Hành Chính Văn Phòng
Thứ 6, Ngày 11/11/2022, 17:00
CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP TRỰC TUYẾN: ĐƠN GIẢN, THUẬN TIỆN HƠN CHO NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/11/2022 | Văn phòng Sở
Ngày 31 tháng 10 năm 2022, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 2711/QĐ-UBND về việc ban hành Quy trình cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Quyết định ra đời trong bối cảnh Bình Dương đang tích cực triển khai thực hiện Đề án 06 nhằm mang lại các quyền lợi, tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp mà theo đó, một cá nhân có tài khoản định danh điện tử được xác thực từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư chỉ cần sử dụng thẻ Căn cước công dân và ứng dụng định danh điện tử để thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng, nhanh chóng, chính xác.
Theo quy định hiện hành, dịch vụ công trực tuyến bao gồm 02 mức độ: dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần. Dịch vụ công trực tuyến toàn trình là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. Dịch vụ công trực tuyến một phần là dịch vụ công trực tuyến không đảm bảo các điều kiện của dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Hiện nay, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương cung cấp dịch vụ cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trực tuyến ở 2 mức toàn trình và một phần (không toàn trình).
Zalo 
Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại quầy tiếp nhận và trả kết quả giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương
Phạm vi và điều kiện tái cấu trúc Quy trình Cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến (không toàn trình) theo yêu cầu của Đề án 06:
Dịch vụ công thiết yếu Cấp Phiếu lý lịch tư pháp phải được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh, kết nối khai thác dữ liệu công dân có trong Cơ sở Dữ liệu quốc gia về dân cư khi giải quyết thủ tục hành chính, công dân không phải cung cấp các thông tin đã có trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Việc tái cấu trúc quy trình cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến (không toàn trình) chỉ được thực hiện khi cơ quan có thẩm quyền ban hành các quy định pháp luật có hiệu lực về định danh và xác thực điện tử, cho phép sử dụng dữ liệu công dân có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thay thế cho thành phần hồ sơ, thông tin phải cung cấp khi thực hiện thủ tục hành chính.
Một số điểm mới của việc tái cấu trúc quy trình cấp phiếu lý lịch tư pháp theo yêu cầu của Đề án 06:
Về thành phần hồ sơ:
Cá nhân không cần phải cung cấp lại thông tin về CMND/CCCD/Hộ chiếu trong trường hợp các thông tin này đã được xác thực và cung cấp bởi Cơ sở Dữ liệu quốc gia về dân cư. Trường hợp ủy quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 01, người được ủy quyền chỉ cần tải đính kèm bản scan văn bản ủy quyền.
Về kết quả giải quyết:
Cá nhân có thể nhận Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến bằng cách đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công để tải bản điện tử (PDF) Phiếu lý lịch tư pháp là bản giấy đã được ký, đóng dấu và scan lên Kho Quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công thay vì chỉ nhận qua hình thức trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính (đối với quy trình cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến không toàn trình)
Để thực hiện thủ tục Cấp phiếu lý lịch tư pháp, người dân, tổ chức cần đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Dương, tìm kiếm từ khóa “Cấp phiếu lý lịch tư pháp” và chọn thủ tục tương ứng theo nhu cầu. Người dân, tổ chức cần chuẩn bị các hồ sơ sau:
Đối với cá nhân:
Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp mẫu số 03/2013/TT-LLTP hoặc Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp mẫu số 04/2013/TT-LLTP;
Bản scan CMND/CCCD/Hộ chiếu (trường hợp các thông tin này đã được xác thực và cung cấp bởi Cơ sở Dữ liệu quốc gia về dân cư thì không phải tải lên).
Văn bản ủy quyền trong trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp ủy quyền.
Đối với cơ quan, tổ chức:
Văn bản yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo mẫu số 05a/2013/TT-LLTP hoặc văn bản yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo mẫu số 05b/2013/TT-LLTP.
Phí: 200.000 đồng/lần/người. Đối với sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ (gồm cha đẻ, mẹ đẻ, vợ (hoặc chồng), con (con đẻ, con nuôi), người có công nuôi dưỡng liệt sỹ): 100.000 đồng/lần/người. Đối với trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo, … theo quy định của pháp luật: Miễn phí./.
Vui lòng quét mã QR để xem đầy đủ Quyết định và biểu mẫu tờ khai:
Cấp phiếu LLTP trực tuyến 2022.png
Lượt người xem:  Views:   357
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio