Tư vấn pháp luật
Thứ 5, Ngày 20/12/2018, 11:00
Họp với các tổ chức chủ quản của Trung tâm Tư vấn pháp luật trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/12/2018 | Nguyễn Thị Vân Anh

Thực hiện chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về tư vấn pháp luật, nhằm thông tin, trao đổi đánh giá tình hình, trao đổi các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động về tình hình tổ chức và hoạt động tư vấn pháp luật trên địa bàn tỉnh, Ngày 14/12/2018, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đã tổ chức cuộc Họp với các tổ chức chủ quản của Trung tâm Tư vấn pháp luật.

HopTVPLhinh2.jpg

   Chủ trì cuộc họp là bà Nguyễn Anh Hoa – Giám đốc Sở Tư pháp; tham dự cuộc họp có đại diện của các cơ quan chủ quản: Bà Lê Thị Hồng NhungTrưởng ban Chính sách - Pháp luật, bà Ngô Thị Liên – Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương, Giám đốc các trung tâm tư vấn pháp luật, và Phòng Bổ trợ tư pháp – Sở Tư pháp.

hopTVPLhinh1.jpg

    Tại cuộc họp, ông Lý Thanh Thoại – Trưởng phòng Bổ trợ tư pháp đã thông tin cơ bản tình hình tổ chức và hoạt động tư vấn pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2018; việc thực hiện trách nhiệm của tổ chức chủ quản về tổ chức, hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật theo quy định tại Điều 13 Thông tư số 01/2010/TT-BTP; các tổ chức chủ quản và trung tâm tư vấn pháp luật cũng trình bày về công tác tư vấn pháp luật và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

    Tại phần thảo luận các thành viên dự họp đã có những đề xuất, kiến nghị và đưa ra giải pháp để giải quyết những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua. Trong đó, các nội dung về trách nhiệm của tổ chức chủ quản, việc kiện toàn nhân sự, công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về các Trung tâm tư vấn pháp luật được chú trọng và nhận được nhiều ý kiến từ các thành viên.

     Đối với các vấn đề thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp, đại diện Sở đã có những giải đáp trực tiếp tại cuộc họp, đối với những vấn đề phức tạp, Sở đã ghi nhân và sẽ trả lời sau khi có những nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

     Kết thúc cuộc họp, bà Nguyễn Anh Hoa đánh giá cao kết quả của cuộc họp, ghi nhận đầy đủ ý kiến của các thành viên dự họp. Đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền, sở sẽ có phương hướng, kế hoạch thực hiện, đối với các vấn đề không thuộc phạm vi thẩm quyền sẽ kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới. Bà cũng đề nghị về phía các tổ chức chủ quản cần rà soát các chức năng, nhiệm vụ của mình đối với trung tâm tư vấn pháp luật để có những định hướng, chỉ đạo hoạt động của các trung tâm theo hướng khắc phục các tồn tại, hạn chế, phát huy hơn nữa các kết quả tích cực trong thời gian quan. Về phía các Trung tâm tư vấn pháp luật, đội ngũ các luật sư, tư vấn viên pháp luật cần tiếp tục trao dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của mình để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, ngày càng nâng cao vị trí, vai trò của hoạt động tư vấn pháp luật./.

 

Lượt người xem:  Views:   801
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio