Tin Tức
Thứ 3, Ngày 08/11/2016, 14:00
Hàng nghìn công nhân dự Ngày hội Pháp luật ở Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/11/2016 | Văn phòng Sở

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, ngày 06/11/2016 UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức "Ngày hội Công nhân với Pháp luật" năm 2016 tại nhà hát Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

UBND tỉnh Bình Dương tặng giỏ sách pháp luật cho doanh nghiệp.jpg

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương tặng giỏ sách pháp luật cho doanh nghiệp

          ​Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh Bình Dương tổ chức ngày hội Pháp luật dành riêng cho công nhân trên địa bàn tỉnh. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam - Bộ Tư pháp, ông Đặng Minh Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo các ban ngành tỉnh Bình Dương.

  DSC_0061.jpg

Ông Đặng Minh Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương

DSC_0059.jpg

Ông Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam - Bộ Tư pháp

        DSC_0063.jpg

DSC_0060.jpg

Lãnh đạo các ban, ngành

          Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng "Ngày hội công nhân với Pháp luật" đã thu hút hơn 3000 cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động đang làm việc tại các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

          Trong bài phát biểu khai mạc ngày hội, ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trong cho biết, tỉnh Bình Dương hưởng ứng "Ngày pháp luật" với nhiều hoạt động thiết thực mà điểm nhấn là "Ngày hội Công nhân với Pháp luật". Ngày hội nhằm tôn vinh, đề cao Hiến pháp, pháp luật trong nhà nước pháp quyền; giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội để các quy định của pháp luật được tôn trọng, bảo vệ và đảm bảo thực hiện. Đồng thời nâng cao nhận thức của người lao động và nhân dân về vị trí của Hiếp pháp, pháp luật trong cuộc sống, góp phần giữ vững ổn định trật tự xã hội và phát triển kinh tế...

          Ông Nguyễn Thanh Bình - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam - Bộ Tư pháp chia sẻ với đông đảo người tham dự ngày hội về nguồn gốc "Ngày Pháp luật" xuất phát từ cơ sở là tỉnh Tiền Giang sau đó lan rộng ra các tỉnh thành và trở thành mô hình hiệu quả trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình ghi nhận những đóng góp của tỉnh Bình Dương trong việc tổ chức "Ngày Pháp luật" những năm qua. Đồng thời mong Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy tinh thần "Ngày Pháp luật" với nhiều mô hình hay, cách làm mới, đem pháp luật đến với mọi người, mọi nhà trở thành nguồn động lực to lớn góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

          Trong khuôn khổ ngày hội, các cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động còn được tư vấn pháp luật miễn phí. Các luật sư, chuyên gia đã giải đáp mọi thắc mắc về pháp luật dân sự, luật lao động, tư vấn sức khỏe, giới thiệu việc làm... Nhiều phần quà được tặng cho người tham gia từ ban tổ chức với thông điệp " Đã được luật còn được quà"...

          Trong chương trình, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trao 10 "Giỏ sách pháp luật" cho 10 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và đến trực tiếp tặng giỏ sách cho công ty TNHH Long Yi đang đóng tại địa bàn thị xã Bến Cát. "Giỏ sách pháp luật" là chương trình được tỉnh Bình Dương triển khai đầu tiên trong cả nước và được gắn tại các nhà trọ của công nhân, trong doanh nghiệp đã và đang phát huy hiệu quả. Đây là mô hình được Trung ương và tỉnh đánh giá cao, là kênh thông tin mới giúp người lao động cập nhật thêm kiến thức pháp luật, góp phần hướng người dân "sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật".

Cùng ngắm chùm ảnh Ngày hội Công nhân với Pháp luật ở Bình Dương: 

DSC_0120.jpg

Một công nhân trả lời câu hỏi trong chương trình đố vui pháp luật

DSC_0131.jpg

Một gia đình công nhân tham gia ngày hội
DSC_0137.jpg

Trả lời đúng và được nhận quà

          Khoảng 3000 công nhân đã có mặt tại "Ngày hội Công nhân với Pháp luật" do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức ngày 06/11/2016 để hưởng ứng "Ngày Pháp luật".

DSC_0066.jpg

          Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh Bình Dương tổ chức ngày hội Pháp luật dành riêng cho công nhân trên địa bàn tỉnh. Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động như tư vấn pháp luật miễn phí, giải đáp mọi thắc mắc về pháp luật dân sự, luật lao động, tư vấn sức khỏe, giới thiệu việc làm...


Ông Đặng Minh Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu khai mạc ngày hội


Ông Nguyễn Thanh Bình - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam - Bộ Tư pháp chia sẻ với đông đảo người tham dự ngày hội về nguồn gốc "Ngày Pháp luật"


Các gian tư vấn pháp luật, giới thiệu việc làm, tư vấn sức khỏe miễn phí: 

DSC_0068.jpg

DSC_0071.jpg

DSC_0074.jpg

DSC_0089.jpg

DSC_0093.jpg

DSC_0099.jpg


Nhiều công nhân chụp hình với ca sĩ Nguyễn Phi Hùng biểu diễn trong chương trình:

DSC_0152.jpg

DSC_0173.jpg

DSC_0163.jpg


DSC_0112.jpg

Anh Đoàn Hữu Trung công nhân tại khu Công nghiệp Bến Cát: "Chúng tôi rất phấn khởi và vui mừng khi nhận được sự quan tâm của quý lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể các cấp trong việc tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật của nhà nước đối với lực lượng công nhân thông qua ngày hội hết sức ý nghĩa".


DSC_0200.jpg

DSC_0205.jpg

DSC_0208.jpg

Cục trưởng Cục Công tác phía Nam - Bộ Tư Pháp và Phó Chủ tịch tỉnh Bình Dương trao "Giỏ sách pháp luật" cho một doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Bến Cát.​


Lượt người xem:  Views:   1502
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio