Tin tức
Thứ 5, Ngày 31/03/2016, 16:00
Bản tin “Chung tay cải cách thủ tục hành chính” ngày 31.3.2016
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/03/2016

Nâng cao chất lượng cán bộ, công chức

Cập nhật: 31-03-2016 | 08:14:32

    Trong thời gian qua, các địa phương trong tỉnh đã chú trọng công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC), nhất là đội ngũ CBCC trực tiếp giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, doanh nghiệp (DN). Từ công tác này, CBCC tại nhiều bộ phận “một cửa” cấp huyện đã được người dân, DN đánh giá cao về thái độ phục vụ cũng như kỹ năng giải quyết TTHC một cách nhanh gọn.

     

    CBCC bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND TX.Bến Cát tận tình phục vụ người dân giải quyết TTHC. Ảnh: H.VĂN

     

     Chú trọng tập huấn

    Trong năm 2015 và quý 1-2016, Sở Khoa học - Công nghệ đã tổ chức 8 khóa đào tạo, bồi dưỡng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 cho 708 CBCC của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố; tổ chức 2 khóa tập huấn kiểm tra việc xây dựng, áp dụng, duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo thông tư của Bộ Khoa học - Công nghệ cho 114 CBCC là thành viên tổ kiểm tra ISO của cơ quan, đơn vị. Cũng trong quý 1-2016, Sở Nội vụ phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức nhiều hội nghị tập huấn cho CBCC đầu mối làm công tác cải cách hành chính (CCHC), kiểm soát TTHC. Qua các lớp tập huấn này đã hướng dẫn cho CBCC về công tác rà soát, công bố TTHC và các bài học gần dân, sát dân, ứng xử, giao tiếp của CBCC với người dân, DN. Qua đó, giúp cho CBCC trực tiếp phụ trách bộ phận “một cửa” các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã nâng cao trình độ chuyên môn, thể hiện tốt tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân.

    Hiện nay, do yêu cầu, mục đích để hướng tới xây dựng thành công mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”, nhiều địa phương trong tỉnh như TX.Bến Cát, TX.Thuận An, TX.Dĩ An… đã cử hàng trăm lượt CBCC đi tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn. Cụ thể là tại TX.Thuận An, bộ máy chính quyền các cấp được kiện toàn qua việc luân chuyển, điều động, bổ nhiệm CBCC sau quá trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nhất là tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND thị xã và các xã, phường. Ở TX.Bến Cát, riêng quý 1-2016, UBND thị xã đã chọn cử 25 trường hợp dự khóa bồi dưỡng quản lý Nhà nước, cử 11 trường hợp là thành viên của Tổ kiểm tra công tác ISO tham gia các khóa đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, bổ sung các kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, quản lý hành chính… để CBCC hoàn thiện mình, tích cực phục vụ người dân, DN trong giải quyết TTHC.

    Vì nhân dân phục vụ

    Ông Trương Tấn Dũng, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát cho biết, việc nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC được thị xã xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong nhiệm kỳ 2015- 2020. Do đó, thị xã luôn quan tâm công tác đào tạo đội ngũ CBCC, nhất là những người trực tiếp làm công tác giải quyết TTHC cho người dân, DN. Song song với việc hoàn thiện hạ tầng về công nghệ phục vụ cho CCHC, UBND TX.Bến Cát luôn quan tâm đến việc “nâng chất” CBCC nhằm phục vụ công tác CCHC của địa phương, xây dựng chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ.

    Còn ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng cho biết, để tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, Huyện ủy Bàu Bàng luôn quan tâm đến công tác đào tạo, “nâng chất” CBCC, nhất là CBCC làm công tác giải quyết TTHC cho người dân, DN. Trong thời gian tới, huyện Bàu Bàng tiếp tục quan tâm công tác cử CBCC theo học các lớp tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn để cùng góp phần xây dựng bộ máy chính quyền ngày càng tinh gọn, hiệu quả, giải quyết nhanh chóng TTHC cho người dân, DN, góp phần tạo bộ mặt thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi trong giải quyết các TTHC cho các doanh nghiệp đến địa bàn đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh.

    Trung bình hàng năm, Sở Nội vụ cũng tổ chức trên 10 lớp học về công tác dân vận, các quy tắc ứng xử cho CBCC. Trong các lớp học, học viên được trang bị những bài học hay về công tác dân vận của chính quyền, các quy tắc ứng xử thân thiện của CBCC với nhân dân. Ông Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng phòng Xây dựng chính quyền, Sở Nội vụ cho biết, thông qua các lớp học này, CBCC cấp huyện, cấp xã được học những bài học về thái độ làm việc, tiếp xúc với dân lịch thiệp, gần gũi, phong cách, ngôn ngữ trong giao tiếp ứng xử nhẹ nhàng cùng với các nội dung “5 biết, 3 thể hiện” trên tinh thần “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, CBCC phấn đấu điều chỉnh cách giao tiếp, cách làm việc cho phù hợp lòng dân, biết phát huy vai trò của dân để làm lợi cho dân.

    Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835.029 - số Fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email:

    kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

     

    HỒ VĂN

    TX.Bến Cát: Quý 1-2016, tiếp nhận và giải quyết trên 13.000 hồ sơ các loại

    Cập nhật: 31-03-2016 | 08:14:32

      Trong quý 1-2016, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND TX.Bến Cát đã tiếp nhận và giải quyết 13.192 hồ sơ thuộc các lĩnh vực đất đai - xây dựng, thương binh - xã hội, hộ tịch - công chứng và các lĩnh vực khác. Cũng trong quý 1, thị xã đã tiến hành rà soát 43 văn bản quy phạm pháp luật (QPPL), qua rà soát đề nghị bãi bỏ 13 văn bản QPPL hết hiệu lực; đồng thời tổ chức rà soát, công bố công khai các TTHC tại nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả và trên trang thông tin điện tử của thị xã, tạo điều kiện cho người dân, DN dễ dàng tra cứu thông tin.

      SÔNG TRÀ

      Huyện Bàu Bàng: Xây dựng Đề án “Nâng cao chất lượng công tác giải quyết thủ tục hành chính”

      Cập nhật: 31-03-2016 | 08:14:32

        Huyện Bàu Bàng đang xây dựng Đề án “Nâng cao chất lượng công tác giải quyết TTHC”. Đề án này nhằm giúp Bộ phận “một cửa liên thông hiện đại” của huyện giải quyết nhanh chóng các TTHC, trong đó tăng cường việc áp dụng công nghệ thông tin vào quá trình giải quyết công việc của các cơ quan, đơn vị để hỗ trợ việc giải quyết nhanh chóng TTHC cho người dân, doanh nghiệp (DN).

        Bên cạnh đó, việc triển khai tốt đề án này cũng sẽ giúp cho công tác cải cách hành chính từ huyện đến các xã áp dụng đúng các quy trình giải quyết hồ sơ thông qua hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008.

        SÔNG TRÀ

        TX.Thuận An: Hoàn tất ứng dụng nhiều phần mềm

        Cập nhật: 31-03-2016 | 08:14:32

          Theo lộ trình của Đề án Cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020 được phê duyệt, tính đến nay, UBND TX.Thuận An đã triển khai và thực hiện hoàn tất các dự án ứng dụng công nghệ thông tin đã được phê duyệt và đưa vào sử dụng các phần mềm tác nghiệp cơ bản liên quan đến các dịch vụ công. Theo đó, các phần mềm đã được sử dụng gồm: Phần mềm đơn thư khiếu nại tố cáo, phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc, các phần mềm quản lý hồ sơ trong thực hiện cơ chế một cửa, trang điều hành quản lý hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận của thị xã và trang web của UBND thị xã nhằm đăng tải những thông tin về kinh tế - xã hội trên địa bàn, công khai thủ tục hành chính.

          SÔNG TRÀ

          Lượt người xem:  Views:   534
          Chia sẻ:
          Share:
          Tin khác
           
           
          Manage PermissionsManage Permissions
          |
          Version HistoryVersion History

          Tiêu đề

          Hình ảnh

          Hình ảnh mô tả

          Tóm tắt

          Nội dung

          Link thay thế nội dung

          Ngày xuất bản

          Tin nổi bật

          Phân loại

          Loại bài viết

          Số Trang

          Số Ảnh

          Số tiền

          Tin liên quan

          Audio

          Từ khóa

          Trạng thái

          Lịch sử

          Số lượt người đọc

          Tin mới nhất

          Tác giả

          Approval Status

          Attachments

          Content Type: Tin Tức Mở Rộng
          Version:
          Created at by
          Last modified at by
          Ảnh
          Video
          Audio