Công chứng
Thứ 3, Ngày 24/10/2017, 09:00
Phòng Công chứng số 2 tỉnh Bình Dương kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/10/2017
Phòng Công chứng số 2 tỉnh Bình Dương kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam
Ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Đông Dương (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam) được thành lập với Cương lĩnh đầu tiên của Đảng đã ghi nhận: “Nam nữ bình quyền”. Đảng sớm nhận rõ, phụ nữ là lực lượng quan trọng của cách mạng và đề ra nhiệm vụ: Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp với giải phóng phụ nữ. Đảng đặt ra: Phụ nữ phải tham gia các đoàn thể cách mạng (công hội, nông hội) và thành lập tổ chức riêng cho phụ nữ để lôi cuốn các tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng. Dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, các tổ chức phụ nữ được thành lập ở nhiều nơi, đặc biệt ở những địa phương có phong trào cách mạng sôi động như Nghệ An, Hà Tĩnh, Sài Gòn, Hà Nội và lan rộng ra cả nước. Căn cứ vào Nghị quyết về Phụ nữ vận động, đồng thời căn cứ vào Điều lệ Phụ nữ Liên hiệp Hội (tháng 10/1930), Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ IV (1974) đã quyết định lấy ngày 20/10/1930 là ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Hội nghị thống nhất Hội Liên hiệp Phụ nữ toàn quốc giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ giải phóng miền Nam Việt Nam họp tại thành phố Hồ Chí Minh tháng 6/1976 quyết định lấy ngày 20/10/1930 là ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Đến năm 2017, ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam đã trải qua 87 lần, với những ý nghĩa to lớn mà phụ nữ đã mang đến cho xã hội, sáng ngày 20/10/2017, lãnh đạo Phòng Công chứng số 2 tỉnh Bình Dương đã có những lời chúc mừng cùng hoa gửi đến tất cả các chị em đang công tác và làm việc tại Phòng.
PCCS2-20-10-2017_1.jpg
Chị em Phòng công chứng số 2 nhận hoa từ lãnh đạo Phòng Công chứng số 2 tỉnh Bình Dương. (Ảnh: Vũ Thị Hiên)
 
Chiều cùng ngày, Công đoàn Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đã tổ chức buổi họp mặt các nữ cán bộ công chức viên chức tại hội trường của Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Bình Dương. Trong buổi họp mặt này, lãnh đạo Sở Tư pháp đã ôn lại những nét đẹp truyền thống quý báu của người phụ nữ Việt Nam, cũng như đề cao vai trò của người phụ nữ trong các hoạt động ở gia đình, nơi làm việc và xã hội, xứng đáng với 4 đức tính của phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới. thời đại Công nghiệp hóa Hiện đại hóa đất nước được: Tự trọng- Tự tin- Trung hậu - Đảm đang.
Năm 2017, phụ nữ Phòng Công chứng số 2 tỉnh Bình Dương vinh dự đón nhận Giấy khen Phụ nữ hai giỏi: Giỏi việc nước, đảm việc nhà cho 6 đồng chí Ngô Thị Hồng Thu, Lê Thị Thu Ba, Mai Thị Lê Vi, Trần Ngọc Phương Linh, Vũ Thị Hiên, Hoàng Thị Thu Phương.
PCCS2-20-10-2017_2.jpg
Chị em Phòng công chứng số 2 đón nhận giấy khen từ lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương. (Ảnh: Vũ Thị Hiên)
 PCCS2-20-10-2017_3.jpg
Chị em Phòng công chứng số 2 đón nhận giấy khen từ lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương. (Ảnh: Vũ Thị Hiên)
 
Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương cũng đã tổ chức cho chị em Phòng Công chứng số 2 nói riêng và các đơn vị của Sở nói chung có cơ hội gặp mặt, cùng nhau trải qua những phút giây thư giãn khi xem phim và ăn tối.
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày tôn vinh những giá trị cao đẹp mà người phụ nữ Việt Nam, Phòng Công chứng số 2 tỉnh Bình Dương chúc các chị em nhiều sức khỏe, thực hiện tốt vai trò của phụ nữ hiện đại Tự trọng- Tự tin- Trung hậu - Đảm đang, làm tốt công việc ở cơ quan và ở gia đình, đóng góp tích cực cho xã hội.
Phòng Công chứng số 2
Lượt người xem:  Views:   2676
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio