Nuôi con nuôi
Thứ 4, Ngày 15/08/2018, 14:00
SỞ TƯ PHÁP TỈNH BÌNH DƯƠNG TIẾP ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA CỤC CON NUÔI - BỘ TƯ PHÁP
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/08/2018 | Phòng HCTP&QLXLVPHC

Sáng ngày 10/8/2018, đoàn công tác của Cục Con nuôi - Bộ Tư pháp do bà Nguyễn Thị Hảo - Cục trưởng Cục con nuôi làm Trưởng Đoàn cùng các đồng chí của Cục con nuôi đã có buổi làm việc với Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương. Tiếp đoàn có ông Nguyễn Quốc Trí - Phó Giám đốc Sở Tư pháp và Phòng Hành chính tư pháp. Ngoài ra, tham dự buổi làm việc này còn có đại diện các đơn vị như Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Trung tâm Bảo trợ xã hội và các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh.

chu tri 1.png

          Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Thúy Hường - Trưởng phòng Hành chính tư pháp được sự phân công của Lãnh đạo Sở đã trình bày tóm tắt nội dung báo cáo tình hình giải quyết nuôi con nuôi trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cụ thể: Trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, Sở Tư pháp đã tham mưu giải quyết 25 trường hợp nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài (trong đó năm 2017: 18 trường hợp; 06 tháng đầu năm 2018: 07 trường hợp); UBND cấp xã giải quyết 53 trường hợp nuôi con nuôi trong nước. Nhìn chung, việc đăng ký nuôi con nuôi trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt đặc biệt là nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài đã được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của các cấp, các ngành đặc biệt là Cục Con nuôi, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ của Công an tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội. Trong năm 2017, UBND tỉnh đã chỉ định thêm 05 cơ bảo trợ xã hội được phép cho làm con nuôi nước ngoài, nâng số lượng cơ sở bảo trợ xã hội được phép cho làm con nuôi nước ngoài là 07 cơ sở.

quang canh.png

         Bà Nguyễn Thị Hảo - Trưởng đoàn công tác đánh giá cao công tác nuôi con nuôi trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đặc biệt là công tác nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài. Để giải quyết tốt hơn nữa công tác nuôi con nuôi trong thời gian tới, Sở Tư pháp và các cơ quan có liên quan cần tiếp tục chú trọng nhiều hơn nữa trong công tác này, hướng dẫn các cơ sở bảo trợ xã hội lập danh sách trẻ em cần tìm gia đình thay thế, phối hợp với các ngành có liên quan trong việc xác minh lấy ý kiến cha mẹ đẻ của trẻ, đặc biệt phải tư vấn kĩ về việc cho ý kiến làm con nuôi nước ngoài.


quang canh 1.png

Ông Nguyễn Quốc Trí - Phó Giám đốc Sở Tư pháp đã nêu những khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ của Sở Tư pháp. Trong thời gian qua, đồng chí cũng cảm ơn sự quan tâm, hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ của Cục con nuôi – Bộ Tư pháp và sự phối hợp các cơ quan có liên quan để tạo điều kiện cho Sở Tư pháp Bình Dương hoàn thành tốt nhiệm vụ. Theo kế hoạch thì cuối quý III/2018, Sở Tư pháp sẽ tổ chức cuộc họp liên ngành trong việc giới thiệu trẻ em cho làm con nuôi nước ngoài nhằm nâng cao hơn nữa trong việc tìm gia đình thay thế cho trẻ em đang sinh sống tại các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   3757
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio