Tin tức
Thứ 6, Ngày 01/07/2016, 04:00
Bản tin “Chung tay cải cách thủ tục hành chính” ngày 07.01.2016
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/07/2016 | Phòng HCTP&QLXLVPHC

Hiệu quả từ những buổi tuyên truyền lưu động

Cập nhật: 07-01-2016 | 08:03:55

    Từ đầu tháng 12-2015 đến tháng 1-2016, Sở Tư pháp phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức thực hiện kế hoạch truyền thông kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Qua đó đã tuyên truyền kịp thời, sâu rộng về công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC nhằm giúp người dân, cán bộ, công chức, viên chức nâng cao nhận thức về ý nghĩa, mục tiêu và tầm quan trọng của hoạt động kiểm soát TTHC.

     Cán bộ Phòng Kiểm soát TTHC, Sở Tư pháp tổ chức phát thông tin đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về TTHC đến người dân. Ảnh: H.VĂN

     Tối 4-1, người dân phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên đã được thưởng thức chương trình biểu diễn lưu động về chủ đề kiểm soát TTHC với tiểu phẩm “Ai kiểm soát, kiểm soát ai?”. Hàng trăm người dân sau khi xem xong, ai cũng vui mừng, phấn khởi. Bà Nguyễn Thị Lệ Uyên, một người dân tại phường Uyên Hưng cho hay: “Sau khi xem xong buổi biểu diễn lưu động, tôi đã nâng cao được khả năng hiểu biết của mình về công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh, nắm rõ thông tin của Nghị định 20/2008/ NĐ-CP quy định rõ về cá nhân, tổ chức khi có kiến nghị về TTHC có quyền phản ánh qua số điện thoại chuyên dùng được niêm yết công khai hoặc phản ánh qua đường dây nóng của Sở Tư pháp. Tôi cho rằng, việc thường xuyên tổ chức tuyên truyền lưu động như thế này đến người dân là rất cần thiết, giúp chúng tôi nâng cao kiến thức thông qua tiểu phẩm rất sinh động và dí dỏm”.

    Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát TTHC đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835.029 - số Fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

    Còn trong buổi tối ngày 5-1, tại xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên, Đội tuyên truyền lưu động (Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh) đã tiếp tục tổ chức tuyên truyền lưu động tại địa phương này nhằm giúp nhân dân có một đêm văn nghệ thật sự sôi động với những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước, con người Bình Dương oai hùng trong đấu tranh giành độc lập và trong xây dựng quê ngày càng văn minh, giàu đẹp. Chị Trần Thị Loan, người dân xã Tân Thành cho biết: “Nhiều người dân sau khi xem xong đã tỏ ra rất hài lòng với Ban tổ chức.

    Đây là dịp giúp họ nâng cao hiểu biết về các quy định liên quan đến công tác kiểm soát TTHC, nhất là quy định sao y bản chính không phải nộp bản lưu cho bộ phận “một cửa” như trước đây”. Người dân cũng đã hiểu rõ hơn về thông điệp của Thủ tướng Chính phủ: “Huy động toàn xã hội tham gia vào quy trình kiểm soát TTHC để thực hiện tốt mục tiêu CCHC, bảo đảm nguyên tắc chỉ ban hành và duy trì các TTHC thật sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp và có chi phí tuân thủ thấp nhất”.

    Ông Võ Trung Hiếu, Phó Trưởng phòng Kiểm soát TTHC, Sở Tư pháp, cho biết qua 9 buổi tuyên truyền lưu động hoạt động kiểm soát TTHC tại các địa phương thuộc 9 huyện, thị, thành phố đã giúp cho người dân nâng cao hiểu biết về hoạt động kiểm soát TTHC, chung tay thực hiện tốt mục tiêu CCHC của Chính phủ, của tỉnh.

    Nhìn chung, thông qua các đêm biểu diễn lưu động không chỉ giúp người dân có dịp thưởng thức các chương trình văn nghệ vui tươi trong năm mới mà tiểu phẩm “Ai kiểm soát, kiểm soát ai?” đã thật sự giúp người dân nâng cao hiểu biết của mình, nhất là việc xác định rõ hoạt động kiểm soát TTHC thật sự là một bộ phận trong công cuộc CCHC, bảo đảm thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp, góp phần tích cực chống quan liêu, phòng chống tham nhũng, lãng phí.

    Có thể khẳng định rằng, việc Sở Tư pháp phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức thực hiện tốt Công văn số 3971/UBND-NC ngày 12-11- 2015 của UBND tỉnh về việc chấp thuận chủ trương tổ chức tuyên truyền, cổ động trực quan hoạt động kiểm soát TTHC năm 2015 đã mang lại hiệu quả thiết thực. Ngoài các buổi tuyên truyền lưu động tại 9 huyện, thị, thành phố, Sở Tư pháp đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức nhiều hoạt động cổ động trực quan khác như treo 400 lá cờ phướn và 12 băng rôn lớn nhỏ trên các tuyến đường chính, tổ chức xe loa lưu động thông tin nội dung, kết quả về hoạt động kiểm soát TTHC, quy định về phản ánh kiến nghị TTHC trong nội ô TP.Thủ Dầu Một… Qua đó, giúp cho tổ chức, cá nhân nâng cao nhận thức về ý nghĩa, mục tiêu và tầm quan trọng của hoạt động kiểm soát TTHC, cùng chung tay góp sức vào công tác CCHC tại địa phương.

     HỒ VĂN​


    100% cơ quan hành chính cấp tỉnh, huyện xây dựng trang thông tin điện tử

    Cập nhật: 07-01-2016 | 08:03:55

      Theo Sở Thông tin và Truyền thông, tính đến cuối năm 2015, 100% cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện đã xây dựng trang thông tin điện tử bao gồm: 18/18 sở, 2 ban thuộc UBND tỉnh và 9/9 UBND cấp huyện. Tính đến nay, 100% các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai sử dụng phần mềm quản lý văn bản, đáp ứng nhu cầu luân chuyển văn bản trên môi trường mạng.

      Về hệ thống thư điện tử, tính đến cuối năm 2015, 100% cơ quan, đơn vị Nhà nước trên địa bàn tỉnh đã có mạng nội bộ (LAN), 4.654 hộp thư điện tử công vụ đã được cấp cho cán bộ, công chức để phục vụ trao đổi công việc. Công tác triển khai chữ ký số đã được UBND tỉnh quan tâm thực hiện theo kế hoạch. Trong năm 2015, UBND tỉnh cũng đã giao cho Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn sử dụng chứng thư số, chữ ký số cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

      S.TRÀ


      Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Triển khai rộng dịch vụ công mức độ 3

      Cập nhật: 07-01-2016 | 08:03:55

        Trong năm 2015, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện tốt kế hoạch cải cách hành chính, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt công tác rà soát, công khai thủ tục hành chính (TTHC), bảo đảm 100% TTHC của sở được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của sở và của tỉnh. Điểm nổi bật nhất của sở trong năm là đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.

        Phát huy ưu điểm này, năm 2016, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục đầu tư máy móc thiết bị, đẩy nhanh việc thực hiện trao đổi thông tin qua môi trường mạng, triển khai rộng dịch vụ công mức độ 3, thử nghiệm mức độ 4, triển khai tốt kế hoạch cải cách hành chính chung của tỉnh về thực hiện cải cách TTHC, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

        HỒ VĂN


        Lượt người xem:  Views:   599
        Chia sẻ:
        Share:
        Tin khác
         
         
        Manage PermissionsManage Permissions
        |
        Version HistoryVersion History

        Tiêu đề

        Hình ảnh

        Hình ảnh mô tả

        Tóm tắt

        Nội dung

        Link thay thế nội dung

        Ngày xuất bản

        Tin nổi bật

        Phân loại

        Loại bài viết

        Số Trang

        Số Ảnh

        Số tiền

        Tin liên quan

        Audio

        Từ khóa

        Trạng thái

        Lịch sử

        Số lượt người đọc

        Tin mới nhất

        Tác giả

        Approval Status

        Attachments

        Content Type: Tin Tức Mở Rộng
        Version:
        Created at by
        Last modified at by
        Ảnh
        Video
        Audio