Thực hiện Quyết định số 1593/QĐ-UBND ngày 20/6/2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc ban hành Kế hoạch Triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện giai đoạn 2017-2020 và nhằm chuẩn bị các điều kiện về quy trình tiếp nhận hồ sơ và bồi dưỡng cho nhân viên bưu chính. Trung tâm Hành chính công phối hợp với phòng Kiểm soát TTHC và Bưu điện tỉnh Bình Dương đã tổ chức tập huấn dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC cho gần 100 nhân viên bưu cục trên toàn địa bàn tỉnh Bình Dương từ ngày 08-09/7/2017 tại Hội trường Bưu điện tỉnh.
Tại lễ khai mạc tập huấn có sự hiện diện của lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông, giám đốc Trung tâm Hành chính công, giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Dương và lãnh đạo phòng Kiểm soát Thủ tục hành chính cùng với các CBCC thuộc 20 sở, ban, ngành, UBND thị xã Dĩ An, UBND huyện Phú Gíao và đại diện các bưu cục của bưu điện tỉnh Bình Dương.
Lễ Khai mạc tập huấn ngày 08/7/2017
Đại diện 20 sở, ban, ngành và UBND cấp huyện lần lượt tiến hành phổ biến về 90 TTHC được thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua bưu chính giai đoạn 1(đến 31/12/2017) trong 02 ngày ( từ ngày 08 đến 09/7/2017). Tại buổi tập huấn, các CBCC phụ trách từng lĩnh vực đã hướng dẫn chi tiết về cách kiểm tra sơ bộ thành phần , số lượng hồ sơ, nộp phí, lệ phí và điền biểu mẫu trước khi bưu điện chuyển hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
Bà Nguyễn Thị Bảo Khuyên đang hướng dẫn các TTHC về cấp phiếu Lý lịch Tư pháp số 1,2 của Sở Tư pháp.
Sau 02 ngày tập huấn, nhân viên của các bưu cục đã cơ bản nắm được nội dung và từng bước tiến hành của các thủ tục hành chính. Đây là nội dung quan trọng để việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu chính được thực hiện một cách có hiệu quả. Đồng thời cũng là nền tảng để dịch vụ này từng bước đi vào đời sống nhằm góp phần xây dựng một chính quyền thân thiện với người dân và cải cách hành chính./.