Trợ Giúp Pháp Lý
Thứ 6, Ngày 12/08/2016, 16:35
Tuyên truyền Luật trợ giúp pháp lý và Luật phòng chống tham nhũng tại Trung tâm bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/08/2016 | Văn phòng Sở

Tuyên truyền Luật trợ giúp pháp lý và Luật phòng chống tham nhũng tại Trung tâm bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa

 

TGPL_LPCTN_TTBTXHCPH_1.jpg 
Nhận lời mời của Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa (Trung tâm Bảo trợ), sáng ngày 05/08/2016, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Bình Dương (Trung tâm TGPL) đã tổ chức 01 đợt tuyên truyền về Luật Trợ giúp pháp lý và Luật Phòng chống tham nhũng cho hơn 100 cán bộ, viên chức của Trung tâm Bảo trợ.
TGPL_LPCTN_TTBTXHCPH_2.jpg
TGPL_LPCTN_TTBTXHCPH_3.jpg
TGPL_LPCTN_TTBTXHCPH_4.jpg

Tại buổi tuyên truyền, bên cạnh việc tuyên truyền một số qui định của Luật Phòng chống tham nhũng, Trung tâm TGPL đã thông tin một số quy định về đối tượng được TGPL, hình thức TGPL, thủ tục yêu cầu TGPL theo Luật Trợ giúp pháp lý và giới thiệu một số hoạt động của Trung tâm TGPL hiện nay đến lãnh đạo, viên chức của Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa. Bên cạnh đó, Trung tâm TGPL còn thực hiện một số công tác khác như: cấp phát tờ gấp pháp luật, gắn Bảng thông tin về trợ giúp pháp lý, tiếp nhận một vụ việc tư vấn pháp luật liên quan đến việc làm giấy khai sinh cho 04 đối tượng là trẻ bị bỏ rơi và bị khuyết tật đang ở tại Trung tâm Bảo trợ. Sau đó, Trung tâm TGPL đã được phía Trung tâm Bảo trợ dẫn đi tham quan từng khu vực khuôn viên như: khu người cao tuổi, khu người khuyết tật, khu trẻ em v.v.cũng như nghe giới thiệu một số hoạt động của Trung tâm Bảo trợ.

Kết thúc buổi tuyên truyền, cán bộ, viên chức của Trung tâm Bảo trợ đã được trang bị, bổ sung thêm được kiến thức pháp luật về trợ giúp pháp lý và nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về phòng, chống tham nhũng, được giải đáp thắc mắc pháp luật liên quan đến đời sống hàng ngày. Cũng từ đây, Trung tâm TGPL bước đầu đã xây dựng được mối quan hệ gắn kết với Trung tâm Bảo trợ và đây là tiền đề thuận lợi cho hoạt động trợ giúp pháp lý cho đối tượng bảo trợ xã hội của Trung tâm TGPL trong thời gian tiếp theo./.

Đỗ Hiền Hiếu – Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh Bình Dương

 

Lượt người xem:  Views:   1269
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio