Theo dõi thi hành pháp luật
Thứ 5, Ngày 25/08/2022, 14:00
Kiểm tra liên ngành tình hình thi hành pháp luật về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân, người lao động, người sử dụng lao động, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/08/2022 | Nguyễn Thị Linh

Thực hiện Kế hoạch số 948/KH-UBND ngày 04/3/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực trọng tâm, liên ngành trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2022 và Quyết định số 1423/QĐ-UBND ngày 14/6/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân, người lao động, người sử dụng lao động, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19; kiểm tra việc thực hiện công tác pháp chế và công tác bồi thường nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Đoàn kiểm tra liên ngành do đồng chí Nguyễn Quốc Trí, Phó Giám đốc Sở Tư pháp làm Trưởng đoàn. Thành viên Đoàn kiểm tra gồm: Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính, Sở Y tế. Theo đó, Đoàn đã tiến hành kiểm tra tại 02 đơn vị cấp tỉnh và 03 đơn vị cấp huyện gồm: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Ủy ban nhân dân thành phố Thuận An, Ủy ban nhân dân thị xã Bến Cát và Ủy ban nhân dân huyện Phú Giáo.

Qua kiểm tra, Đoàn nhận thấy các đơn vị, địa phương đã quan tâm triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các văn bản của cấp trên; ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành như Kế hoạch, Quyết định, Công văn nhằm cụ thể hóa các văn bản của Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh; tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, người lao động, doanh nghiệp biết, tiếp cận thông tin và hiểu rõ hơn các chính sách được Nhà nước hỗ trợ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; quan tâm bố trí kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện cho công tác thực hiện các chính sách hỗ trợ do dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã đề nghị các đơn vị, địa phương giải trình thêm về các nội dung còn vướng mắc, chưa rõ. Đồng thời, nêu ra những sai sót cụ thể trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ và đề nghị đơn vị sớm nghiên cứu giải pháp khắc phục các vướng mắc, tồn tại, nhất là các tồn tại trong khâu xét duyệt hồ sơ đề nghị hỗ trợ nhằm bảo đảm tuân thủ đúng quy định pháp luật.

Trên cơ sở kiểm tra, Trưởng đoàn kiểm tra kết luận sơ bộ kết quả kiểm tra và đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế. Qua đó, đề xuất, kiến nghị đối với đơn vị, địa phương được kiểm tra để khắc phục các hạn chế, tồn tại, vướng mắc trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh của Đoàn kiểm tra liên ngành:

kiem tra 1.JPG

kiểm tra 4.JPG

kiểm tra 3.jpg

kiểm tra 5.JPG


 

Lượt người xem:  Views:   726
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Từ khóa

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio