Hội đồng PHPBGDPL
Thứ 3, Ngày 19/07/2022, 18:00
Phổ biến chính sách pháp luật cho hơn 500 chức sắc, chức việc các tôn giáo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/07/2022 | Nguyễn Đức Chính

Ngày 18/7/2022, tại Trường Chính trị tỉnh Bình Dương, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị phổ biến chính sách pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo cho chức sắc, chức việc các tôn giáo và đại diện cơ sở tín ngưởng tỉnh Bình Dương với hơn 500 đại biểu tham dự.

Tham dự Hội nghị về phía Trung ương có Bà Nguyễn Thị Định – Vụ trưởng Vụ Pháp chế Thanh tra - Ban Tôn giáo Chính phủ, về phía địa phương có ông Nguyễn Lộc Hà – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Phát biểu khai mạc Hội nghị ông Nguyễn Lộc Hà đã thông tin một số kết quả kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022. Những thành tựu Bình Dương đạt được trong thời gian qua là kết quả của sự đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo. Ông cũng mong muốn thông qua Hội nghị các đại biểu sẽ được cung cấp thêm nhiều thông tin, chính sách của nhà nước đối với hoạt động tôn giáo và mong muốn chức sắc, chức việc các tôn giáo và các đại biểu tham dự hội nghị tiếp tục chung tay cùng Nhà nước tuyên truyền pháp luật đến nhân dân và các tín đồ để đảm bảo các tín đồ và tổ chức tôn giáo hoạt động tôn giáo đúng pháp luật.

Hội nghị được nghe bà Nguyễn Thị Định - Vụ trưởng Vụ Pháp chế Thanh tra - Ban Tôn giáo Chính phủ báo cáo nhiều nội dung quan trọng như: thông tin tình hình hoạt động tôn giáo trong thời gian qua ở trong nước nói chung và Bình Dương nói riêng, hoạt động của các tôn giáo trong thời gian qua. Bà cung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo, nhiều nội dung quan trọng của Luật Tín ngưỡng Tôn giáo, Nghị định 164/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng Tôn giáo,… các quy định về đất đai, xây dựng, thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động tín ngưỡng. Cũng tại buổi Hội nghị, các đại biểu đã có nhiều trao đổi thảo luận và được giải đáp về các nội dung liên quan đến một số nội dung mà thời gian qua các chức sắc, chức việc các tôn giáo đang sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Bình Dương quan tâm như: việc quản lý thu chi tiền công đức; việc cấp và sử dụng con dấu của các cơ sở tôn giáo; việc quy hoạch và cấp phép xây dựng các cơ sở tôn giáo là các di tích lịch sử, văn hóa…

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

trao hoa.jpg 

(Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa Bà Nguyễn Thị Định - Vụ trưởng Vụ Pháp chế Thanh tra - Ban Tôn giáo Chính phủ)

 BCV tai HN.jpg

(Bà Nguyễn Thị Định – Vụ trưởng Vụ Pháp chế Thanh tra - Ban Tôn giáo Chính phủ)

Hoi nghi trien khai chuc sac ton giao.jpg 

(các đại biểu tham dự Hội nghị)


Lượt người xem:  Views:   1216
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio