Trợ Giúp Pháp Lý
Thứ 3, Ngày 02/07/2019, 18:00
Trợ giúp pháp lý cho hội viên Hội người mù tỉnh bình dương năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/07/2019 | Trung tâm Trợ giúp Pháp lý nhà nước

Trợ giúp pháp lý cho hội viên Hội người mù tỉnh bình dương năm 2019


     Ngày 28/03/2019 Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Dương (Trung tâm) nhận lời mời của Hội Người mù tỉnh Bình Dương (Hội) về việc tổ chức tuyên truyền pháp luật cho hội viên Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc của Hội  nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6 đã tổ chức một đợt tuyên truyền và tư vấn pháp luật tại trụ sở của Hội Người mù tỉnh. Nội dung tuyên truyền là sự ra đời của Hiến Pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, một số điều về quyền con người được ghi nhận trong trong Hiến pháp năm 2013 và một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội liên quan đến người lao động và người sử dụng lao động, nhất là các qui định pháp luật lao động liên quan đến người khuyết tật.

a4c86cdf70c3949dcdd2.jpg

Ảnh 1: TGVPL. Cao Ngọc Lộc thông tin pháp luật đến hội viên tham dự

     Tham dự buổi thông tin có sự tham dự của Lãnh đạo Hội và 34 hội viên của Hội đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Buổi thông tin diễn ra sôi nổi qua việc thông tin và hỏi đáp giữa Trợ giúp viên pháp lý và các hội viên liên quan đến quyền con người, hợp đồng lao động và các quyền của người lao động,.v.v.. Tư vấn pháp luật tại chỗ được 02 vụ việc về quyền được hưởng thai sản, mức đóng bảo hiểm xã hội của người lao động.

4f4221cf3ed3da8d83c2.jpg
Ảnh 2: Hội viên tham gia buổi trợ giúp pháp lý

     ​Kết thúc buổi trợ giúp pháp lý, các hội viên của Hội cho biết rất hài lòng về buổi tuyên truyền, tư vấn pháp luật của Trung tâm đã thực hiện. Hội viên cho biết thông qua các buổi tuyên truyền, tư vấn lưu động này mà họ đã được biết thêm các quyền của con người, quyền cơ bản của công dân được ghi nhận trong bản Hiến pháp, văn bản pháp luật có giá trị cao nhất, các quyền và nghĩa vụ trong quan hệ lao động, từ đó phát huy sự được sự đóng góp của bản thân, đồng thời tạo ra được thu nhập để nuôi sống cho bản thân và gia đình, nâng cao vai trò của người khuyết tật trong đời sống xã hội./.

f3adbe7ba16745391c76.jpg

Ảnh 3:Hội viên tham gia buổi trợ giúp pháp lý​

Tuyết Mai_TGPL


Lượt người xem:  Views:   1644
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio