Quang cảnh lễ ký kết
Theo
đó, Sở TT&TT tỉnh Bình Dương ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần VNG
- Chủ sở hữu ứng dụng Zalo, đưa ứng dụng Zalo vào phục vụ cải cách hành
chính.
Người dân, doanh nghiệp có thể thông qua
ứng dụng Zalo để tra cứu hồ sơ bằng mã biên nhận hoặc mã QR code, có
thể sử dụng Zalo để theo dõi, nhận thông báo về trạng thái xử lý hồ sơ
thủ tục hành chính.
Ngoài ra, người dân có thể
tra cứu tin tức về Bình Dương lấy nguồn từ Cổng thông tin điện tử tỉnh
tại Office Account có tên “ Bình Dương Smartcity”. Việc này tạo thêm
kênh truyền tải chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, công tác chỉ
đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh, đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân
dân mọi lúc mọi nơi.
Cùng chung mục đích giúp
người dân thuận tiện trong giải quyết thủ tục hành chính, UBND tỉnh Bình
Dương cũng đưa vào thí điểm bố trí nhân viên Bưu điện tại bộ phận một
cửa của UBND cấp phường (TP Thủ Dầu Một) để thực hiện dịch vụ tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC các cấp trên địa bàn tỉnh.
UBND
tỉnh Bình Dương cũng đưa vào thí điểm bố trí nhân viên bưu điện tại bộ
phận một cửa của UBND nhiều phường tại TP Thủ Dầu Một
Theo
đó, từ tháng 11-2018 đến tháng 6-2019, sẽ bố trí nhân viên Bưu điện
tỉnh tại bộ phận một cửa của UBND năm phường trên địa bàn TP Thủ Dầu
Một, gồm: Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Mỹ, Phú Thọ, Định Hòa để tiếp nhận thủ
tục hành chính các cấp cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Sau khi sơ
kết đánh giá kết quả, từ tháng 7-2019 đến 31-12-2020, sẽ tiếp tục triển
khai đến các phường còn lại thuộc TP Thủ Dầu Một.
Bên
cạnh đó, Bình Dương còn cung cấp dịch vụ công cấp độ 3, 4 trên Trang
hành chính công của tỉnh; triển khai thí điểm thanh toán phí, lệ phí
dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng.
Đặc biệt,
qua ứng dụng Zalo, chính quyền sẽ cung cấp các thông tin khẩn cấp, cần
thiết như tình hình bão lũ, dịch bệnh và hướng dẫn phòng tránh; thông
báo của chính quyền đến với người dân trong các tình huống gây mất trật
tự an ninh và an toàn xã hội.
Theo ông Lại Xuân
Thành, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bình Dương, việc đưa ứng dụng Zalo vào
phục vụ cải cách hành chính và đưa nhân viên bưu điện về các phường sẽ
phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp, góp phần tiết kiệm thời
gian và chi phí đi lại.
Sư tầm: LÊ ÁNH - Báo Mới