Trong năm 2018, kết quả thực hiện công tác cấp Phiếu lý lịch tư pháp mang lại nhiều chuyển biến tích cực như:
Trong việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp: Số hồ sơ đăng ký trả kết quả qua bưu chính là 4.129/5.846 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 70.62%; đăng ký trực tuyến: 362 hồ sơ; nộp trực tuyến: 35 hồ sơ; nộp liên thông: 37 hồ sơ. Số lượng thông tin nhận được và xử lý: 12.458 thông tin LLTP ; yêu cầu cấp phiếu LLTP: 5.846 trường hợp, trong đó, đã cấp được 5.751 trường hợp, trước hẹn 5.573 trường hợp, chiếm 95.33%; đúng hẹn 5 trường hợp, chiếm 0.09 %; trễ hẹn 268 trường hợp, chiếm 4.58%.
Bên cạnh đó, để cá nhân có thêm lựa chọn phù hợp khi yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp và tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại khi liên hệ với Sở Tư pháp và Sở Y tế thực hiện một số thủ tục hành chính. Được sự chấp thuận của UBND tỉnh, Sở Tư pháp đã phối hợp với Sở Y tế thực hiện thí điểm liên thông thủ tục hành chính; Xây dựng, triển khai Quy chế thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, cấp chứng chỉ hành nghề dược, cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Một số công việc khác được tiếp tục triển khai như thực hiện đăng ký cấp Phiếu LLTP trực tuyến tích hợp nhận và trả kết quả qua bưu chính; Triển khai hình thức nộp hồ sơ cấp Phiếu LLTP trực tuyến cho cá nhân, tổ chức. Sơ kết việc thực hiện thí điểm cấp Phiếu LLTP qua dịch vụ Bưu chính trên địa bàn tỉnh, đánh giá công tác nhận, trả kết quả qua hệ thống bưu chính mang lại hiệu quả tích cực, thuận lợi cho nhân dân.
Trong thời gian tới, Sở Tư pháp sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ nhân dân.