| Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính | Chức năng - Nhiệm vụ | | Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính | /kiemsoattthc/PublishingImages/2017-04/Logo chung tay CCTTHC_Key_28042017093117.png | Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính | 4/28/2017 10:00 AM | No | Đã ban hành | | Vị trí,
chức năng, nhiệm vụ của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính
1. Vị trí, chức
năng
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính trực thuộc
Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương, có chức năng giúp Giám đốc Sở Tư pháp trong việc
kiểm soát thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi, thẩm quyền quản lý của Ủy
ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định của pháp luật.
Phòng Kiểm
soát thủ tục hành chính chịu sự quản lý chỉ đạo toàn diện về tổ chức và hoạt động của
Giám đốc Sở Tư pháp; đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên
môn, nghiệp vụ của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính - Bộ Tư pháp.
2 Nhiệm vụ
a) Hướng dẫn, tập huấn về chuyên môn,
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính và cải cách thủ tục hành chính; tổ chức
thực hiện việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền
giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn theo quy định của pháp luật;
b) Cho ý kiến, thẩm định về thủ tục hành
chính trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của
Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh;
c) Đôn đốc các sở, ngành, cơ quan, đơn vị
có liên quan thực hiện việc thống kê các thủ tục hành chính mới ban hành, thủ
tục hành chính được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, thủ tục hành chính bị hủy
bỏ hoặc bãi bỏ; kiểm soát chất lượng và nhập dữ liệu thủ tục hành chính, văn
bản liên quan đã được công bố vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính;
tạo đường kết nối giữa trang tin điện tử của Ủy ban nhân dân tỉnh với
Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính;
d) Tổ chức tiếp nhận, nghiên cứu và đề xuất
việc phân công xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định
hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền của Ủy ban nhân dân và Chủ
tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh; theo dõi, đôn đốc việc xử lý phản ánh, kiến nghị của
cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại các sở, ngành, Ủy ban
nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã và các đơn vị khác có
liên quan;
đ) Tổ chức nghiên cứu, đề xuất, trình Ủy ban
nhân dân tỉnh các sáng kiến cải cách thủ tục hành chính và quy định có liên
quan; theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện
sau khi được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt;
e) Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh
kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại các sở, ban,
ngành, Ủy
ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã;
g) Đề xuất với Ủy ban
nhân dân tỉnh thiết lập hệ thống công chức đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát
thủ tục hành chính theo chế độ kiêm nhiệm tại các sở, ban, ngành, Ủy ban
nhân dân cấp huyện, cấp xã và đơn vị liên quan ở địa phương;
h) Thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục
hành chính và cải cách thủ tục hành chính đối với các lĩnh vực thuộc phạm vi
quản lý của Sở Tư pháp./.
| False | |
| Tổ chức, bộ máy của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính | Cơ cấu tổ chức | | Tổ chức, bộ máy của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính | /kiemsoattthc/PublishingImages/2017-04/Logo chung tay CCTTHC_Key_28042017093336.png | Tổ chức, bộ máy của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính | 4/28/2017 10:00 AM | No | Đã ban hành | | 1. Ông Nguyễn Quốc Cường - Phó Giám đốc, Phụ trách công tác kiểm soát TTHC Điện thoại: 06503.855.667 - 0913860899 Email: cuongnq.pgd@binhduong.gov.vn
2. Ông Võ Trung Hiếu - Phó Trưởng phòng Kiểm soát TTHC Điện thoại: 06503.835.029 - 0917775051 Email: hieuvt@binhduong.gov.vn
3. Bà Trần Thị Thắm - Phó Trưởng phòng Kiểm soát TTHC Điện thoại: 06503.835.029 - 0919860770
Email: thamtt@binhduong.gov.vn
4. Bà Nguyễn Đỗ Phương Trang - Chuyên viên Phòng Kiểm soát TTHC Điện thoại: 06503.835.029 - 0961523400
Email: trangndp@binhduong.gov.vn
* Số điện thoại tiếp nhận phản ánh kiến nghị về quy định hành chính: 06503.835.029
* Email tiếp nhận phản ánh kiến nghị về quy định hành chính: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn
| False | |
| Danh sách Hệ thống cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương | Tin ngành tư pháp; Cơ cấu tổ chức | Tin | Danh sách Hệ thống cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương | /kiemsoattthc/PublishingImages/2017-04/Logo chung tay CCTTHC_Key_28042017092516.png | Danh sách Hệ thống cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương | 4/28/2017 10:00 AM | No | Đã ban hành | | Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc kiện toàn hệ thống cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính tại Quyết định số 3717/QĐ-UBND ngày 30/12/2016 về ban hành Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017. Đến nay, các địa phương đã tổ chức kiện toàn hệ thống cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính cấp huyện và cấp xã theo quy định tại Quy chế hoạt động của cán bộ, công chức đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định số 03/2015/QĐ-UBND ngày 05/02/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương. Quý Anh (Chị) có thể tham khảo và tải về danh sách Hệ thống cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính cấp huyện, xã tại đây: 1. Thành phố Thủ Dầu Một: TP Thu Dau Mot.HC.docx 2. Thị xã Dĩ An: TX Di An.HC2.docx 3. Thị xã Thuận An: TX Thuan An.HC.doc 4. Thị xã Bến Cát: Huyen Ben Cat.HC.doc 5. Huyện Tân Uyên: TX Tan Uyen.HC.docx 6. Huyện Bắc Tân Uyên:Huyen Bac Tan Uyen.HC.doc 7. Huyện Phú Giáo: Huyen Phu Giao.HC.doc 8. Huyện Bàu Bàng: Huyen Bau Bang.HC.doc 9. Huyện Dầu Tiếng: Huyen Dau Tieng.docx | False | |