Nhằm đẩy mạnh phong trào Văn minh công sở - Nét đẹp người đoàn viên, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức phát động cuộc thi “Nụ cười công sở” trong các chi đoàn, Đoàn cơ sở trực thuộc. Cuộc thi không chỉ nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) mà còn tạo sức lan tỏa trong cộng đồng về hình ảnh đẹp của đội ngũ cán bộ công chức (CBCC) Bình Dương thân thiện, nhiệt tình, vì nhân dân phục vụ.
Tác phẩm “Tình đồng nghiệp” của Chi đoàn Sở Tài chính tỉnh đoạt giải ba
Cuộc thi Nụ cười công sở năm 2016 được tổ chức từ tháng 2 đến cuối tháng 3-2016 với hình thức phát động trong các chi đoàn, Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh nhằm ghi lại những hình ảnh đẹp của ĐVTN trong văn hóa giao tiếp ở công sở. Sau khi cuộc thi được phát động, các hình ảnh được tải lên mạng xã hội facebook để mọi người cùng xem và bình chọn. Chỉ trong thời gian ngắn, Ban tổ chức đã nhận được sự tham gia nhiệt tình từ các chi đoàn, Đoàn cơ sở trực thuộc. Số lượng hình ảnh dự thi gửi về đều tăng theo hàng tuần. Trong đó, các bức ảnh không chỉ thể hiện được nội dung hướng đến một hình ảnh đẹp trong giao tiếp của đoàn viên, CBCC mà còn thể hiện với hình thức rất đẹp mắt, có sự đầu tư chu đáo, kỹ lưỡng về màu sắc, bố cục.
Anh Nguyễn Đức Duân, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh cho biết: Cuộc thi “Nụ cười công sở” là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào “Văn minh công sở - Nét đẹp người đoàn viên” do Đoàn khối phát động nhằm xây dựng phong cách ứng xử thân thiện, gần gũi của CBCC trong giao tiếp và môi trường làm việc; góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc hơn về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, gìn giữ phẩm chất đạo đức, lối sống trong đội ngũ CBCC trẻ gắn với chương trình cải cách thủ tục hành chính (TTHC) Nhà nước giai đoạn 2011-2020. Cuộc thi có ý nghĩa tuyên truyền mạnh mẽ về công tác cải cách TTHC trong ĐVTN Bình Dương, tạo sân chơi mới dành cho các bạn yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh. Các hình ảnh được Ban tổ chức chấm điểm, xếp hạng dựa trên các tiêu chí như: Chất lượng ảnh, nội dung ảnh, số lượng người thích trên mạng xã hội facebook, ý nghĩa tuyên truyền...
Là một trong những cá nhân tích cực hưởng ứng cuộc thi “Nụ cười công sở”, chị Nguyễn Ngọc Tố Như, Bí thư Chi đoàn Cục Thi hành án dân sự tỉnh cho biết: “Khi nhận thông báo về cuộc thi, chúng tôi triển khai rộng rãi đến các bạn ĐVTN, đặc biệt là các bạn trong Ban chấp hành chi đoàn để mọi người chủ động chụp ảnh đoàn viên trong lúc làm việc và chụp làm sao cho bức ảnh ngoài yếu tố đẹp thì phải bảo đảm yếu tố ảnh thật, cảnh thật, người thật, việc thật chứ không theo hình thức sắp đặt, dựng cảnh. Đồng thời, khi hình ảnh được đăng tải lên facebook, chúng tôi cùng nhau vận động mọi người bình chọn theo hình thức nhấn nút like và chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng mạng xã hội. Qua cuộc thi, đã giúp cho CBCC chúng tôi nâng cao được ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân.
Trong đợt tổng kết cuộc thi mới đây, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhì, 2 giải ba, 4 giải khuyến khích và 3 giải tập thể. Trong đó, Đoàn cơ sở Cục Hải quan tỉnh đoạt giải nhì với tác phẩm “Phục vụ doanh nghiệp là niềm vui của chúng tôi”; tác phẩm “Tình đồng nghiệp” của Chi đoàn Sở Tài chính tỉnh và tác phẩm “Tình dân y” của Đoàn cơ sở Sở Y tế đồng giải ba; giải khuyến khích thuộc về: Đoàn Cơ sở Cơ quan Tỉnh đoàn, Chi đoàn Cục Thống kê tỉnh, Chi đoàn Sở Thông tin - Truyền thông, Đoàn Cơ sở Sở Y tế.
Có thể nhận thấy, cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng mạng xã hội bởi rất nhiều hình ảnh đẹp đã được các bạn chia sẻ rộng rãi. Nhiều bức ảnh đã thu hút hàng trăm lượt chia sẻ và hàng ngàn lượt thích. Tuy nhiên, để cuộc thi năm sau có chất lượng và đi vào chiều sâu hơn thì ngoài việc có những hình ảnh đẹp về nụ cười công sở, cũng nên đưa ra những hình ảnh chưa đẹp trong ĐVTN để từ đó có cách khắc phục trong quá trình giao tiếp, làm việc với nhân dân, doanh nghiệp.
Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát TTHC đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835.029
(0650) 3.835.029 - số Fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn
NGỌC NHƯ
Trung tâm Hành chính công: Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin
Cập nhật: 21-04-2016 | 07:58:25
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), tiến tới xây dựng chính quyền điện tử theo Nghị quyết 36a của Chính phủ giai đoạn 2016-2020, Trung tâm Hành chính công đã đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong thời gian qua.
Cụ thể là sử dụng các phần cứng, phần mềm của dự án ứng dụng CNTT. Tính đến nay, trung tâm đang quản lý 88 máy tính, 61 máy in các loại, 12 màn hình, 22 ki ốt tra cứu, bốc số, 24 ki ốt để bàn, 48 máy tính bảng và hệ thống 27 camera cùng một số thiết bị âm thanh, hệ thống bốc số cùng 3 phần mềm chính là phần mềm một cửa tập trung cấp tỉnh, phần mềm đánh giá CBCC và phần mềm tra cứu TTHC thông minh đã giúp cho công tác giải quyết TTHC nhanh chóng, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
SÔNG TRÀ
Sở Tư pháp: Triển khai nhiều đề án đơn giản hóa TTHC
Cập nhật: 21-04-2016 | 07:58:25
Sở Tư pháp cho biết, sở đang triển khai thực hiện Đề án thiết lập Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại các cấp chính quyền theo hướng dẫn của Bộ Tư pháp. Song song đó, sở đã triển khai Đề án Tổng thể đơn giản hóa TTHC, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013-2020 theo hướng dẫn của Hội đồng Tư vấn cải cách TTHC.
Sở đang tiếp tục nghiên cứu, đổi mới phương thức, cách thức thực hiện TTHC, tiếp tục rà soát tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện TTHC liên thông trên một số lĩnh vực trong các cơ quan, đơn vị, địa phương. Song song đó, tham mưu UBND tỉnh triển khai kế hoạch nâng chất dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 nhằm rút ngắn thời gian, nâng cao chất lượng giải quyết TTHC trên tinh thần vì nhân dân phục vụ.
HỒ VĂN
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Triển khai rộng dịch vụ công mức độ 3
Cập nhật: 07-01-2016 | 08:03:55
Trong năm 2015, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện tốt kế hoạch cải cách hành chính, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt công tác rà soát, công khai thủ tục hành chính (TTHC), bảo đảm 100% TTHC của sở được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của sở và của tỉnh. Điểm nổi bật nhất của sở trong năm là đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.
Phát huy ưu điểm này, năm 2016, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục đầu tư máy móc thiết bị, đẩy nhanh việc thực hiện trao đổi thông tin qua môi trường mạng, triển khai rộng dịch vụ công mức độ 3, thử nghiệm mức độ 4, triển khai tốt kế hoạch cải cách hành chính chung của tỉnh về thực hiện cải cách TTHC, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.
HỒ VĂN