Tin tức
Thứ 5, Ngày 25/08/2016, 10:00
Bản tin “Chung tay cải cách thủ tục hành chính” ngày 25.8.2016
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/08/2016

Gửi hồ sơ đăng ký đất đai, chỉ cần “nhấp chuột”

Cập nhật: 25-08-2016 | 08:33:07

    Thực hiện kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2016, ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động quản lý nhà nước, Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện việc tiếp nhận các hồ sơ dịch vụ kỹ thuật đo đạc và bản đồ qua hình thức điện tử (thư điện tử)...

     

     

     Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, Văn phòng ĐKĐĐ tiếp nhận hồ sơ của người dân. Ảnh: P.H

    Rút ngắn thời gian

    Sau khi nhận được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Văn phòng ĐKĐĐ đã sớm khởi động việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký dịch vụ kỹ thuật đo đạc và bản đồ qua hình thức điện tử. Dịch vụ này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng đất trong việc thực hiện các dịch vụ kỹ thuật đo đạc và bản đồ, giảm thời gian đi lại nhiều lần. Ông Phạm Thanh Tùng, Giám đốc văn phòng ĐKĐĐ chia sẻ: “Đối với các tổ chức, cá nhân, việc nộp hồ sơ chứng nhận quyền sở hữu đất đai có rất nhiều loại giấy tờ liên quan, đòi hỏi người có nhu cầu phải mất rất nhiều thời gian để chuẩn bị giấy tờ, chưa kể đến việc lên xuống văn phòng cũng tốn kém nhiều chi phí về thời gian lẫn tiền bạc. Thông qua hộp thư điện tử, nếu người có nhu cầu đăng ký đất đai, chỉ cần chuẩn bị đủ hồ sơ, sau đó bằng một cú “nhấp chuột”, hồ sơ lập tức tới nơi tiếp nhận”.

    Người dân, doanh nghiệp có thể truy cập vào trang thông tin của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, nhìn dãy logo bên phải có logo Văn phòng ĐKĐĐ, click chuột vào bài viết đầu tiên trong chuyên mục của Văn phòng ĐKĐĐ hoặc mở theo địa chỉ http://stnmt. binhduong.gov.vn/3cms/tiep-nhan-ho-so-qua-hinh-thuc-dien-tu-doi-voi-cac-dich-vu-do-dac-va-ban-do.htm để tải mẫu văn bản yêu cầu thực hiện dịch vụ kỹ thuật đo đạc và bản đồ và hướng dẫn thành phần hồ sơ liên quan để đăng ký thực hiện dịch vụ. Công việc của cá nhân, tổ chức có nhu cầu sẽ đơn giản hơn nhiều, chỉ cần hoàn thiện bộ hồ sơ (gồm văn bản yêu cầu và thành phần hồ sơ theo hướng dẫn) và chụp ảnh hoặc quét (scan) đầy đủ các thành phần gửi qua hộp thư điện tử tại địa chỉ dkqsdd. stnmt@binhduong.gov.vn hoặc totiepnhan.vpdk@gmail. com, (trừ các loại giấy tờ không thể chụp, quét như các bản vẽ khổ lớn A0, A1, A2 thì gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện).

    Tiến tới điện tử hóa

    Ông Tùng cho biết thêm, song song với hình thức nộp hồ sơ điện tử, Văn phòng ĐKĐĐ vẫn duy trì cách nộp hồ trực tiếp tại Văn phòng ĐKĐĐ. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị chủ sử dụng đất liên hệ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, Văn phòng ĐKĐĐ qua số điện thoại 0650.3828033 để được hướng dẫn cụ thể. Qua thời gian tiến hành nộp hồ sơ qua email, Văn phòng ĐKĐĐ nhận được phản hồi khá tích cực từ các doanh nghiệp cũng như người dân. Ông Trần Pháp Đạt, Công ty TNHH K.T cho biết: “Thông qua hộp thư điện tử, nhân viên công ty chỉ cần scan giấy tờ cần thiết và gửi về Văn phòng ĐKĐĐ. Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, những giấy tờ còn thiếu sót cũng được nhân viên của văn phòng tích cực tư vấn giúp công ty bổ sung, tiết kiệm rất nhiều thời gian”.

    Cũng theo lãnh đạo Văn phòng ĐKĐĐ, từ khi tiến hành mô hình nộp hồ sơ bằng thư điện tử đã có hàng trăm doanh nghiệp và cá nhân gửi hồ sơ. Điều này không chỉ giúp những người có nhu cầu đăng ký đất đai giảm thiểu chi phí, tiết kiệm thời gian mà còn giúp cho công việc của nhân viên văn phòng trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều.

    Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835.029 - số Fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

    PHÙNG HIẾU

    Triển khai 15 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại địa chỉ

    Cập nhật: 25-08-2016 | 08:33:07

      Nhằm giảm sự quá tải đổ dồn về Trung tâm Hành chính công thực hiện hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX), trong tháng 8-2016, Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) đã phối hợp với Bưu điện Bình Dương tổ chức cấp đổi GPLX tại 15 điểm ở các bưu cục, UBND một số xã tại huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, TP.Thủ Dầu Một. Cụ thể: Trong ngày 28-8, tổ chức cấp đổi GPLX cho người dân tại UBND phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một; ngày 29- 8, tổ chức tại Phú Giáo; ngày 30-8, tổ chức tại TX.Dĩ An… Tính đến nay, Sở GT-VT đã phối hợp với Bưu điện Bình Dương tổ chức gần 100 đợt cấp đổi GPLX tại địa chỉ, UBND các xã, phường, tại các bưu cục huyện, thị xã, trong các KCN, công ty. Đây là dịch vụ công mới nhằm giảm áp lực về sự quá tải; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân được cấp đổi GPLX.

      THỦY TIÊN

      Triển khai mô hình chính quyền, công sở thân thiện trong phạm vi toàn tỉnh

      Cập nhật: 25-08-2016 | 08:33:07

        Mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân, vì dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” đã được UBND tỉnh triển khai thực hiện thí điểm tại một số đơn vị trong năm 2015 và mang lại hiệu quả thiết thực, được doanh nghiệp và người dân đánh giá cao. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai mô hình trong phạm vi toàn tỉnh giai đoạn 2016-2020. UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ban hành chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận của chính quyền, trong đó có nội dung xây dựng thực hiện tốt mô hình này.

        Thời gian tới, để thực hiện tốt mô hình, UBND tỉnh yêu cầu, các ngành, địa phương cần quán triệt sâu sắc nội dung này đến từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc đơn vị; đồng thời đẩy mạnh việc tổ chức, xây dựng văn hóa công sở, đạo đức công vụ gắn với thực hiện và làm theo tấm gương, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh; cần phải xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của cơ quan, đơn vị, địa phương, là nhiệm vụ của tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể.

        HỒ VĂN​

        Triển khai chấm điểm chỉ số cải cách hành chính

        Cập nhật: 25-08-2016 | 08:33:07

          Sở Nội vụ hiện đang kết hợp với các sở, ngành triển khai chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của 20 sở, ngành, 9 UBND cấp huyện và 91 UBND cấp xã. Tham gia chấm điểm có các Tổ thẩm định, Tổ điều tra xã hội học và 50 điều tra viên. Sau khi triển khai chấm điểm của 120 cơ quan, địa phương, các thành viên tổ chấm điểm sẽ hành nhập, phân tích dữ liệu và tổng hợp điểm số, xếp hạng và báo cáo hội đồng xác định Chỉ số CCHC của tỉnh và công bố trong quý IV năm 2016.

          SÔNG TRÀ​


          Lượt người xem:  Views:   783
          Chia sẻ:
          Share:
          Tin khác
           
           
          Manage PermissionsManage Permissions
          |
          Version HistoryVersion History

          Tiêu đề

          Hình ảnh

          Hình ảnh mô tả

          Tóm tắt

          Nội dung

          Link thay thế nội dung

          Ngày xuất bản

          Tin nổi bật

          Phân loại

          Loại bài viết

          Số Trang

          Số Ảnh

          Số tiền

          Tin liên quan

          Audio

          Từ khóa

          Trạng thái

          Lịch sử

          Số lượt người đọc

          Tin mới nhất

          Tác giả

          Approval Status

          Attachments

          Content Type: Tin Tức Mở Rộng
          Version:
          Created at by
          Last modified at by
          Ảnh
          Video
          Audio