Tin tức
Thứ 5, Ngày 20/07/2017, 14:00
Hội nghị giao ban hệ thống cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC cấp tỉnh 6 tháng đầu năm 2017
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/07/2017
Hội nghị giao ban hệ thống cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC cấp tỉnh 6 tháng đầu năm 2017

       Thực hiện nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Tư pháp chủ trì Hội nghị giao ban hệ thống cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính tại Quyết định số 3717/QĐ-UBND ngày 30/12/2016 về việc phê duyệt Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017. Sở Tư pháp đã tổ chức hội nghị giao ban hệ thống cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính cấp tỉnh, 6 tháng đầu năm 2017 với sự tham dự của cán bộ đầu mối các Sở, ban, ngành tỉnh.

       Ngày 20/7/2017, tại Hội trường Sở Tư pháp, Hội nghị được diễn ra với sự chủ trì của Đồng chí Nguyễn Quốc Cường - Phó giám đốc Sở Tư pháp, Phòng Kiểm soát TTHC cùng hơn 30 cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát của các sở, ban, ngành. Khai mạc hội nghị, Đồng chí Nguyễn Quốc Cường - Phó giám đốc Sở Tư pháp phát biểu về nội dung và ý nghĩa Hội nghị.

3 (2).JPG

Đồng chí Nguyễn Quốc Cường - Phó giám đốc Sở Tư pháp phát biểu khai mạc Hội nghị.

       Chương trình Hội nghị gồm: báo cáo tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách TTHC, kiểm soát TTHC 6 tháng đầu năm 2017; triển khai một số nghiệp vụ liên quan đến thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 ( Quyết định 45) của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích và thảo luận.

       Tại báo cáo tổng hợp, Đ/c Võ Trung Hiếu - Phó trưởng phòng Kiểm soát TTHC đã nêu khái quát tình hình họat động và những kết quả trong 6 tháng đầu năm 2017 của công tác kiểm soát TTHC. Đồng thời, cũng đưa ra những thiếu sót cần khắc phục trong công tác này tại các sở, ban, ngành và đề ra phương hướng trong những tháng còn lại của năm 2017. Tại Hội nghị, Đại biểu còn nghe Đ/c Trần Thị Thắm - Phó trưởng phòng Kiểm soát TTHC triển khai một số nội dung cơ bản của Quyết định 45 và phương hướng triển khai dịch vụ này trong thời gian tới của Bưu điện tỉnh Bình Dương đến các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh và nêu ra một số ý kiến đóng góp về việc tập huấn dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC đã diễn ra trong 2 ngày (08-09/7/2017) tại Hội trường Bưu điện tỉnh nhằm rút kinh nghiệm cho các đợt tập huấn sau. Tại phần thảo luận, các cán bộ đầu mối đã đưa ra ý kiến đóng góp về nội dung báo cáo và những vướng mắc khi triển khai một số TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

                   z722233382311_05029318267a19c7b27982f695b5819d.jpg

Đ/c Võ Trung Hiếu báo cáo tình hình kết quả trong 6 tháng đầu năm 2017 về công tác kiểm soát TTHC

       Kết luận Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Quốc Cường - Phó giám đốc Sở Tư pháp tiếp thu các ý kiến nêu trên; đồng thời, nhấn mạnh việc triển khai dịch vụ bưu chính công ích là nhằm tạo thêm kênh để người dân chọn lựa nộp hồ sơ khi giải quyết TTHC. Tuy đây là nội dung mới, bước đầu có những khó khăn nhưng khi công tác này thực hiện tốt sẽ giảm tải công việc cho bộ phận tiếp nhận và giải quyết TTHC. Do đó, lãnh đạo Sở Tư pháp đề nghị các sở, ban, ngành quan tâm hơn nữa đến nội dung này trong thời gian tới.

       Sau một buổi làm việc trong không khí nghiêm túc và cởi mở, nhiều ý kiến đóng góp mang tính xây dựng đã được nêu ra  vừa nhằm hoàn thiện hơn nữa nhiệm vụ kiểm soát TTHC vừa tạo cơ hội hiểu thêm về những khó khăn của các sở, ban, ngành trong hoạt động này. Qua hội nghị, Sở Tư pháp tin rằng hoạt động kiểm soát TTHC ngày càng phát huy được tính hiệu quả và góp phần chung tay cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh./.

Lượt người xem:  Views:   1173
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio