Trợ Giúp Pháp Lý
Thứ 6, Ngày 29/07/2022, 17:00
Sở Tư pháp tổ chức tập huấn về công tác phối hợp thực hiện trợ giúp pháp lý năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/07/2022 | Trung tâm Trợ giúp Pháp lý nhà nước

​SỞ TƯ PHÁP TỈNH BÌNH DƯƠNG TỔ CHỨC TẬP HUẤN VỀ CÔNG TÁC PHỐI HỢP THỰC HIỆN TRỢ GIÚP PHÁP LÝ NĂM 2022

     Thực hiện Kế hoạch phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tỉnh Bình Dương năm 2022 (kế hoạch số 282/KH-HĐPH ngày 22/5/2022), Ngày 28/7/2022, Sở Tư pháp – đơn vị thường trực của Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tập huấn bằng hình thức trực tuyến về công tác phối hợp về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng trên địa bàn tỉnh.

      Tham gia hội nghị tập huấn có đầy đủ các cơ quan tiến hành tố tụng cấp tỉnh (Công an, Viện kiểm sát, Tòa án) và 09 điểm cầu trực tuyến của 09 cơ quan tiến hành tố tụng cấp huyện, thị xã, thành phố. Tại hội nghị, các đại biểu được đồng chí Nguyễn Trọng Tùng – Phó giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Dương triển khai các quy định về đối tượng được trợ giúp pháp lý, các giấy tờ chứng minh đối tượng được trợ giúp pháp lý, quy trình phối hợp thực hiện trợ giúp pháp lý của các cơ quan tiến hành tố tụng và Trung tâm trợ giúp pháp lý.

TAP HUAN TGPL 2022_1.png

Đồng chí Nguyễn Trọng Tùng – Báo cáo viên Hội nghị

     Sau phần triển khai nội dung chính các đại biểu đã tham gia thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc áp dụng thực hiện các quy định của Thông tư liên tịch số 10/2018/TTLT-BTP-BCA-BQP-BTC-TANDTC-VKSNDTC và các biểu mẫu kèm theo và các vướng mắc trong quá trình phối hợp thực hiện trợ giúp pháp lý.

TAP HUAN TGPL 2022_2.jpg

TAP HUAN TGPL 2022_3.jpg

Các đại biểu thảo luận tại Hội nghị

      Trước khi kết thúc buổi tập huấn, các đại biểu tham gia Hội nghị được đồng chí  Trần Thị Thúy Hường – Trưởng phòng Hành chính –Tư pháp, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đã triển khai thêm nội dung liên quan đến quy định đương nhiên được xóa án tích cho các cơ quan tiến hành tố tụng.

      Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Tùng mong muốn trong thời gian tới các cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng quan tâm, tạo điều kiện cho các đối tượng được trợ giúp pháp lý thực hiện quyền trợ giúp pháp lý theo quy định của pháp luật qua đó thực hiện tốt công tác trợ giúp pháp lý tại địa phương.

                                 Nguyễn Tiến D​ũng – Trung tâm TGPL Nhà nước

 

 

Lượt người xem:  Views:   976
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio