Tài liệu tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 02/04/2021, 11:00
Bình Dương tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên Internet
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/04/2021

 Chiều 01-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức trực tuyến Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND trên Internet. Tham dự Lễ phát động có ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành là thành viên Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh, Tiểu ban Tuyên truyền - Vận động bầu cử tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; các xã, phường, thị trấn và đoàn viên thanh niên. Lễ phát động được tổ chức trực tuyến ở 03 cấp: tỉnh, cấp huyện và cấp xã với hơn 2.100 người tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị các ngành, các cấp tích cực vận động mọi người tham gia Cuộc thi, đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các sở ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, tuyên truyền sâu rộng, bằng nhiều hình thức về cuộc bầu cử, nhất là trong đợt cao điểm từ ngày 01/4/2021 đến sau khi kết thúc bầu cử, tạo sự đồng thuận trong xã hội để cuộc bầu cử đạt kết quả cao và thực sự là ngày hội của toàn dân. 

nhan nut phat dong.jpg

Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh nhấn nút phát động Cuộc thi

 

Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND được tổ chức theo hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến trên Internet thông qua địa chỉ: thitructuyen.binhduong.gov.vn từ ngày 01/04 đến hết ngày 23/5/2021. Cuộc thi nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, đặc biệt ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong phổ biến giáo dục pháp luật pháp luật nhằm tạo nhiều kênh thông tin tìm hiểu và nâng cao kiến thức pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; tạo thêm kênh thông tin để các tầng lớp nhân dân tìm hiểu, nhận thức đầy đủ, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; nêu cao tinh thần làm chủ, trách nhiệm công dân, tự giác tham gia bầu cử để lựa chọn, bầu những người tiêu biểu, có đủ các yêu cầu về phẩm chất, năng lực, uy tín tham gia Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp. Đây là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền pháp luật về bầu cử. 

Theo đó, đối tượng dự thi là công dân Việt Nam đủ 18 trở lên (có ngày sinh trước ngày 23/5/2003) ở trong và ngoài tỉnh Bình Dương. Nội dung thi về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND và các quy định pháp luật có liên quan về bầu cử. Cuộc thi có 3 vòng: vòng 01, vòng 02 diễn ra từ ngày 01/04/2021 đến hết ngày 20/5/2021; vòng 3 (vòng chung kết) diễn ra trong 03 ngày 21, 22, 23/5/2021. Về cơ cấu giải thưởng, vòng 01, vòng 02 mỗi vòng có 34 giải cá nhân (giải nhất 1 triệu đồng); vòng chung kết có 09 giải tập thể (giải nhất 8 triệu đồng) cùng hàng trăm giải cá nhân (giải nhất 4 triệu đồng).

 

 

CÁCH THỨC THAM GIA CUỘC THI

Cách 1: Vào địa chỉ Website: http://thitructuyen.binhduong.gov.vn vào mục "Đăng nhập tài khoản". Tiếp theo người dự thi vào mục "Đăng ký" và đăng ký các thông tin chính xác của mình, sau khi điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu người dự thi và bấm vào mục "Hoàn thành". Sau khi ấn vào nút "Hoàn thành" màn hình sẽ hiển thị lại tất cả các thông tin đã đăng ký để người dự thi đọc và kiểm tra lại, sau khi kiểm tra lại thông tin nếu phát hiện có sai sót thì nhấp vào nút "Chỉnh sửa", trường hợp các thông tin chính xác thì bấm vào ô "Tôi đã kiểm tra các thông tin và đồng ý với thể lệ cuộc thi" sau đó nhấn vào nút "Đồng ý" để hoàn tất phần đăng ký thông tin (lưu ý sau khi nhấn nút "Đồng ý" các thông tin sẽ không được chỉnh sửa), sau khi hoàn tất việc đăng ký, người dự thi bấm vào nút "Bắt đầu" để tham gia dự thi.

Cách 2: Truy cập vào trang Facebook "Người dân với pháp luật" (https://www.facebook.com/nguoidanvoiphapluat) sau đó click vào link do ban tổ chức đã chia sẻ (Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử) để đăng ký và thi theo như hướng dẫn ở Cách 1. 

 

 doan thanh nien tham gia thi.jpg

 

​ 

Đoàn viên thanh niên tham gia Cuộc thi

 

 

Lượt người xem:  Views:   1101
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio