Xử lý vi phạm hành chính
Thứ 5, Ngày 29/04/2021, 15:00
Hội nghị triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/04/2021
Sáng ngày 27/4/2021, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính do Cục trưởng Cục QLXLVPHC&TDTHPL Đặng Thanh Sơn chủ trì; cùng tham gia có các đại biểu đại diện cho các cơ quan: Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Kiểm toán Nhà nước, đại diện các UBND, Sở Tư pháp của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thuộc khu vực miền Nam. Về phía tỉnh Bình Dương có sự tham gia của ông Nguyễn Quốc Trí – Phó Giám đốc Sở Tư pháp.
hoi nghi 2.jpg 
(ông Đặng Thanh SơnCục trưởng Cục QLXLVPHC&TDTHPL)

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đặng Thanh Sơn đã nêu rõ: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính số 67/2020/QH14 đã được Quốc hội Khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 10 (ngày 13/11/2020), có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022. So với Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính đã sửa đổi, bổ sung rất nhiều nội dung quan trọng như: Mức phạt tiền tối đa trong các lĩnh vực; thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính; thủ tục xử phạt và thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính; đối tượng, điều kiện, thủ tục áp dụng các biện pháp xử lý hành chính; các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lý vi phạm hành chính...

Tại Hội nghị, đại diện của Bộ Tư pháp (Cục QLXLVPHC&TDTHPL) giới thiệu về những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính, cũng như những nội dung quan trọng, những điểm cần lưu ý khi triển khai thực hiện các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 126/QĐ-TTg.

Ngoài ra, Hội nghị cũng đã dành thời gian để trao đổi, giải đáp những thắc mắc, những vấn đề còn chưa rõ trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Một số hình ảnh của Hội nghị:

hoi nghi 1.jpg 
(Toàn cảnh Hội nghị)

hoi nghi 3.jpg

(các đại biểu tham dự Hội nghị)

 

Lượt người xem:  Views:   1226
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio