Tư pháp huyện xã
Thứ 2, Ngày 07/11/2016, 16:00
Thị xã Tân Uyên tổ chức Hội nghị triển khai Luật Tố tụng hành chính
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/11/2016 | Văn phòng Sở

          Sáng ngày 16/9/2016, tại Hội trường thị xã Tân Uyên, Ủy ban nhân dân thị xã Tân Uyên tổ chức Hội nghị triển khai những điểm mới cơ bản của Luật Tố tụng hành chính.

 Trien-khai-luat-TTHC-2016.jpg

Ông Trần Văn Bình-Phó trưởng Phòng Tư pháp thị xã thừa ủy quyền của UBND thị xã phát biểu tại Hội nghị

 

          Đến tham dự hội nghị có Thạc sỹ Nguyễn Hoàng Yến, Giảng viên khoa luật hành chính, Trường đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh-Báo cáo viên Hội nghị truyền đạt những điểm mới, những nội dung cơ bản của Luật.

          ​Tham dự có hơn 130 đại biểu là đại diện thường trực Hội đồng nhân dân, Ban pháp chế, Ban kinh tế xã hội HĐND thị xã, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, thành viên Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật, báo cáo viên pháp luật thị xã; Chủ tịch, Phó chủ tịch, trưởng Công an, công chức Tư pháp - Hộ tịch, Địa chính - Xây dựng - Môi trường 12 xã - phường trên địa bàn thị xã.

 Trien-khai-luat-TTHC-2016_2.jpg

Thạc sỹ Nguyễn Hoàng Yến triển khai Luật Tố tụng hành chính

 

          Tại Hội nghị, các đại biểu được Thạc sỹ Nguyễn Hoàng Yến triển khai một số điểm mới, những nội dung cơ bản của Luật Tố tụng hành chính. Theo đó, Luật Tố tụng hành chính năm 2015 có 23 chương, 372 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2016, quy định những nguyên tắc cơ bản trong tố tụng hành chính; nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng; quyền và nghĩa vụ của người tham gia tố tụng, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan; trình tự, thủ tục khởi kiện, giải quyết vụ án hành chính, thi hành án hành chính và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong tố tụng hành chính... Đồng thời, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi và tìm cách tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai và áp dụng.

          Qua hội nghị đã giúp cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, báo cáo viên pháp luật, UBND các xã - phường trên địa bàn thị xã nắm bắt đầy đủ, toàn diện những nguyên tắc cơ bản trong tố tụng hành chính. Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm cũng như sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tổ chức triển khai, thi hành nhằm đảm bảo kịp thời, thống nhất và hiệu quả.

 

                                                                                            Mộng Tuyền

(Phòng Tư ph​áp thị xã Tân Uyên)​​

Lượt người xem:  Views:   1090
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio