Giới thiệu
Thứ 6, Ngày 28/04/2017, 10:00
Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính
Vị trí,
chức năng, nhiệm vụ của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính
1. Vị trí, chức
năng
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính trực thuộc
Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương, có chức năng giúp Giám đốc Sở Tư pháp trong việc
kiểm soát thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi, thẩm quyền quản lý của Ủy
ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định của pháp luật.
Phòng Kiểm
soát thủ tục hành chính chịu sự quản lý chỉ đạo toàn diện về tổ chức và hoạt động của
Giám đốc Sở Tư pháp; đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên
môn, nghiệp vụ của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính - Bộ Tư pháp.
2 Nhiệm vụ
a) Hướng dẫn, tập huấn về chuyên môn,
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính và cải cách thủ tục hành chính; tổ chức
thực hiện việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền
giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn theo quy định của pháp luật;
b) Cho ý kiến, thẩm định về thủ tục hành
chính trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của
Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh;
c) Đôn đốc các sở, ngành, cơ quan, đơn vị
có liên quan thực hiện việc thống kê các thủ tục hành chính mới ban hành, thủ
tục hành chính được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, thủ tục hành chính bị hủy
bỏ hoặc bãi bỏ; kiểm soát chất lượng và nhập dữ liệu thủ tục hành chính, văn
bản liên quan đã được công bố vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính;
tạo đường kết nối giữa trang tin điện tử của Ủy ban nhân dân tỉnh với
Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính;
d) Tổ chức tiếp nhận, nghiên cứu và đề xuất
việc phân công xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định
hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền của Ủy ban nhân dân và Chủ
tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh; theo dõi, đôn đốc việc xử lý phản ánh, kiến nghị của
cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại các sở, ngành, Ủy ban
nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã và các đơn vị khác có
liên quan;
đ) Tổ chức nghiên cứu, đề xuất, trình Ủy ban
nhân dân tỉnh các sáng kiến cải cách thủ tục hành chính và quy định có liên
quan; theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện
sau khi được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt;
e) Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh
kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại các sở, ban,
ngành, Ủy
ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã;
g) Đề xuất với Ủy ban
nhân dân tỉnh thiết lập hệ thống công chức đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát
thủ tục hành chính theo chế độ kiêm nhiệm tại các sở, ban, ngành, Ủy ban
nhân dân cấp huyện, cấp xã và đơn vị liên quan ở địa phương;
h) Thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục
hành chính và cải cách thủ tục hành chính đối với các lĩnh vực thuộc phạm vi
quản lý của Sở Tư pháp./.
Lượt người xem: Views:
1655
Bài viết:
Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính
Chức năng - Nhiệm vụ
|