Tin tức
Thứ 5, Ngày 30/06/2016, 11:00
Bản tin “Chung tay cải cách thủ tục hành chính” ngày 30.6.2016
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/06/2016

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính đạt kết quả tốt

Cập nhật: 30-06-2016 | 08:14:11

    Trong 6 tháng đầu năm 2016, Sở Tư pháp đã tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tư pháp. Nhiều kết quả đạt khá tốt, công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản vi phạm pháp luật có chuyển biến tích cực.      

     

     Lãnh đạo Sở Tư pháp và các sở, ngành kiểm tra công tác kiểm soát TTHC tại Chi cục Hải quan quản lý hàng XNK ngoài KCN

     Trong 6 tháng đầu năm 2016, UBND tỉnh đã ban hành kịp thời kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC, chỉ đạo Sở Tư pháp kết hợp với các sở, ban, ngành triển khai kế hoạch rà soát TTHC. Với vai trò là cơ quan tham mưu, Sở Tư pháp đã tích cực đóng góp ý kiến tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện cải cách tư pháp, cải cách TTHC, tháo gỡ các vướng mắc trong việc giải quyết TTHC. Cụ thể Sở Tư pháp đã tham mưu UBND tỉnh ban hành 13 văn bản QPPL; góp ý, thẩm định 120 văn bản, so với 6 tháng đầu năm 2015 tăng 18 văn bản (tăng 17%) và thực hiện tự kiểm tra 13 văn bản QPPL do UBND tỉnh ban hành, đạt 100%. Qua kiểm tra đã phát hiện 3/13 văn bản có sai sót, trong đó 1 văn bản sai sót về nội dung, 1 văn bản sai sót về thể thức, kỹ thuật trình bày và 1 văn bản sai sót về trình tự, thủ tục soạn thảo, ban hành văn bản, chiếm tỷ lệ 23,1%.

    Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát TTHC đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3835029(0650) 3835029 - số Fax: (0650) 3822174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

    Công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL được tỉnh quan tâm thực hiện và đạt được những kết quả tích cực, phát hiện và kịp thời xử lý nhiều văn bản, quy định chồng chéo, mâu thuẫn hoặc không còn phù hợp, góp phần bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật. UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ban, ngành luôn chú trọng thường xuyên, kịp thời phát hiện và xử lý những nội dung trái quy định pháp luật. Theo đó, các sở, ngành, địa phương cũng đã tích cực hơn trong phối hợp tự kiểm tra, xử lý văn bản QPPL có dấu hiệu trái pháp luật; công bố danh mục văn bản hết hiệu lực hàng năm và cập nhật văn bản vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia, góp phần công khai, minh bạch nâng cao chỉ số cạnh tranh của tỉnh.

    Theo ông Nguyễn Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, trong 6 tháng qua, Sở Tư pháp đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo xử lý kịp thời các kiến nghị, đề xuất về đơn giản hóa quy định, TTHC thuộc lĩnh vực quản lý, tổ chức đánh giá tác động TTHC, tham gia ý kiến và thẩm định văn bản QPPL có quy định về TTHC; kiểm soát chất lượng công bố bộ TTHC của các sở, ban, ngành; công bố, công khai, nhập dữ liệu TTHC vào Cơ sở dữ liệu quốc gia. Mới đây, UBND tỉnh đã tiếp tục ban hành kế hoạch truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát TTHC. Thực hiện kế hoạch này sẽ góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân, doanh nghiệp và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm soát TTHC đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

    Để công tác kiểm soát TTHC tiếp tục đạt kết quả tốt, UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ban, ngành khắc phục những hạn chế và thực hiện nghiêm túc việc công bố TTHC, công khai TTHC; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về đánh giá tác động TTHC khi rà soát, công bố các văn bản QPPL, bảo đảm theo nguyên tắc chỉ ban hành và duy trì TTHC thật sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp, có chi phí tuân thủ thấp nhất; đồng thời công khai, minh bạch các thông tin về TTHC, tạo điều kiện cho các cá nhân, tổ chức tiếp cận và thực hiện TTHC. UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã quán triệt đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức xác định công tác kiểm soát TTHC là công việc trọng tâm, thường xuyên và liên tục trong chỉ đạo điều hành của đơn vị, địa phương.

    UBND tỉnh yêu cầu từng sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã phải xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của mình trong quá trình thực hiện công tác kiểm soát TTHC; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc thẩm quyền. Từng cán bộ, công chức, viên chức phải đề cao vai trò, trách nhiệm trong thực hiện giải quyết TTHC, góp phần giảm tối thiểu chi phí tuân thủ TTHC cho cơ quan nhà nước và người dân, doanh nghiệp nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, tạo được sự hài lòng và niềm tin của tổ chức, cá nhân khi tham gia giải quyết TTHC.

     SÔNG TRÀ

    Sở Thông tin và Truyền thông: Đẩy mạnh truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát thủ tục hành chính

    Cập nhật: 30-06-2016 | 08:14:11

      Trong 6 tháng đầu năm 2016, Sở Thông tin và Truyền thông đã đẩy mạnh truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thường xuyên cập nhật tình hình, kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính để đưa tin trên Trang thông tin điện tử của tỉnh, Trang thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của công chức, viên chức trong tỉnh và giúp người dân dễ dàng cập nhật thông tin; giúp cho cá nhân, tổ chức tìm hiểu khi có nhu cầu, góp phần vào việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của tỉnh.

      Sở Thông tin và Truyền thông cũng luôn bám sát chương trình, kế hoạch cải cách hành chính của bộ, ngành, chương trình, kế hoạch cải cách hành chính hàng năm của UBND tỉnh để triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính. Theo đó, Sở Thông tin - Truyền thông đã tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai các nhiệm vụ về cải cách hành chính nhằm nâng cao chất lượng giải quyết công việc đối với tổ chức, cá nhân, hiệu quả công tác quản lý nhà nước của cơ quan và đã đạt được nhiều kết quả.

      Việc xây dựng các kế hoạch về cải cách hành chính của Sở Thông tin - Truyền thông theo chỉ đạo của UBND tỉnh về cơ bản bảo đảm kịp thời, chất lượng.

      ​SÔNG TRÀ​

      Phú Giáo: Nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

      Cập nhật: 30-06-2016 | 08:14:11

        Ngày 29-6, Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc với Bộ phận một cửa UBND huyện Phú Giáo nhằm kiểm tra và phối hợp tổ chức triển khai và nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông cấp huyện.

        Tại buổi làm việc, Trung tâm Hành chính công đã đánh giá cao việc UBND triển khai Quyết định 09 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương. Việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại UBND huyện Phú Giáo đã có nhiều kết quả tích cực, đạt yêu cầu theo quy định chung, nhất là thực hiện đúng các nguyên tắc cơ chế một cửa, một cửa liên thông, kết quả sử dụng công nghệ thông tin phục vụ trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

        THỦY TIÊN​


        Lượt người xem:  Views:   467
        Chia sẻ:
        Share:
        Tin khác
         
         
        Manage PermissionsManage Permissions
        |
        Version HistoryVersion History

        Tiêu đề

        Hình ảnh

        Hình ảnh mô tả

        Tóm tắt

        Nội dung

        Link thay thế nội dung

        Ngày xuất bản

        Tin nổi bật

        Phân loại

        Loại bài viết

        Số Trang

        Số Ảnh

        Số tiền

        Tin liên quan

        Audio

        Từ khóa

        Trạng thái

        Lịch sử

        Số lượt người đọc

        Tin mới nhất

        Tác giả

        Approval Status

        Attachments

        Content Type: Tin Tức Mở Rộng
        Version:
        Created at by
        Last modified at by
        Ảnh
        Video
        Audio