Tin tức
Chủ Nhật, Ngày 24/01/2016, 09:00
Bản tin “Chung tay cải cách thủ tục hành chính” ngày 21.01.2016
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/01/2016

​Thực hiện tốt việc xây dựng thí điểm công sở thân thiện

Cập nhật: 21-01-2016 | 10:21:08

    Chi cục Hải quan quản lý hàng xuất nhập khẩu (XNK) ngoài khu công nghiệp (KCN) được Cục Hải quan Bình Dương chọn thực hiện triển khai thí điểm mô hình "Chính quyền, công sở thân thiện". Từ khi triển khai xây dựng mô hình này, chi cục đã phát huy phong cách làm việc "Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân". Ghi nhận những kết quả nổi bật trong quá trình thực hiện mô hình, mới đây, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho Chi cục Hải quan quản lý hàng XNK ngoài KCN về thành tích xuất sắc trong xây dựng mô hình "Chính quyền, công sở thân thiện".

     

    Từ khi triển khai mô hình "Chính quyền, công sở thân thiện", việc thông quan hàng hóa tại Chi cục Hải quan quản lý hàng XNK ngoài KCN tiếp tục tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp làm thủ tục hải quan

     Ông Nguyễn Văn Ngôn, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan quản lý hàng XNK ngoài KCN thuộc Hải quan Bình Dương cho biết, thực hiện theo Kế hoạch số 3408 của UBND tỉnh mở rộng thí điểm xây dựng mô hình "Chính quyền, công sở thân thiện", Cục Hải quan Bình Dương đã tiến hành xây dựng kế hoạch thí điểm mô hình tại Chi cục Hải quan quản lý hàng XNK ngoài KCN.

    Từ khi triển khai đến nay đã đạt được mục tiêu lớn là cơ quan hải quan sẵn sàng hỗ trợ, phục vụ cộng đồng doanh nghiệp khi đến giải quyết thủ tục hải quan với phương châm "Phục vụ tận tụy, doanh nghiệp, khách hàng là bạn, là đối tác tin cậy, là bạn đồng hành" trong suốt chặng đường phát triển.

    Trong quá trình triển khai, lãnh đạo Hải quan Bình Dương luôn quán triệt sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của mô hình gắn với thực hiện tốt nội dung cải cách thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện đúng theo các quy trình ISO đã ban hành; thực hiện giải quyết TTHC theo đúng cam kết trong tuyên ngôn phục vụ khách hàng của ngành đề ra, giảm thời gian thông quan hàng hóa, giảm bớt giấy tờ thủ tục theo quy định, theo cải cách của ngành.

    Tại Chi cục Hải quan quản lý hàng XNK ngoài KCN, việc niêm yết công khai các bộ TTHC rất rõ ràng, minh bạch, nhất là các khoản phí và lệ phí theo quy định. Việc sắp xếp, bố trí bàn ghế làm việc phù hợp, thể hiện sự gần gũi, thân thiện, đáp ứng kịp thời các yêu cầu của doanh nghiệp khi đến giải quyết các thủ tục hải quan tại trụ sở.

    Trong quá trình triển khai mô hình, Chi cục Hải quan quản lý hàng XNK ngoài KCN đã tạo môi trường làm việc tin cậy, minh bạch, chuyên nghiệp. Kết quả trong năm 2015, đã mời được 142 doanh nghiệp đến làm thủ tục, số thu thuế tính đến cuối năm 2015 đạt trên 1.073 tỷ đồng, đóng góp tích cực vào số thu ngân sách Nhà nước của tỉnh. Đây là thành quả chung, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác quản trị của Cục Hải quan Bình Dương.

    Mô hình đã giúp cho CBCC hải quan tận dụng có hiệu quả thời gian, tác phong lề lối làm việc, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm trong thi hành công vụ trên cơ sở quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới và tuyên ngôn phục vụ khách hàng của ngành hải quan. Từ đó, xây dựng hình ảnh CBCC hải quan ngày càng đẹp, thân thiện, gần gũi, chia sẻ trong mắt cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

    Ông Nguyễn Văn Ngôn cho biết, từ khi triển khai mô hình này, Chi cục Hải quan quản lý hàng XNK ngoài KCN đã thực hiện "Thư cảm ơn", "Thư chúc mừng", "Thư xin lỗi", thể hiện văn minh, văn hóa trong giao tiếp ứng xử, tạo hình ảnh thân thiện, gần gũi trong nhìn nhận và đánh giá của doanh nghiệp khi đến liên hệ công việc.

    Để tiếp tục phát huy mô hình này, chi cục luôn ý thức đầy đủ trách nhiệm của mình, nỗ lực, cố gắng trong cải cách hành chính, tạo thuận lợi tốt nhất cho doanh nghiệp thông quan nhanh hàng hóa, tiết kiệm thời gian, chi phí nhằm thu hút nguồn vốn trong và ngoài nước, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, đưa Bình Dương thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

     Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835.029 - số Fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

     

    HỒ VĂN

    Xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên: Xây dựng mô hình "Viên sỏi thân thiện"

    Cập nhật: 21-01-2016 | 10:26:22

      Từ tháng 10-2015 đến nay, UBND xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên đã thực hiện tốt mô hình "Chính quyền, công sở thân thiện" đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong xây dựng bộ máy chính quyền cơ sở gần dân, sát dân, nhất là việc xây dựng phong cách "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân", "nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin".

      Để hỗ trợ cho việc thực hiện mô hình thành công, UBND xã Bình Mỹ đã xây dựng mô hình nhỏ để hỗ trợ có tên là "Viên sỏi thân thiện", mô hình nhỏ này là một hình thức khảo sát mức độ hài lòng của người dân, làm cơ sở đánh giá và cải thiện thái độ phục vụ của CBCC cũng như kết quả công việc.

      S.TRÀ

      Năm 2015, trên 172.000 bộ hồ sơ chuyển qua đường bưu điện

      Cập nhật: 21-01-2016 | 10:21:08

        Theo báo cáo của Bưu điện tỉnh, đến nay, có 21 cơ quan, đơn vị triển khai dịch vụ hành chính công qua đường bưu điện. Tổng số hồ sơ (HS) hành chính công các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị chuyển trả qua bưu điện trong năm 2015 là 172.078 bộ HS, tăng 114,6% so với năm 2014, trong đó 2 đơn vị có số lượng HS chuyển qua bưu điện cao nhất là Sở GT-VT và Sở Tư pháp.

        Ông Võ Văn Tín, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, đạt được kết quả như trên, thời gian qua, Bưu điện được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành, các cấp, đặc biệt là người dân đồng tình ủng hộ, tin tưởng sử dụng dịch vụ.

        H.VĂN

        Tiếp tục xây dựng mô hình "Chính quyền, công sở thân thiện"

        Cập nhật: 21-01-2016 | 10:21:08

          UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch nâng cao hiệu quả công tác dân vận của chính quyền, xây dựng "chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân" và "công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ" trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020.

          Mục đích của kế hoạch tạo sự chuyển biến tích cực, trách nhiệm trong nhận thức, hành động của các cấp ủy, chính quyền, cơ quan Nhà nước các cấp trên cơ sở quán triệt các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận của chính quyền trong tình hình mới; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước thân thiện, gần gũi, vì nhân dân phục vụ, góp phần quan trọng trong xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, trên tinh thần "Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân" theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

          HỒ VĂN




          Lượt người xem:  Views:   501
          Chia sẻ:
          Share:
          Tin khác
           
           
          Manage PermissionsManage Permissions
          |
          Version HistoryVersion History

          Tiêu đề

          Hình ảnh

          Hình ảnh mô tả

          Tóm tắt

          Nội dung

          Link thay thế nội dung

          Ngày xuất bản

          Tin nổi bật

          Phân loại

          Loại bài viết

          Số Trang

          Số Ảnh

          Số tiền

          Tin liên quan

          Audio

          Từ khóa

          Trạng thái

          Lịch sử

          Số lượt người đọc

          Tin mới nhất

          Tác giả

          Approval Status

          Attachments

          Content Type: Tin Tức Mở Rộng
          Version:
          Created at by
          Last modified at by
          Ảnh
          Video
          Audio