Đảng đoàn thể
Thứ 2, Ngày 09/09/2019, 16:00
NGUYỄN TIẾN DŨNG: Người cán bộ Đoàn đầy nhiệt huyết trong hoạt động đoàn thể và trách nhiệm trong công tác chuyên môn.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/09/2019 | Trung tâm Trợ giúp Pháp lý nhà nước

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chú trọng việc biểu dương tấm gương người tốt, việc tốt và xem đó là nền tảng quan trọng trong việc "xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới".

 Trong giới hạn bài viết này, tôi xin viết một tấm gương sáng về anh Nguyễn Tiến Dũng - một người đồng nghiệp, một người cán bộ Đoàn đầy nhiệt huyết và trách nhiệm. Đây cũng là một lời tri ân sâu sắc, lời biểu dương đối với những đóng góp của anh trong công tác chuyên môn cũng như trong công tác Đoàn và các hoạt động phong trào tại đơn vị.

ANH DŨNG.jpg

  Tôi quen biết anh vào những ngày cuối thu năm 2017, khi mà tôi còn là một sinh viên trẻ vừa ra trường, còn biết bao bỡ ngỡ khi làm quen với công tác trợ giúp pháp lý. Khi đó, anh đã là một Trợ giúp viên pháp lý với nhiều năm kinh nghiệm và là Phó Bí thư chi đoàn Sở Tư pháp. Tác phong làm việc chuyên nghiệp, tính cách thẳng thắn, sự nhiệt tình trong công tác và thường xuyên giúp đỡ người khác đã mang lại cho tôi ấn tượng sâu sắc.

  Trong công tác, anh là một Trợ giúp viên pháp lý với nhiều năm kinh nghiệm, vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ, tận tâm với công việc và có tinh thần trách nhiệm cao. Đối với những người làm công tác trợ giúp pháp lý như chúng tôi, công việc chưa bao giờ là dễ dàng. Đó là cả một quá trình đi tìm lại công lý, vượt qua mọi gian khó để bảo bệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại, để đấu tranh bảo vệ lẽ công bằng cho những người bị buộc tội. Hình ảnh người Trợ giúp viên pháp lý từ tờ mờ sáng đã lặng lẽ chuẩn bị hành trang đến những địa phương xa xôi, khó khăn nhất trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền pháp luật và hỗ trợ pháp lý cho người dân đã không còn xa lạ. Có nhiều người dân thường nói đùa với chúng tôi rằng: "Phải kiên trì và yêu nghề lắm mới làm được công tác trợ giúp pháp lý". Còn khi tôi hỏi anh Dũng rằng điều gì khiến anh gắn bó với công tác này lâu vậy, anh không do dự mà trả lời ngay: "Đó là lòng yêu nghề và lý tưởng giúp đỡ người khác. Làm công tác trợ giúp pháp lý là không được sợ khó, sợ khổ". Điều này mang đến cho những người trẻ như tôi một nguồn động lực mạnh mẽ trong công việc, cũng không ngừng thôi thúc tôi học tập và cố gắng như anh "lấy công tác chuyên môn để làm công tác thanh niên, để cống hiến sức trẻ".

ANH DUNG 3.jpg

 Trong quan hệ với đồng nghiệp, anh Dũng luôn tạo nên không khí vui vẻ, đoàn kết trong cơ quan, anh luôn chủ động phối hợp và hỗ trợ đồng nghiệp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chung. Khi có những vấn đề nghiệp vụ cần trao đổi hay khi có những kinh nghiệm hay trong công tác, anh Dũng luôn sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ. Anh luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, chăm chỉ hoàn thành tốt công việc được giao; xây dựng và duy trì mối quan hệ hài hòa, gắn bó, đoàn kết với các đồng nghiệp.

Trong quá trình làm việc với người dân, anh luôn tận tâm, tôn trọng và tuân thủ pháp luật. Với sự tư vấn và hỗ trợ pháp lý của anh, nhiều đương sự đã tìm lại được công lý cho chính mình và gia đình của họ. Điều này góp phần giúp cho những người "yếu thế" trong xã hội được bình đẳng trong việc tiếp cận công lý.

  Trong công tác Đoàn và công tác thanh niên, anh là một thế hệ đi trước với nhiều nỗ lực cố gắng và luôn là nguồn động lực để các đoàn viên trẻ như tôi tiếp bước. Trong năm 2018 anh đã tham gia nhiều hoặt động ý nghĩa như: Tổ chức Trung thu cho thiếu nhi, giáng sinh, các hoạt động kỉ niệm chào mừng ngày thành lập ngành, tổ chức trợ giúp pháp lý cho các đối tượng là công nhân lao động đang làm việc tại Bình Dương, đối tượng là đoàn viên thanh niên và hội viên hội phụ nữ; tổ chức phối hợp tham gia với công đoàn Sở Tư pháp, chi đoàn phòng Xuất – nhập cảnh, chi đoàn Sở Kế hoạch đầu tư thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, có công cách mạng trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong ngày thương binh liệt sỹ; Tổ chức vệ sinh đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, quét dọn, vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ. Tổ chức thu gom quần áo, sách cũ để hỗ trợ cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện Phú Giáo và tổ chức phối hợp với công đoàn Sở Tư pháp thực hiện việc nhận nuôi dưỡng và chăm sóc  một đối tượng là bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

ANH DŨNG 4.jpg

Trong suốt thời gian công tác tại ngành Tư pháp tỉnh nhà từ năm 2011 đến nay, đồng chí đã gặt hái được nhiều thành công trong công tác chuyên môn, được lãnh đạo đơn vị cũng như đoàn cấp trên, công đoàn cấp trên, liên đoàn lao động tỉnh tặng nhiều giấy khen, bằng khen để ghi nhận những đóng góp cũng như những hoạt động phong trào không mệt mỏi của đồng chí. Tiêu biểu như: Thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Hè tình nguyện năm 2016 (Đoàn Khối cơ quan tỉnh); Hoàn thành xuất sắc phong trào xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2016 (Công đoàn viên chức tỉnh); Bằng khen của tỉnh Đoàn Bình Dương về việc có thành tích xuất sắc trong học tập khóa bồi dưỡng nghiệp vụ thanh vận khóa VII – 2016; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017; Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh (Số khen thưởng số 06/QĐ – LĐLĐ ngày 09/1/2018); Giấy khen của Giám đốc Sở tư pháp về việc có thành tích xuất sắc trong hội thao khối thi đua nội chính tỉnh Bình Dương năm 2017 và Hội thao khối thi đua khu vực các tỉnh miền đông nam bộ (theo Quyết định số 145/QĐ – STP ngày 28/12/2017) và trong năm 2019 đồng chí đã được Đoàn khối Các cơ quan tỉnh vinh danh một trong các cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu khối các cơ quan tỉnh Bình Dương năm 2019.

DUNG4.jpg


Tất cả những điều đó đã làm nên hình ảnh đẹp của người cán bộ Đoàn với nhiều phẩm chất cao quý, là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo. "Cho đi là nhận lại" và mọi nỗ lực, cống hiến sẽ luôn được đền đáp xứng đáng. Khi bạn cố gắng trong im lặng, thành công là cách đáp lời tốt nhất. Tin rằng anh sẽ là tấm gương, là ngọn lửa lan truyền những thông điệp tốt đẹp về sự cố gắng, tinh thần giúp đỡ người khác trong cuộc sống đến tất cả đoàn viên thanh niên.

​Hoàng Yến 

Lượt người xem:  Views:   842
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Email

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio