Trợ Giúp Pháp Lý
Thứ 5, Ngày 15/06/2017, 16:00
Trung tâm TGPL tổ chức truyền thông pháp luật về trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật lưu động cho thanh niên công nhân phường Phú Cường
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/06/2017 | Văn phòng Sở
Hưởng ứng tháng Công nhân Việt Nam, thực hiện Kế hoạch trợ giúp pháp lý (TGPL) lưu động của Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Bình Dương năm 2017, Trung tâm phối hợp với UBND phường Phú Cường, Đoàn Thanh niên phường Phú Cường tổ chức tư vấn pháp luật miễn phí kết hợp với hoạt động truyền thông pháp luật về trợ giúp pháp lý và pháp luật về lao động cho thanh niên công nhân và đoàn viên thanh niên phường Phú Cường trong 02 ngày 21 và 22/05/2017 tại Văn phòng khu phố 1.
Trong đó, hoạt động truyền thông pháp luật về trợ giúp pháp lý được thực hiên liên tục 02 ngày vào các giờ nhất định trên hệ thống loa truyền thanh của phường. Hoạt động truyền thông pháp luật về lao động được thực hiện vào tối ngày 21/05/2017 (tại Văn phòng khu phố 1) bằng hình thức trực tiếp kết hợp với chiếu Powerpoint, Trợ giúp viên pháp lý đã thông tin, giới thiệu một số hoạt động TGPL của Trung tâm và tuyên truyền các qui định pháp luật lao động liên quan trực tiếp đến người lao động hiện nay. Do thời gian hạn chế, tránh gây sự nhàm chán và để phù hợp với đối tượng là thanh niên công nhân, Trợ giúp viên đã có cách thức tuyên truyền đổi mới theo hướng đặt các câu hỏi, tình huống pháp luật cho người nghe, ai trả lời đúng sẽ nhận được một phần quà nho nhỏ, đồng thời trợ giúp viên sẽ giải thích, làm rõ thêm câu trả lời để qua đó thông tin, tuyên truyền nội dung qui định pháp luật đến người lao động. Với cách làm này, các thanh niên công nhân, đoàn viên đã hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi về lao động mà Trợ giúp viên đưa ra, đồng thời tích cực lắng nghe các đáp án, giải thích của Trợ giúp viên, từ đó giúp họ có thể nắm rõ các quy định của pháp luật để bảo vệ được quyền lợi chính đáng của mình khi tham gia quan hệ lao động. Buổi truyền thông đã thu hút hơn 60 thanh niên công nhân cùng với đoàn viên của khu phố 1 và đại diện các đoàn thể của phường cũng như Khu phố 1tham dự.
Ngoài hoạt động truyền thông, Trung tâm còn phối hợp với Ban chủ nhiệm đoàn Luật sư cử các Luật sư là cộng tác viên trực tư vấn liên tục trong 02 ngày (ngày 21 và 22/05/2017) tại Văn phòng Khu phố 1. Kết quả đã tư vấn được 14 trường hợp, tiếp nhận một trường hợp yêu cầu trợ giúp bằng hình thức tham gia tố tụng là người thuộc điện được trợ giúp pháp lý (người có công với cách mạng). Bên cạnh đó Trung tâm đã cấp phát 800 tờ gấp pháp luật các loại cho thanh niên công nhân và người dân.
 Một số hình ảnh buổi lưu động:
TGPL-Phu-Cuong-1.jpg
TGPL-Phu-Cuong-2.jpg
TGPL-Phu-Cuong-3.jpg
TGPL-Phu-Cuong-4.jpg
TGPL-Phu-Cuong-6.jpg
Tuyết Mai – Trung tâm TGPL nhà nước​
Lượt người xem:  Views:   1901
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio