Đảng đoàn thể
Chủ Nhật, Ngày 17/07/2022, 19:00
Chi đoàn cơ sở Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương: "Chung tay giúp đỡ người khiếm thị"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/07/2022 | Nguyễn Hoàng Yến

Chi đoàn cơ sở Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương:
Tuyên truyền pháp luật, Trợ giúp pháp lý và
tặng 50 phần quà cho người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn

          Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, với mong muốn chung tay, góp sức vì cộng đồng, góp phần chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống với người khiếm thị, giúp đỡ, động viên người khiếm thị vươn lên sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vừa qua, đồng thời phát huy những giá trị nhân văn của dân tộc "Lá lành đùm lá rách", mục tiêu nhân nghĩa "Không để ai bị bỏ lại phía sau", qua kêu gọi, vận động trong toàn thể công chức, viên chức, người lao động Sở Tư pháp, Chi đoàn cơ sở Sở Tư pháp phối hợp với Hội người mù tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình "Chung tay giúp đỡ người khiếm thị" với nội dung tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý và tặng 50 phần quà cho người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn, đang sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

          Chương trình "Chung tay giúp đỡ người khiếm thị" diễn ra vào sáng ngày 15/07/2022 tại Hội Người mù tỉnh Bình Dương (địa chỉ: số 119, đường Trịnh Hoài Đức, phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), với sự tham dự của ông Trần Văn Em - Chủ tịch Hội người mù tỉnh Bình Dương, bà Huỳnh Thị Khuyên - Phó Chủ tịch Hội người mù tỉnh Bình Dương cùng với sự có mặt của 38 người khiếm thị đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Về phía Chi đoàn cơ sở Sở Tư pháp có đồng chí Nguyễn Đức Chính – Đảng ủy viên - Bí thư Chi đoàn Sở Tư pháp, các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn, các bạn đoàn viên thanh niên Sở Tư pháp.

         Nội dung chính của buổi tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý là các quy định về Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017, quyền được trợ giúp pháp lý của người khuyết tật có khó khăn tài chính, quyền và nghĩa vụ của người khuyết tật nói chung và trẻ em khuyết tật nói riêng, cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới của tội phạm hiện nay. Cũng trong khuôn khổ diễn ra chương trình, Trợ giúp viên pháp lý Đỗ Thanh Vũ đã tư vấn trực tiếp, trả lời các khó khăn, vướng mắc pháp luật mà người khiếm thị đang gặp phải. Qua đó, góp phần giúp người khiếm thị nâng cao nhận thức pháp luật, nâng cao tinh thần cảnh giác đối với các thủ đoạn mới của tội phạm, nhất là tội phạm công nghệ cao trong bối cảnh các ứng dụng công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trên nền tảng di động.


BCV NGUYEN HOANG YEN TGPL HOI NGUOI MU 2022.jpeg

Báo cáo viên Nguyễn Hoàng Yến - Chuyên viên Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước
tuyên truyền pháp luật trong Chương trình "Chung tay giúp đỡ người khiếm thị"

         Vào cuối chương trình, đại diện Chi đoàn Sở Tư pháp, đồng chí Nguyễn Đức Chính cùng ban tổ chức Chương trình tiến hành trao tặng 38 phần quà (mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng) cho người khiếm thị tham dự Chương trình, đồng thời gửi tặng 12 phần quà (mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng) cho bà Huỳnh Thị Khuyên Phó Chủ tịch Hội người mù tỉnh Bình Dương đại diện trao lại cho 12 người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn, nhưng vì lý do sức khỏe nên không thể tham dự chương trình. Các món quà trao tặng đã kịp thời động viên, tạo động lực khích lệ người khiếm thị vươn lên sau những ảnh hưởng to lớn của đại dịch Covid-19 vừa qua, đồng thời phát huy những giá trị nhân văn của dân tộc.

DC CHINHND TRAO 12 PHAN QUA.jpeg 

Đồng chí Nguyễn Đức Chính - Đảng ủy viên - Bí thư Chi đoàn Sở Tư pháp trao tặng 12 phần quà cho bà Huỳnh Thị Khuyên - Phó Chủ tịch Hội người mù tỉnh đại diện cho các trường hợp không thể đến tham dự chương trình

         Kết thúc Chương trình, đại diện Ban Chấp hành Chi đoàn Sở Tư pháp gửi đến Lãnh đạo Hội người mù tỉnh Bình Dương cùng toàn thể hội viên lời thăm hỏi, lời chúc mạnh khỏe và động viên sâu sắc. Trong thời gian tới, Chi đoàn Sở Tư pháp sẽ tiếp tục triển khai nhiều Chương trình có ý nghĩa thiết thực hướng đến những đối tượng yếu thế trong xã hội để góp phần sức trẻ kiến tạo một nếp sống nhân văn, hết lòng vì người khuyết tật nói riêng, các đối tượng yếu thế trong xã hội nói chung./.

DC CHINHND YENNH TRAO QUA.jpeg 

BTC TRAO QUA HOI NGUOI MU 2022.jpegDC VU TGPL TRAO QUA HOI NGUOI MU.jpeg 

Một số hình ảnh trong Chương trình "Chung tay giúp đỡ người khiếm thị"

Chi đoàn Sở Tư pháp

Lượt người xem:  Views:   681
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Email

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio