư pháp đã nhấn mạnh: Việc tập huấn phần mềm đăng ký và quản lý hộ tịch có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phục vụ cải cách hành chính cụ thể là ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký và quản lý hộ tịch thông qua việc xây dựng cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử. Đây là một trong những điểm mới tích cực và được đánh giá là một cuộc "cách mạng" trong công tác đăng ký và quản lý hộ tịch nói riêng và công tác quản lý dân cư nói chung. Kể từ ngày 01/6/2017, tỉnh Bình Dương chính thức sử dụng phần mềm đăng ký và quản lý hộ tịch của Bộ Tư pháp.

phan mem 1.png

(Đ/c Nguyễn Quốc Trí - Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu chỉ đạo)

Tại buổi tập huấn, Báo cáo viên giới thiệu tổng quan phần mềm đăng ký và quản lý hộ tịch; hướng dẫn trực tiếp các chức năng và một số lưu ý khi sử dụng phần mềm. Sau đó, các học viên thực hành trực tiếp trên máy vi tính. Đồng thời, Sở Tư pháp cũng đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc của cán bộ tư pháp hộ tịch cấp xã, cấp huyện trong việc thực hiện Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành.

phan mem 2.png

phan mem 4.png

(Quang cảnh lớp tập huấn)

phan mem 5.png 

(Đ/c Trần Thị Thúy Hường-Trưởng Phòng Hành chính tư pháp giải đáp khó khăn, vướng mắc về công tác hộ tịch)

Nhiển Đặng - Phòng HCTP

False
Công văn hướng dẫn thực hiện chọn, cử người giám sát việc giám hộVăn bản hướng dẫn nghiệp vụCông văn hướng dẫn thực hiện chọn, cử người giám sát việc giám hộ/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
6/7/2017 6:00 AMNoĐã ban hành
FalsePhòng Hành chính Tư pháp
ĐĂNG KÝ HỘ TỊCH LƯU ĐỘNGTin ngành tư phápBài viếtĐĂNG KÝ HỘ TỊCH LƯU ĐỘNG/hanhchinhtuphap/PublishingImages/2017-05/IMG_20170531_110648_Key_31052017152220.jpg
5/31/2017 4:00 PMYesĐã ban hành

Thực hiện Kế hoạch số 808/KH-UBND ngày 14 tháng 3 năm 2017 của  Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc rà soát và thực hiện đăng ký khai sinh, kết hôn lưu động cho người lao động đang cư trú tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Dương, sáng ngày 28/5/2017, UBND phường Bình An, TX. Dĩ An phối hợp với Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp TX.Dĩ An tổ chức điểm đăng ký KSKH lưu động cho người dân tại Trung tâm Văn hóa phường Bình An, thị xã Dĩ An. Đây là địa phương được Sở Tư pháp chọn làm điểm đầu tiên thực hiện việc đăng ký lưu động này. Từ nay đến cuối năm, Sở sẽ tiếp tục tổ chức nhiều đợt đăng ký khai sinh, kết hôn lưu động trên địa bàn TX.Dĩ An và TX.Bến Cát. Sau đó, sở sẽ họp bàn và rút ra kinh nghiệm thực hiện để tiếp tục triển khai trên toàn tỉnh.

IMG_20170531_132132.jpg

IMG_20170531_110756.jpg
Tại buổi đăng ký,
UBND phường Bình An đã thực hiện được hơn 30 trường hợp (trao bản chính Giấy chứng nhận kết hôn, Giấy khai sinh: 14 trường hợp; Viết phiếu tiếp nhận hồ sơ đối với các trường hợp cần xác minh: 05 trường hợp; tư vấn, hướng dẫn, bổ sung hồ sơ đối với 20 trường hợp).

 IMG_20170531_131928.jpg

 IMG_20170531_110734.jpg

 

Đây là một phương thức đăng ký hộ tịch mới, không chỉ giúp người dân, nhất là người lao động đang tạm trú tại địa phương có nhu cầu đăng ký khai sinh, kết hôn nhưng lại không thể đến UBND xã, phường để đăng ký mà còn là việc làm thể hiện tính nhân văn, khẳng định sự quan tâm, trách nhiệm của chính quyền địa phương, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

FalsePhòng Hành chính Tư pháp
Đoàn đại diện Tổng Lãnh sự quán Canada tại Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại Sở Tư pháp tỉnh Bình DươngTin ngành tư phápĐoàn đại diện Tổng Lãnh sự quán Canada tại Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương/hanhchinhtuphap/PublishingImages/2017-05/canada 1_Key_31052017103916.png
5/22/2017 11:00 AMNoĐã ban hành

Ngày 18/5/2017, Đoàn đại diện Tổng Lãnh sự quán Canada tại Thành phố Hồ Chí Minh do Bà Marcie Lynne Brulotte, Bí thư thứ nhất, Viên chức Thẩm định rủi ro, Bộ phận Di trú, Tổng lãnh sự quán Canada tại thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Bình Dương. Mục đích của chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Bình Dương là nhằm trao đổi thêm về quy trình đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài và các giấy tờ khác cho công dân tại Bình Dương trong thời gian qua.

 Tại buổi tiếp Đoàn, Ông Nguyễn Quốc Trí – Phó Giám đốc Sở Tư pháp đã thông tin chung về tình hình giải quyết việc kết hôn có yếu tố nước ngoài; điều kiện kết hôn; quy trình giải quyết việc kết hôn theo quy định pháp luật Việt Nam.

canada 1.png

canada 2.png

Bà Marcie Lynne Brulotte đánh giá cao công tác giải quyết việc kết hôn có yếu tố nước ngoài tại Bình Dương và ghi nhận những kết quả mà Sở Tư pháp và UBND cấp huyện tại Bình Dương đã đạt được trong thời gian qua, hai bên đã trao đổi về quy trình giải quyết việc kết hôn có yếu tố nước ngoài, đặc biệt là đối với việc kết hôn giữa công dân Việt Nam và công dân Canada; việc ghi vào sổ hộ tịch việc kết hôn theo pháp luật Việt Nam cũng như theo pháp luật Canada; đối tượng yêu cầu cấp Phiếu Lý lịch tư pháp; việc sử dụng Phiếu Lý lịch tư pháp tại Canada. Cuối buổi làm việc, Bà Marcie Lynne Brulotte cũng đã gửi lời cảm ơn chính quyền của tỉnh Bình Dương, Sở Tư pháp, Sở Ngoại vụ và các cơ quan có liên quan đã tạo điều kiện cho Đoàn gặp gỡ để trao đổi các nội dung trên.

FalsePhòng Hành chính Tư pháp
Kiểm tra tình hình đăng ký và quản lý hộ tịch có yếu tố nước ngoài trên địa bàn huyện Bắc Tân UyênTin ngành tư phápKiểm tra tình hình đăng ký và quản lý hộ tịch có yếu tố nước ngoài trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
5/22/2017 10:00 AMNoĐã ban hành

Thực hiện Kế hoạch số 1261/KH-UBND ngày 24/4/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về tổ chức triển khai thi hành Luật Hộ tịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Chương trình công tác chủ yếu năm 2017 của Sở Tư pháp (Chương trình số 1620/CTr-STP ngày 30/12/2016), Sở Tư pháp thực hiện việc kiểm tra tình hình đăng ký hộ tịch có yếu tố nước ngoài tại Phòng Tư pháp huyện Bắc Tân Uyên (đơn vị cuối cùng được kiểm tra). Thời gian kiểm tra là ngày 18/5/2017 (buổi sáng) tại Hội trường Sở Tư pháp.

Đoàn kiểm tra có ông Nguyễn Quốc Trí - Phó Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng đoàn, bà Trần thị Thúy Hường - Trưởng phòng Hành chính tư pháp và bà Đặng Thị Nhiển - Chuyên viên phòng Hành chính tư pháp là Thành viên.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên một số hồ sơ đăng ký hộ tịch từ ngày 01/01/2016 đến ngày 30/4/2017. Thông qua đợt kiểm tra này, Đoàn kiểm tra đã chỉ ra những thiếu sót trong công tác hộ tịch của đơn vị được kiểm tra, yêu cầu đơn vị khẩn trương khắc phục. Đoàn kiểm tra đã trao đổi, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại địa phương liên quan đến công tác hộ tịch.

Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Trí - Phó Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị đơn vị được kiểm tra nghiêm túc rút kinh nghiệm những sai sót, có hướng khắc phục sớm. Nếu có vướng mắc thì kịp thời xin ý kiến chỉ đạo, phối hợp với Sở Tư pháp. Trong thời gian tới, Sở Tư pháp sẽ có lớp tập huấn nghiệp vụ công tác hộ tịch, đề nghị Phòng Tư pháp cử cán bộ trực tiếp thực hiện công tác này dự tập huấn đúng chương trình, kế hoạch chung. Ngoài ra, đề nghị Phòng Tư pháp tham mưu trang bị cơ sở vật chất đầy đủ nhằm phục vụ cho việc triển khai phần mềm đăng ký và quản lý hộ tịch của Bộ Tư pháp.​

FalsePhòng Hành chính Tư pháp
Công văn số 568/STP-HCTP ngày 10/5/2017 về việc phối hợp triển khai Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịchThông báoTinCông văn số 568/STP-HCTP ngày 10/5/2017 về việc phối hợp triển khai Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
5/11/2017 4:00 PMNoĐã ban hành

​Tải văn bản: CV 568 STP-HCTP.PDF

CV-568-STP-HCTP_001.jpg

FalsePhòng Hành chính Tư pháp
Tỉnh Bình Dương triển khai Kế hoạch rà soát và thực hiện đăng ký khai sinh, kết hôn lưu động cho người lao động đang cư trú tại một số địa phương trên địa bàn tỉnhTin ngành tư phápTỉnh Bình Dương triển khai Kế hoạch rà soát và thực hiện đăng ký khai sinh, kết hôn lưu động cho người lao động đang cư trú tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
3/24/2017 2:00 PMNoĐã ban hành

Ngày 14/3/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành Kế hoạch số 808/KH-UBND về việc rà soát và thực hiện đăng ký khai sinh, kết hôn lưu động cho người lao động đang cư trú tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Cụ thể, việc đăng ký hộ tịch lưu động sẽ được thực hiện tại một số xã, phường, thị trấn trên địa bàn thị xã Dĩ An và thị xã Bến Cát.

Nhằm góp phần bảo vệ quyền của trẻ em; lợi ích của các bên trong quan hệ cha mẹ và con, quan hệ vợ chồng đối với người lao động đang cư trú trên địa bàn tỉnh Bình Dương; đồng thời tạo thuận lợi cho công tác quản lý nhà nước về đăng ký và quản lý hộ tịch theo quy định của Luật Hộ tịch, góp phần tăng cường công tác quản lý về hộ tịch trong phạm vi toàn tỉnh, Kế hoạch đã đưa ra 9 nội dung cần phải thực hiện: (1) Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về đăng ký hộ tịch lưu động; (2) Xây dựng, hướng dẫn rà soát theo biểu thống kê về số lượng đối tượng được thực hiện việc đăng ký lưu động; (3) Rà soát, đánh giá các đối tượng theo nhóm được đăng ký hộ tịch lưu động; phân loại, điền biểu mẫu khảo sát, thống kê; (4) Lựa chọn Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện việc đăng ký hộ tịch lưu động; (5) Lựa chọn thời gian, địa điểm tiến hành đăng ký hộ tịch lưu động; (6) Tiến hành tổ chức đăng ký hộ tịch lưu động; (7) Báo cáo đánh giá tình hình đăng ký hộ tịch lưu động cho người lao động đang cư trú tại địa phương; (8) Kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn trong quá trình thực hiện đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn lưu động; (9) Sơ kết thực hiện việc rà soát và thực hiện đăng ký khai sinh, kết hôn lưu động tại thị xã Dĩ An và thị xã Bến Cát trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó, Kế hoạch cũng nêu rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị và thời gian thực hiện.

KH 808 UBND TINH BD.pdf

Nhiển Đặng - Phòng HCTP​

FalsePhòng Hành chính Tư pháp
Công văn số 348/STP-HCTP ngày 23/3/2017 về việc hướng dẫn triển khai thực hiện Kế hoạch rà soát và thực hiện đăng ký khai sinh, kết hôn lưu độngVăn bản điều hànhCông văn số 348/STP-HCTP ngày 23/3/2017 về việc hướng dẫn triển khai thực hiện Kế hoạch rà soát và thực hiện đăng ký khai sinh, kết hôn lưu động/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
3/24/2017 1:00 PMNoĐã ban hànhFalsePhòng Hành chính Tư pháp
Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024Văn bản điều hànhChương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
3/8/2017 9:00 AMNoĐã ban hành

Ngày 23/01/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 101/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024 để bảo đảm các sự kiện hộ tịch của công dân Việt Nam, người nước ngoài cư trú trên lãnh thổ Việt Nam, công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài được đăng ký kịp thời, đầy đủ, chính xác, đúng quy định pháp luật; nâng cao tỷ lệ đăng ký hộ tịch, tập trung vào tỷ lệ đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử. Bảo đảm mọi người dân đều được cấp giấy tờ hộ tịch có nội dung đầy đủ, phù hợp với thông lệ quốc tế. Số liệu đăng ký hộ tịch được thống kê, tổng hợp đầy đủ, chính xác, kịp thời.

Theo đó, Chương trình nêu rõ mục tiêu cụ thể đến năm 2020, ít nhất 75% dân số cư trú trên lãnh thổ Việt Nam được đăng ký và cấp Giấy khai sinh, tỷ lệ này đến năm 2024 là 85%; ít nhất 80% các trường hợp nam nữ chung sống với nhau như vợ chồng trên lãnh thổ Việt Nam đăng ký kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền và được cấp giấy chứng nhận kết hôn, tỷ lệ này đến năm 2024 là 90%. Đến năm 2022, số liệu thống kê hàng năm về tỷ lệ khai sinh (có phân loại theo tuổi của mẹ, giới tính của trẻ, khu vực địa lý, đơn vị hành chính) được lấy từ dữ liệu đăng ký hoặc các nguồn dữ liệu hành chính có giá trị khác. Đến năm 2024, ít nhất 80% các ca tử vong xảy ra ở các cơ sở y tế hoặc có sự theo dõi của nhân viên y tế có giấy chứng nhận về nguyên nhân chính gây tử vong phù hợp với tiêu chuẩn của Phân loại bệnh quốc tế (phiên bản mới phù hợp)...

Nội dung chính của Chương trình bao gồm: (1) Thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình hành động quốc gia; (2) Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động đăng ký và thống kê hộ tịch; (3) Cải thiện cơ sở vật chất, kỹ thuật, hiện đại hóa phương thức đăng ký và thống kê hộ tịch; (4) Nghiên cứu, đề xuất đổi mới, hoàn thiện tổ chức hệ thống cơ quan làm công tác đăng ký hộ tịch, đảm bảo chuyên nghiệp, hiệu quả; (5) Nâng cao năng lực đội ngũ công chức làm công tác đăng ký, thống kê hộ tịch, bảo đảm tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng bổ trợ; (6) Nâng cao nhận thức của người dân về quyền, trách nhiệm đăng ký hộ tịch; nâng cao nhận thức của cơ quan, tổ chức, xã hội về ý nghĩa, vai trò của đăng ký, thống kê hộ tịch; (7) Hoàn thiện mô hình xác định nguyên nhân tử vong, cấp chứng nhận tử vong của cơ quan y tế, kể cả các trường hợp tử vong ngoài cơ sở y tế; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế thực hiện việc cấp giấy chứng sinh, chứng tử, thu thập và cung cấp dữ liệu sinh, tử;  (8) Thu thập chính xác, đầy đủ, kịp thời thông tin thống kê hộ tịch, đáp ứng được yêu cầu quản lý của Nhà nước và nhu cầu sử dụng của tổ chức, cá nhân;  (9) Rà soát, thống kê tỷ lệ đăng ký khai sinh, tỷ lệ đăng ký khai tử hàng năm; bảo đảm công bố công khai, đầy đủ, chính xác, kịp thời (thông quan phát hành niên giám các chỉ tiêu thống kê hộ tịch, công bố trên Cổng thông tin điện tử); có quy chế khai thác, sử dụng các số liệu thống kê đã được công bố, phục vụ yêu cầu của tổ chức, cá nhân; phối hợp liên ngành, kiểm tra thường xuyên, bảo đảm số liệu thống kê đầy đủ, chính xác. Bên cạnh đó, Chương trình cũng đưa ra các giải pháp thực hiện, kinh phí thực hiện.

Nhiển Đặng - Phòng HCTP​

FalsePhòng Hành chính Tư pháp
Kiểm tra tình hình đăng ký và quản lý hộ tịch có yếu tố nước ngoài trên địa bàn huyện Bàu Bàng và huyện Phú GiáoTin ngành tư phápKiểm tra tình hình đăng ký và quản lý hộ tịch có yếu tố nước ngoài trên địa bàn huyện Bàu Bàng và huyện Phú Giáo/hanhchinhtuphap/PublishingImages/2017-02/WP_20170223_006_Key_28022017145427.jpg
2/28/2017 2:00 PMNoĐã ban hành

Thực hiện Kế hoạch số 1261/KH-UBND ngày 24/4/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về tổ chức triển khai thi hành Luật Hộ tịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Chương trình công tác chủ yếu năm 2017 của Sở Tư pháp (Chương trình số 1620/CTr-STP ngày 30/12/2016), Sở Tư pháp thực hiện việc kiểm tra tình hình đăng ký hộ tịch có yếu tố nước ngoài tại 02 đơn vị Phòng Tư pháp huyện Bàu Bàng và Phòng Tư pháp huyện Phú Giáo.

Tham gia Đoàn kiểm tra có ông Nguyễn Quốc Trí –Phó Giám đốc Sở Tư pháp –Trưởng đoàn, bà Trần thị Thúy Hường –Trưởng phòng Hành chính tư pháp và bà Đặng Thị Nhiển –Chuyên viên phòng Hành chính tư pháp là Thành viên.

Thời gian kiểm tra là ngày 23/02/2017 (trong đó buổi sáng làm việc tại Phòng Tư pháp huyện Bàu Bàng và buổi chiều làm việc tại Phòng Tư pháp huyện Phú Giáo).

Untitled.png

(Buổi làm việc tại Phòng Tư pháp huyện Bàu Bàng)

Untitled 1.png

​(Buổi làm việc tại Phòng Tư pháp huyện Phú Giáo)


Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên một số hồ sơ đăng ký hộ tịch trong năm 2016, đồng thời, khảo sát tình hình ứng dụng công nghệ thông tin, cơ sở vật chất trang thiết bị nhằm phục vụ cho việc triển khai Phần mềm đăng ký và quản lý hộ tịch của Bộ Tư pháp. Thông qua đợt kiểm tra này, Đoàn kiểm tra đã phát hiện, chỉ ra những thiếu sót trong công tác hộ tịch của các đơn vị được kiểm tra, yêu cầu các đơn vị khẩn trương khắc phục. Đoàn kiểm tra đã trao đổi, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại địa phương liên quan đến công tác hộ tịch.

Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Trí -Phó Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị các đơn vị được kiểm tra nghiêm túc rút kinh nghiệm những sai sót, những vấn đề khắc phục được thì phải khắc phục sớm. Nếu có vướng mắc thì kịp thời xin ý kiến Sở Tư pháp. Trong thời gian tới, Sở Tư pháp sẽ có buổi tập huấn nghiệp vụ công tác hộ tịch, đề nghị Phòng Tư pháp cử cán bộ trực tiếp thực hiện công tác này đi tập huấn đầy đủ. Ngoài ra, đề nghị Phòng Tư pháp tham mưu trang bị cơ sở vật chất đầy đủ nhằm phục vụ cho việc triển khai phần mềm đăng ký và quản lý hộ tịch của Bộ Tư pháp.

Nhiển Đặng – Phòng HCTP

FalsePhòng Hành chính Tư pháp
thông tư 281/2016/TT-BTC của Bộ tài chính Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí khai thác, sử dụng thông tin trong cơ sở dữ liệu hộ tịch, phí xác nhận có quốc tịch Việt Nam, phí xác nhận là người gốc Việt Nam, lệ phí quốc tịchVăn bản điều hànhthông tư 281/2016/TT-BTC của Bộ tài chính Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí khai thác, sử dụng thông tin trong cơ sở dữ liệu hộ tịch, phí xác nhận có quốc tịch Việt Nam, phí xác nhận là người gốc Việt Nam, lệ phí quốc tịch/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
1/3/2017 2:00 PMYesĐã ban hànhFalsePhòng Hành chính Tư pháp
Nghị quyết số 73/2016/NQ-HĐND9 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương ngày 16/12/2016 về chế độ thu, nộp lệ phí hộ tịch trên địa bàn tỉnh Bình DươngVăn bản điều hànhNghị quyết số 73/2016/NQ-HĐND9 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương ngày 16/12/2016 về chế độ thu, nộp lệ phí hộ tịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
1/3/2017 2:00 PMYesĐã ban hànhFalsePhòng Hành chính Tư pháp
V/v phối hợp triển khai lệ phí hộ tịch, lệ phí nuôi con nuôi, phí cấp bản sao trích lục hộ tịch năm 2017Thông báo; Văn bản hướng dẫn nghiệp vụTinV/v phối hợp triển khai lệ phí hộ tịch, lệ phí nuôi con nuôi, phí cấp bản sao trích lục hộ tịch năm 2017/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
1/3/2017 2:00 PMNoĐã ban hànhFalsePhòng Hành chính Tư pháp
Lệ phí hộ tịch trên địa bàn tỉnh Bình DươngThông báoLệ phí hộ tịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
12/27/2016 8:00 AMNoĐã ban hành

Ngày 16/12/2016 Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành Nghị quyết số 73/2016/NQ-HĐND9 về chế độ thu, nộp lệ phí hộ tịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 01/01/2017

LPHT.PDF



FalsePhòng Hành chính Tư pháp
Công văn số 1539/STP-HCTP ngày 16/12/2016 về việc hướng dẫn cải chính hộ tịchVăn bản hướng dẫn nghiệp vụCông văn số 1539/STP-HCTP ngày 16/12/2016 về việc hướng dẫn cải chính hộ tịch/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
12/21/2016 2:00 PMNoĐã ban hànhFalsePhòng Hành chính Tư pháp
Nghị định số 123/2015/NĐ-CP của Chính phủ  ngày 15/11/2015 Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hộ tịchVăn bản điều hànhNghị định số 123/2015/NĐ-CP của Chính phủ  ngày 15/11/2015 Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hộ tịch/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
12/7/2016 5:00 PMNoĐã ban hànhFalsePhòng Hành chính Tư pháp
 Thông tư 15/2015/TT-BTP ngày 16/11/2015 hướng dẫn Luật hộ tịch và Nghị định 123/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật hộ tịch do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hànhVăn bản điều hành Thông tư 15/2015/TT-BTP ngày 16/11/2015 hướng dẫn Luật hộ tịch và Nghị định 123/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật hộ tịch do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
12/7/2016 5:00 PMNoĐã ban hànhFalsePhòng Hành chính Tư pháp
QUYẾT ĐỊNH 39/2008/QĐ-UBND VỀ MỨC THU LỆ PHÍ HỘ TỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG DO ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG BAN HÀNHVăn bản điều hànhQUYẾT ĐỊNH 39/2008/QĐ-UBND VỀ MỨC THU LỆ PHÍ HỘ TỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG DO ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG BAN HÀNH/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
12/7/2016 5:00 PMNoĐã ban hànhFalsePhòng Hành chính Tư pháp
Công văn số 56/STP-HCTP v/v triển khai thi hành Luật Hộ tịch và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Hộ tịch ngày 12/01/2016 của Sở Tư pháp tỉnh Bình DươngVăn bản hướng dẫn nghiệp vụCông văn số 56/STP-HCTP v/v triển khai thi hành Luật Hộ tịch và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Hộ tịch ngày 12/01/2016 của Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
12/7/2016 5:00 PMNoĐã ban hànhFalsePhòng Hành chính Tư pháp
Công văn số 142/STP-HCTP v/v thu lệ phí hộ tịch tại Ủy ban nhân dân cấp huyện ngày 02/02/2016 của Sở Tư pháp tỉnh Bình DươngVăn bản hướng dẫn nghiệp vụCông văn số 142/STP-HCTP v/v thu lệ phí hộ tịch tại Ủy ban nhân dân cấp huyện ngày 02/02/2016 của Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
12/7/2016 5:00 PMNoĐã ban hànhFalsePhòng Hành chính Tư pháp
Công văn số 385/STP-HCTP V/v hướng dẫn nghiệp vụ chứng thực, hộ tịch ngày 06/4/2016 của Sở Tư phápVăn bản điều hànhCông văn số 385/STP-HCTP V/v hướng dẫn nghiệp vụ chứng thực, hộ tịch ngày 06/4/2016 của Sở Tư pháp/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
12/7/2016 5:00 PMNoĐã ban hànhFalsePhòng Hành chính Tư pháp
Luật hộ tịch 2014Văn bản điều hànhLuật hộ tịch 2014/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
12/7/2016 4:00 PMNoĐã ban hànhFalsePhòng Hành chính Tư pháp
Công văn số 1479/STP-HCTP  ngày 05/12/2016 của Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương v/v báo cáo kết quả thực hiện Quyết định 1299/QĐ-TTgVăn bản hướng dẫn nghiệp vụCông văn số 1479/STP-HCTP  ngày 05/12/2016 của Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương v/v báo cáo kết quả thực hiện Quyết định 1299/QĐ-TTg/Style Library/LacViet/CMS2013/Images/newsdefault.jpg
12/5/2016 3:00 PMNoĐã ban hànhFalsePhòng Hành chính Tư pháp
1 - 30Next
Ảnh
Video
Audio