Thực hiện Luật Lý lịch tư pháp, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật và Quyết định số 19/QĐ – TTg ngày 08/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến";
Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương hướng dẫn về thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính như sau:
Khi yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp, công dân Việt Nam thường trú hoặc tạm trú ở trong nước, công dân Việt Nam đang cư trú ở nước ngoài và người nước ngoài đang cư trú ở Việt Nam được quyền lựa chọn 01 trong 04 cách thức cụ thể sau đây:
1. Nộp hồ sơ yêu cầu và nhận Phiếu lý lịch tư pháp trực tiếp tại Sở Tư pháp - Theo Phụ lục 1
2. Gửi hồ sơ yêu cầu và nhận Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính – Theo Phụ lục 2
3. Nộp hồ sơ yêu cầu trực tiếp tại Sở Tư pháp và nhận Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính – Theo Phụ lục 3
4. Gửi hồ sơ yêu cầu qua dịch vụ bưu chính và nhận Phiếu lý lịch tư pháp tại Sở Tư pháp – Theo Phụ lục 4
File đính kèm
- Tải về 1.Nộp hồ sơ yêu cầu và nhận Phiếu lý lịch tư pháp trực tiếp tại Sở Tư pháp.doc
- Tải về 2.Gửi hồ sơ yêu cầu và nhận Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính.doc
- Tải về 3.Nộp hồ sơ yêu cầu trực tiếp tại Sở Tư pháp và nhận Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính.doc
- Tải về 4.Gửi hồ sơ yêu cầu qua dịch vụ bưu chính và nhận Phiếu lý lịch tư pháp tại Sở Tư pháp (1).doc
- Tải về 5.Mẫu tờ khai trực tiếp.doc
- Tải về 6.Mẫu tờ khai ủy quyền.doc
- Tải về 7.Đăng ký nhận Phiếu LLTP qua bưu chính.doc