Văn bản chính sách mới
Thứ 6, Ngày 02/03/2018, 16:00
Chính sách có hiệu lực từ 01/03/2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/03/2018 | Võ Thị Trâm Anh

1. Quy định mới về đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức

Ngày 29/12/2017, Bộ Nội vụ ban hành Thông tư số 10/2017/TT-BNV quy định đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức. Theo đó: Đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức là cơ sở pháp lý để đánh giá chất lượng cán bộ, công chức, viên chức; nhằm cung cấp thông tin về mức độ nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức sau khi được bồi dưỡng; cung cấp cho các cơ quan, tổ chức đánh giá, cơ quan quản lý, đơn vị cung cấp dịch vụ những thông tin khách quan về thực trạng chất lượng bồi dưỡng.

Căn cứ vào kết quả đánh giá chất lượng bồi dưỡng, các cơ quan, đơn vị có kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Sau khi hoàn thành khóa bồi dưỡng, cán bộ, công chức sẽ được đánh giá về hiệu quả sau bồi dưỡng với các nội dung đánh giá như: Kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ; Kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; Kỹ năng giải quyết vấn đề được nâng lên; Tính chủ động, tích cực và trách nhiệm trong công việc. Đáng chú ý, có cả đánh giá công chức về tinh thần hợp tác với đồng nghiệp.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 01/03/2018.

2. Bộ Nội vụ hướng dẫn về tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố

Ngày 29/12/2017, Bộ Nội vụ ban hành Thông tư số 09/2017/TT-BNV về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 04/2012/TT-BNV ngày 31 tháng 8 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn về tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố. Thông tư quy định việc thành lập thôn mới, tổ dân phố mới phải bảo đảm các điều kiện sau:

- Đối với thôn: Ở vùng đồng bằng miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên phải có từ 400 hộ gia đình trở lên; khu vực miền Nam có từ 500 hộ gia đình trở lên; ở vùng miền núi, hải đảo có từ 200 hộ gia đình trở lên;

- Đối với tổ dân phố: ở vùng đồng bằng phải có từ 500 hộ gia đình trở lên; ở vùng miền núi, hải đảo phải có từ 300 hộ gia đình trở lên.

Các điều kiện khác: Thôn và tổ dân phố cần có cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội thiết yếu, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để phục vụ hoạt động cộng đồng và bảo đảm ổn định cuộc sống của người dân.

Đối với trường hợp đặc thù: Ở khu vực biên giới, ở đảo biệt lập trên biển cách xa đất liền, do việc di dân hình thành các cụm dân cư mới để bảo vệ đường biên giới, đòi hỏi phải thành lập thôn mới, tổ dân phố mới thì điều kiện và quy mô số hộ gia đình có thể thấp hơn quy định chung nêu trên.

Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 01/3/2018.

3. Bộ Thông tin và Truyền thông quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất

                                           khuyen_mai_di_dong.jpg

Từ ngày 01/3/2018, các thuê bao di động trả trước sẽ chỉ được hưởng mức khuyến mại tối đa là 20% tổng giá trị tiền nạp. Còn đối với thuê bao trả sau, mức này không vượt quá 50%.

Đây là quy định trong Thông tư số 47/2017/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành ngày 29/12/2017 về việc quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/3/2018.

4. Bộ Y tế quy định về đơn thuốc và việc kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú

Thông tư số 52/2017/TT-BYT của Bộ Y tế ban hành ngày 29/12/2017 về việc quy định về đơn thuốc và việc kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/3/2017. Thông tư quy định rõ: Đối với trẻ 72 tháng tuổi điều trị ngoại trú, phải ghi số tháng tuổi, ghi tên và số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân của bố hoặc mẹ hoặc người giám hộ của trẻ vào đơn thuốc. Nội dung kê đơn thuốc phải ghi đủ, rõ ràng và chính xác các mục in trong đơn thuốc hoặc trong sổ khám bệnh của người bệnh. Ghi địa chỉ nơi người bệnh thường trú hoặc tạm trú. Kê đơn phải theo nguyên tắc, chỉ kê đơn thuốc sau khi đã có kết quả khám bệnh, chẩn đoán bệnh…

5. Quy định về hoạt động thẻ ngân hàng

                                                the-20171113-10115264.jpg

Ngày 29/12/2017 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Thông tư số 26/2017/TT-NHNN về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 19/2016/TT-NHNN  ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về hoạt động thẻ ngân hàng. Điểm đáng chú ý của Thông tư là: Người trong độ tuổi từ 15 - 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự sẽ được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng và thẻ trả trước. Còn đối với những người từ 6 đến dưới 15 tuổi phải được người đại diện theo pháp luật đồng ý bằng văn bản mới được sử dụng những loại thẻ này.

Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 03/3/2018./.

                                                                                                                                                                                            Trâm Anh (Phòng QLXLVPHC&TDTHPL)

Lượt người xem:  Views:   539
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Email

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio