Tin tức
Thứ 6, Ngày 30/09/2016, 09:35
Bản tin “Chung tay cải cách thủ tục hành chính” ngày 29.9.2016
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/09/2016 | Văn phòng Sở

​Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo: "Một cửa liên thông", lòng dân phấn khởi

Cập nhật: 29-09-2016 | 07:50:04

    Thị trấn Phước Vĩnh là đơn vị đi đầu trong công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện Phú Giáo, giúp người dân rút ngắn và tiết kiệm thời gian khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC). Cung cách phục vụ chuyên nghiệp, niềm nở của đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) của thị trấn cũng đã đem lại sự hài lòng cho người dân…

     

    Người dân làm TTHC tại thị trấn Phước Vĩnh vào ngày thứ bảy. Ảnh: X.V

    Công khai thủ tục, giảm phiền hà

    Có mặt tại Bộ phận "một cửa" của thị trấn Phước Vĩnh vào sáng thứ bảy, chúng tôi thấy không khí làm việc hết sức khẩn trương. Em Huỳnh Thanh Trúc, sinh viên trường Đại học Nông lâm TP.Hồ Chí Minh cho biết: "Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần em về thăm nhà và chứng thực các giấy tờ cần thiết bổ sung cho nhà trường. Sau khoảng 15 phút, các văn bằng đã chứng thực hoàn thành. Điều làm em hài lòng là Bộ phận một cửa làm việc luôn vào ngày thứ bảy nhưng CBCC vẫn vui vẻ, nhiệt tình". Ông Huỳnh Huy Long, Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh chia sẻ, từ khi công bố công khai các TTHC, CBCC lẫn người dân tiết kiệm rất nhiều thời gian, bởi các giấy tờ liên quan đến các thủ tục cần thiết được niêm yết rõ ràng, người dân có thể tự tìm hiểu và chuẩn bị các thủ tục liên quan, giúp cho khâu tiếp nhận hồ sơ diễn ra nhanh chóng.

    Bộ phận "một cửa" của thị trấn còn tiếp nhận hồ sơ giấy tờ của người dân từ các xã khác trong ngày thứ bảy nên có rất nhiều người dân ở huyện Phú Giáo đến đây làm giấy tờ. Ông Long cho biết thêm: "Việc tổ chức thực hiện công tác cải cách TTHC với "Cơ chế một cửa, một cửa liên thông" đã mang lại hiệu quả rất lớn cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ công việc, ý thức trách nhiệm và đạo đức công vụ của CBCC được nâng lên rõ rệt. Từ việc công khai, minh bạch TTHC nên tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân từng bước được đẩy lùi". Hiện nay, việc cấp giấy khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi được thị trấn thực hiện nghiêm túc, đem lại sự hài lòng cho người dân. Bên cạnh đó, đội ngũ CBCC luôn sẵn sàng gọi điện thoại cho người dân khi có kết quả, giúp người dân không phải đi lại nhiều lần khi làm giấy tờ.

    Hiện đại hóa hành chính công

    Ông Huỳnh Huy Long cho biết, sự hài lòng của người dân chính là động lực cho CBCC thị trấn tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Quán triệt và thực hiện tốt những quy định của huyện, của tỉnh, thị trấn niêm yết công khai bộ TTHC cấp xã tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, thường xuyên cập nhật các văn bản thay đổi và tiếp nhận ý kiến đóng góp, các đề xuất, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về Bộ TTHC để đề xuất thay đổi phù hợp. Thị trấn đang duy trì thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào các lĩnh vực giải quyết TTHC tại địa phương, bảo đảm hầu hết các TTHC đều được chuẩn hóa thành quy trình ISO, đánh giá hiệu quả trong quá trình thực hiện công việc của CBCC.

    Sắp tới, thị trấn Phước Vĩnh sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm quản lý để nâng cao hiệu quả trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, kịp thời báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách TTHC và tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác cải cách TTHC trên địa bàn. Theo ông Long, thời gian tới, thị trấn tiếp tục thực hiện cơ chế một cửa, thường xuyên quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên, sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của cấp ủy Đảng, chính quyền sẽ góp phần giúp CBCC và người dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác CCHC.

     Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835.029 - số Fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

    XUÂN VĨ​

    Đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính tại một số sở, ngành

    Cập nhật: 29-09-2016 | 07:50:04

      Theo Quyết định 2429/QĐ- UBND về việc thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính tỉnh năm 2016, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ đơn giản hóa các thủ tục: Cấp giấy chứng nhận thuyết minh viên du lịch; giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao tổ chức hoạt động bơi, lặn; giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao tổ chức hoạt động quần vợt; giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao tổ chức hoạt động bóng đá…

      Sở Khoa học và Công nghệ gồm có các thủ tục: Cấp giấy chứng nhận trong trường hợp đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ; giấy chứng nhận trong trường hợp đăng ký thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ; giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm; xét tặng giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

      Đối với Sở Tư pháp, đơn giản hóa thủ tục ký kết hợp đồng cộng tác thực hiện trợ giúp pháp lý và chấm dứt hợp đồng cộng tác thực hiện trợ giúp pháp lý. Đối với Sở Công thương là đơn giản hóa một số thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: Lưu thông hàng hóa trong nước (về khí dầu mỏ hóa lỏng); vật liệu nổ công nghiệp; lưu thông hàng hóa trong nước; quản lý cạnh tranh; xúc tiến thương mại…

      THỦY TIÊN

      TP.Thủ Dầu Một: Bồi dưỡng nghiệp vụ tuyên truyền viên pháp luật cho cán bộ cơ sở

      Cập nhật: 29-09-2016 | 15:09:55

        (BDO) Ngày 29-9, Phòng Tư pháp phối hợp Trung tâm bồi dưỡng chính trị TP.Thủ Dầu Một tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tuyên truyền viên pháp luật năm 2016 cho gần 300 cán bộ tuyên truyền viên 14 phường và các khu phố.

        Tại lớp bồi dưỡng, các học viên được nghe báo cáo viên Thạc sĩ Lê Thị Mộng Diễm-Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh hướng dẫn nghiệp vụ chuyên sâu về công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật và hòa giải ở cơ sở; về kỹ năng, phương pháp thuyết trình; những điều cơ bản cần thiết khi thuyết trình; nghệ thuật truyền tải thông tin …

        Thông qua lớp bồi dưỡng sẽ là cơ hội cho đội ngũ tuyên truyền viên ở cơ sở trên địa bàn được phổ biến thông tin, cập nhật kiến thức pháp luật, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền ở cơ sở.

        KIM CHI​

        Triển khai các bước xây dựng “Chính quyền, công sở thân thiện”

        Cập nhật: 29-09-2016 | 07:50:04

          Sở Nội vụ tỉnh vừa ban hành Công văn 1379 về việc triển khai các bước xây dựng “Chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”. Công văn này đã gửi đến các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố nhằm yêu cầu thực hiện nghiêm túc, kịp thời Nghị quyết 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX); Kết luận số 114-KL/TW của Ban Bí thư; Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới; Chỉ thị số 49-CT/TU của Tỉnh ủy Bình Dương; Kế hoạch số 4760/KH-UBND của UBND tỉnh và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 3085/UBND-VX.

          Trong thời gian tới, Sở Nội vụ triển khai các bước xây dựng “Chính quyền, công sở thân thiện” giai đoạn 2016-2020 gồm 3 bước. Bước 1, tổ chức hội nghị triển khai tập huấn, quán triệt. Bước 2, triển khai các nội dung cần thực hiện như: Xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện; thực hiện cải cách TTHC, thực hiện dân chủ, xây dựng đạo đức công vụ, văn hóa công sở, chấn chỉnh lề lối, tác phong, phong cách làm việc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính Nhà nước. Bước 3, công tác kiểm tra, giám sát và tổ chức hội nghị sơ kết, tổng kết đánh giá.

          Sở Nội vụ đề nghị các cơ quan, đơn vị và các địa phương khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung xây dựng “Chính quyền, công sở thân thiện” theo chủ trương của UBND tỉnh, hướng dẫn của Sở Nội vụ và các ngành chức năng khác; thực hiện chế độ báo cáo bằng văn bản về tình hình, tiến độ và kết quả triển khai thực hiện các nội dung trong xây dựng “Chính quyền, công sở thân thiện” gửi về Sở Nội vụ để báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

          HỒ VĂN​



          Lượt người xem:  Views:   787
          Chia sẻ:
          Share:
          Tin khác
           
           
          Manage PermissionsManage Permissions
          |
          Version HistoryVersion History

          Tiêu đề

          Hình ảnh

          Hình ảnh mô tả

          Tóm tắt

          Nội dung

          Link thay thế nội dung

          Ngày xuất bản

          Tin nổi bật

          Phân loại

          Loại bài viết

          Số Trang

          Số Ảnh

          Số tiền

          Tin liên quan

          Audio

          Từ khóa

          Trạng thái

          Lịch sử

          Số lượt người đọc

          Tin mới nhất

          Tác giả

          Approval Status

          Attachments

          Content Type: Tin Tức Mở Rộng
          Version:
          Created at by
          Last modified at by
          Ảnh
          Video
          Audio