Tin tức
Thứ 5, Ngày 18/02/2016, 11:00
Bản tin “Chung tay cải cách thủ tục hành chính” ngày 18.02.2016
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/02/2016

Trung tâm Phát triển quỹ đất Bình Dương: Nhiều giải pháp thực hiện cho năm mới

Cập nhật: 18-02-2016 | 09:08:46

    Nhằm ổn định và nâng cao hiệu quả hoạt động theo mô hình một cấp, ngay từ đầu năm, Trung tâm Phát triển quỹ đất (PTQĐ) đã bắt tay thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt mức trong năm 2016.

     

    CBCCVC Trung tâm PTQĐ họp bàn giải pháp thực hiện trong năm 2016

    Ngày 1-1-2016, Trung tâm PTQĐ tỉnh chính thức đi vào hoạt động theo mô hình một cấp. Với tinh thần đổi mới để phát triển, trung tâm đã thực hiện các hoạt động kiện toàn lại bộ máy tổ chức hoạt động, xây dựng chương trình công tác và đề ra các giải pháp thực hiện để ổn định và nâng cao hiệu quả hoạt động của trung tâm.

    Sau khi được thành lập, trung tâm đã thành lập 5 phòng nghiệp vụ và bố trí lại cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) tại các phòng cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và khối lượng công việc; chỉ đạo các chi nhánh thành lập các tổ nghiệp vụ cho phù hợp với tình hình thực tế. Theo đó, để làm cơ sở cho trung tâm đi vào hoạt động ổn định, trung tâm đã ban hành quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các phòng nghiệp vụ, chuyên môn, chi nhánh thuộc Trung tâm PTQĐ tỉnh và quyết định ban hành quy chế làm việc, nội quy, quy định tổ chức hoạt động bảo vệ cơ quan của trung tâm.

    Tháng 2 này, trung tâm sẽ hoàn tất việc ban hành các văn bản, như quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế quản lý tài chính nội bộ, quy chế tổ chức hoạt động của các chi nhánh, quyết định phân công thực hiện các công trình bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Tiếp đến là các văn bản quy định về quy trình thực hiện nghiệp vụ: hướng dẫn trình tự, thủ tục công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; công tác tạo quỹ đất sạch để thực hiện dự án; công tác lập và thẩm định bản trích đo địa chính và tiếp tục hoàn thiện Đề án xác định vị trí việc làm cơ cấu ngạch viên chức phù hợp theo tình hình mới.

    Đối với công tác thực hiện dự án, trung tâm sẽ sớm tham mưu ban hành quy chế làm việc và quy chế tài chính để có cơ sở hoạt động cho Ban Quản lý dự án đối với các dự án do trung tâm thực hiện. Đồng thời, xây dựng và tiếp tục thực hiện Kế hoạch triển khai dự án theo chủ trương của UBND tỉnh đối với Dự án nâng cấp, mở rộng khu vực Thành ủy - UBND TP.Thủ Dầu Một (cũ) và Dự án xây dựng công viên cây xanh và hồ điều tiết tại phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một (trên khu vực thu hồi Dự án Thế kỷ 21 cũ).

    Đồng thời, phối hợp với các đơn vị có liên quan để rà soát hồ sơ, thủ tục, nhằm bảo đảm việc thực hiện dự án theo quy định và đúng tiến độ; xúc tiến và thực hiện các bước cần thiết để tổ chức thực hiện chặt chẽ công tác đấu giá quyền sử dụng đất theo Kế hoạch tổ chức đấu giá năm 2016 của trung tâm. Theo đó, trong quý II, trung tâm sẽ tổ chức đấu giá 2 khu đất có diện tích 15,5 ha tại xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên và 25,5 ha tại xã An Thái, huyện Phú Giáo và trong quý III, sẽ tổ chức đấu giá 2 khu đất có diện tích 0,14 ha tại phường Tân Đông Hiệp, TX.Thuận An và khu đất có diện tích 4,09 ha tại xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo.

    Đối với công tác tài chính, trung tâm sẽ triển khai tập huấn sử dụng phần mềm kế toán Misa cho các chi nhánh từ ngày 22 đến 24-2-2016 và đẩy nhanh việc sử dụng phần mềm kế toán Misa cho toàn hệ thống trung tâm để công tác kế toán được thuận lợi, đồng bộ và hiệu quả; thực hiện lập dự toán bổ sung năm 2016 cho các chi nhánh để bảo đảm kinh phí hoạt động thường xuyên cho các chi nhánh theo quy định.

    Trong lĩnh vực bồi thường, giải phóng mặt bằng, cụ thể đối với các công trình đang thực hiện dở dang trong năm trước, trung tâm đã lập thủ tục chi trả tiền bồi thường cho các tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng trước tết. Đối với các công trình mới, trung tâm đã lập dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các chi nhánh chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các công trình bồi thường trọng điểm như: công trình đường Thủ Biên - Đất Cuốc; công trình nâng cấp, mở rộng ĐT743 đoạn từ Miếu Ông Cù đến nút giao Sóng Thần; đường Mỹ Phước - Bàu Bàng; công trình mở rộng Đại lộ Bình Dương.

    Tiếp đến, trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan, tham mưu UBND cấp huyện nơi có dự án bị ảnh hưởng ban hành thông báo thu hồi đất; công tác kiểm kê phục vụ các công trình bồi thường dự kiến sẽ tiến hành thực hiện trong tháng 6-2016. Bên cạnh đó, giữa tháng 3-2016, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức hội nghị về thực trạng tình hình thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn tỉnh, qua đó, những giải pháp để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sẽ được họp bàn. Trên cơ sở đó, trung tâm sẽ triển khai, phối hợp với các ngành có liên quan nhằm đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh, đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác bồi thường (trung tâm đã đặt hàng phần mềm áp giá bồi thường để hỗ trợ công tác nội nghiệp), góp phần hoàn thành nhiệm vụ quan trọng của đơn vị.

    Để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời gian tới, toàn thể CBCCVC trung tâm tập trung vào một số biện pháp, cụ thể là tiếp tục tổ chức họp giao ban cán bộ chủ chốt 2 lần/tháng để đánh giá kết quả thực hiện, khó khăn, vướng mắc phát sinh, kịp thời đề xuất biện pháp tháo gỡ; quán triệt các chi nhánh đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong trao đổi công việc, soạn thảo, lưu chuyển, phát hành văn bản thông qua hệ thống phần mềm quản lý văn bản, thư điện tử; đầu tư trang bị máy móc, thiết bị công nghệ thông tin để kết nối hệ thống thông tin đồng bộ về phần mềm quản lý văn bản, phần mềm kế toán bảo đảm chuyển tải thông tin, văn bản qua lại giữa trung tâm và chi nhánh được thông suốt; nghiên cứu xây dựng cơ chế phân công, ủy quyền, khoán gọn cho từng lĩnh vực chức năng, nhiệm vụ sao cho phù hợp với cơ chế hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập bảo đảm một phần kinh phí hoạt động thường xuyên và các chi nhánh là đơn vị hạch toán phụ thuộc.

     

     TTPTQĐ

    Nghiệm thu cơ sở Đề án dây chuyền sản xuất gạch không nung

    Cập nhật: 18-02-2016 | 09:08:46

       Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Bình Dương vừa nghiệm thu cơ sở Đề án hỗ trợ dây chuyền sản xuất gạch không nung tại Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Dịch vụ Tanoi (Thửa đất số 276 đến 289, tờ bản đồ số 18, ấp 2, xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên). Đề án có tổng mức đầu tư là 2.860 triệu đồng, trong đó nguồn kinh phí khuyến công địa phương hỗ trợ 100 triệu đồng.

      Đề án sẽ góp phần tạo ra dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu tiêu dùng về vật liệu xây dựng hiện nay. Máy móc mới 100% hoạt động khép kín, tự động hóa cao, không gây ô nhiễm môi trường, tạo ra sản phẩm chất lượng, tiết kiệm vật tư trong sản xuất.

      P.V

      Quỹ Bảo vệ môi trường Bình Dương: Tăng vốn điều lệ lên 100 tỷ đồng

      Cập nhật: 18-02-2016 | 09:08:46

        Năm 2015, Quỹ Bảo vệ môi trường (BVMT) Bình Dương đã kiện toàn hệ thống văn bản pháp lý và tham mưu Sở Tài nguyên và Môi trường trình UBND tỉnh ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động mới của đơn vị; tăng vốn điều lệ của quỹ từ 30 tỷ đồng lên 100 tỷ đồng. Đồng thời, xây dựng và ban hành các quy chế, quy trình hoạt động theo hướng tinh gọn, chặt chẽ, khoa học, rút ngắn thời gian, giảm bớt thủ tục trong hỗ trợ tài chính và bảo đảm phù hợp pháp luật hiện hành nhằm đưa hoạt động của Quỹ BVMT đi vào ổn định. Đây là cơ sở để tăng cường hiệu quả cũng như chất lượng hoạt động của quỹ trong thời gian tới.

        Theo đó, Quỹ BVMT luôn tích cực, chủđộng trong công tác tuyên truyền, giới thiệu về hoạt động của quỹ đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu vay vốn để thực hiện các hoạt động BVMT, thông qua việc tranh thủ các buổi hội nghị, tập huấn với doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ các cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường. QuỹBVMT còn chú trọng trong công tác ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản, đạt 198% kế hoạch năm, ngày càng chuyên môn hóa công tác thẩm định, rút ngắn được thời gian thẩm định, chủ động đôn đốc vàhỗ trợ doanh nghiệp để đẩy mạnh giải ngân cho kịp tiến độ; công tác thu nợ tốt, bảo đảm ksế hoạch đềra, không có nợ xấu, nợ khó đòi.

        Năm 2015, tổng doanh thu của Quỹ BVMT là 7,104 tỷ đồng, đạt 122% kế hoạch, tăng 13% so với năm trước; tổng chi phí tăng 18% so với năm trước, nguyên nhân là do chi phí trả lãi ký quỹ của doanh nghiệp tăng nhiều, tăng 3,6 lần do áp dụng mức lãi suất tiền trả lãi ký quỹ theo Nghị định 19/2015/NĐ-CP ngày 14-2-2015 của Chính phủ; lợi nhuận trước thuế năm 2015 đạt 4,131 tỷ đồng, đạt 145% kế hoạch, tăng 9% so với năm trước.

        P.V​



         

        Lượt người xem:  Views:   656
        Chia sẻ:
        Share:
        Tin khác
         
         
        Manage PermissionsManage Permissions
        |
        Version HistoryVersion History

        Tiêu đề

        Hình ảnh

        Hình ảnh mô tả

        Tóm tắt

        Nội dung

        Link thay thế nội dung

        Ngày xuất bản

        Tin nổi bật

        Phân loại

        Loại bài viết

        Số Trang

        Số Ảnh

        Số tiền

        Tin liên quan

        Audio

        Từ khóa

        Trạng thái

        Lịch sử

        Số lượt người đọc

        Tin mới nhất

        Tác giả

        Approval Status

        Attachments

        Content Type: Tin Tức Mở Rộng
        Version:
        Created at by
        Last modified at by
        Ảnh
        Video
        Audio