Hành Chính Văn Phòng
Thứ 4, Ngày 13/12/2023, 14:00
Khu vực thi đua khối cơ quan Tư pháp các tỉnh Miền Đông Nam Bộ tổ chức Hội nghị kiểm tra và Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/12/2023 | Lê Thị Hồng Nhung

Khu vực thi đua khối cơ quan Tư pháp các tỉnh Miền Đông Nam Bộ tổ chức
Hội nghị kiểm tra và Hội nghị
tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023

          Sáng ngày 11/12/2023 tại Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận, Khu vực thi đua khối cơ quan Tư pháp các tỉnh khu vực miền Đông Nam Bộ đã tổ chức Hội nghị kiểm tra công tác thi đua khen thưởng năm 2023 của Khu vực theo Kế hoạch số 551/KH-KVTĐMĐNB ngày 06/10/2023 của Khu vực thi đua khối cơ quan Tư pháp các tỉnh khu vực miền Đông Nam Bộ.

TONG KET TDKT_2023_1.jpg

Hình 1:  Toàn cảnh Hội nghị kiểm tra công tác TĐKT năm 2023 của Khu vực thi đua

          Tại Hội nghị kiểm tra, đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp các tỉnh thuộc Khu vực thi đua đã trao đổi, thảo luận một số kết quả nổi bật của từng cơ quan và nêu một số kinh nghiệm, giải pháp, cách làm hay trong công tác thi đua khen thưởng, thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Tư pháp địa phương trong năm 2023. Phát biểu tham gia thảo luận tại Hội nghị, bà Nguyễn Anh Hoa - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đã có một số ý kiến đóng góp đối với hoạt động thi đua khen thưởng của Khu vực thi đua như: theo kết quả chấm điểm của Bộ Tư pháp năm 2023 đối với các Sở Tư pháp thuộc Khu vực thi đua miền Đông Nam Bộ cho thấy các đơn vị trong Khu vực thi đua đã nỗ lực, vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; nhiều địa phương có những kết quả rất ấn tượng trong các lĩnh vực lý lịch tư pháp, hộ tịch, bổ trợ tư pháp, tổ chức xây dựng ngành nên đề nghị các tỉnh tăng cường chia sẻ các kinh nghiệm hay cho các tỉnh thành bạn học hỏi, cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

          ​Chiều cùng ngày, tại Khách sạn Bình Minh, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Khu vực thi đua khối cơ quan Tư pháp các tỉnh Miền Đông Nam Bộ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Tham dự Hội nghị có ông Mai Lương Khôi – Thứ trưởng Bộ Tư pháp; ông Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận; ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp; bà Nguyễn Thị Tố Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Tư pháp; bà Phạm Thị Minh Hiếu - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận, Trưởng Khu vực thi đua năm 2023; ông Huỳnh Văn Hùng - Cục trưởng Thi hành án dân sự tỉnh Bình Thuận cùng lãnh đạo Sở Tư pháp, Cục thi hành án dân sự 7 tỉnh Đông Nam Bộ: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Thuận, Tây Ninh, Bình Phước và Ninh Thuận.

          TONG KET TDKT_2023_2.jpg

Toàn cảnh hội nghị tổng kết ngày 11/12/2023

 

          Ngay sau phần khai mạc, Hội nghị đã thông qua dự thảo báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng của Khu vực thi đua năm 2023. Theo đó, Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố trong Khu vực dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Bộ Tư pháp, lãnh đạo UBND các tỉnh trong khu vực, sự đồng lòng, chung sức của toàn Ngành Tư pháp, sự quyết tâm, đoàn kết thống nhất của tập thể các Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự trong năm 2023, công tác tư pháp vẫn tiếp tục được duy trì và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định tình hình kinh tế - xã hội tại khu vực.

          Trong phần thảo luận, bà Nguyễn Anh Hoa – Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đã nêu một số điểm nổi bật của ngành Tư pháp Bình Dương trong năm 2023 như: Sở Tư pháp được Tỉnh giao chủ trì tham mưu, phối hợp với các sở, ngành của Tỉnh xây dựng các chính sách đặc thù, phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội Bình Dương như Nghị quyết về tăng mức hỗ trợ đối với cán bộ, công chức của Bộ phận Một cửa, chính sách hỗ trợ đối với Đội Tình nguyện viên hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến...; tỷ lệ thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bình Dương tăng cao so với cùng kỳ năm trước; v.v. Đồng thời bà Nguyễn Anh Hoa kiến nghị cơ quan chuyên môn của Bộ Tư pháp định kỳ hàng năm cần tổng hợp các mô hình, giải pháp, cách làm hay của các tỉnh, thành trên toàn quốc và phổ biến, tuyên truyền rộng rãi trong toàn ngành Tư pháp để các Sở Tư pháp cùng nhau học hỏi, rút kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả công tác của mình trong thời gian tới; kiến nghị Bộ Tư pháp tiếp tục có các hình thức khen thưởng đa dạng, phù hợp, gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành để nâng cao động lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ công chức ngành Tư pháp, nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác thi đua khen thưởng.

TONG KET TDKT_2023_3.jpg

Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương – Bà Nguyễn Anh Hoa – phát biểu thảo luận tại Hội nghị

          Ông Lê Tiến Hiếu – Giám đốc Sở Tư pháp Bình Phước kiến nghị Bộ Tư pháp có giải pháp giảm tải công việc cho ngành Tư pháp. Bà Phạm Thị Minh Hiếu – Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận có ý kiến đối với trường hợp công chứng viên từ tỉnh này chuyển sang tỉnh khác hành nghề công chứng thì theo Điều lệ mới của Hiệp Hội Công chứng Việt Nam là phải có ý kiến giới thiệu của Hiệp Hội Công chứng Việt Nam đã gây khó khăn cho hoạt động hành nghề của các công chứng viên hiện nay.

          Tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Tố Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Tư pháp đã thông qua kết quả chấm điểm thi đua của Bộ Tư pháp. Theo đó, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương được Bộ Tư pháp chấm đạt 196,3 điểm (bị trừ điểm ở các lĩnh vực bổ trợ tư pháp, báo cáo thống kê, thanh tra và tổ chức xây dựng ngành).

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi nêu rõ Bộ Tư pháp trong các năm qua rất quan tâm đến công tác thi đua khen thưởng và xem đây là một trong những giải pháp quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ của ngành Tư pháp; phong trào thi đua khen thưởng được Bộ Tư pháp triển khai thực hiện rất bài bản, chất lượng và trong tình hình bối cảnh hiện nay thì phong trào thi đua khen thưởng của ngành Tư pháp cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa.

TONG KET TDKT_2023_4.jpg

          Thứ trưởng Mai Lương Khôi nhấn mạnh công tác tư pháp khu vực miền Đông Nam Bộ là địa bàn trọng điểm, được Bộ Tư pháp đặc biệt quan tâm; là địa bàn trong những năm qua có nhiều sáng kiến, mô hình hay, được lãnh đạo Bộ Tư pháp đánh giá cao và nhân rộng trong cả nước. Các Sở Tư pháp ngày càng phát huy được vai trò là cơ quan tham mưu pháp lý cho Ủy ban nhân dân tỉnh. Các yêu cầu về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những ưu tiên hàng đầu của ngành Tư pháp hiện nay và các Sở Tư pháp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã hết sức cố gắng.

          Thứ trưởng Mai Lương Khôi đánh giá cao sự phấn đấu, nỗ lực của các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ. Một số tỉnh đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ và được đề nghị tuyên dương toàn ngành. Thứ trưởng đề nghị các cơ quan tư pháp trong năm 2024 cần tiếp tục tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xử lý kịp thời các VBQPPL có nội dung chồng chéo, bất cập đã được chỉ ra trong các kết luận; tham mưu giúp UBND tỉnh nâng cao hiệu quả công tác tổ chức thi hành pháp luật, trọng tâm là các văn bản mới được ban hành, nhất là các Luật và Nghị quyết mới được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 6 và những vấn đề thiết thực với người dân và doanh nghiệp; cần nâng cao năng lực phản ứng chính sách pháp luật, năng lực giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế, đặc biệt là các tỉnh thành có tỷ lệ đầu tư nước ngoài cao; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, dịch vụ công trực tuyến, Đề án 06/CP và Chỉ thị số 23/CT-TTg của Thủ tướng về công tác lý lịch tư pháp; tiếp tục kiện toàn bộ máy, tổ chức cán bộ; đồng thời các cơ quan cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác tư pháp, đặc biệt là các lĩnh vực nhạy cảm như công chứng, đấu giá, luật sư v.v. Tiếp tục đổi mới công tác tổ chức phong trào thi đua; đề nghị Vụ Tổ chức cán bộ ghi nhận ý kiến của đ/c Nguyễn Anh Hoa – Giám đốc Sở Tư pháp Bình Dương, tổng hợp các giải pháp, cách làm hay để phổ biến đến các tỉnh thành học tập.

TONG KET TDKT_2023_5.jpg

Thứ trưởng Mai Lương Khôi chúc mừng Sở Tư pháp tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu là Trưởng khu vực thi đua năm 2024.

          Các Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự các tỉnh khu vực miền Đông Nam Bộ cũng đã tiến hành bình xét thi đua, suy tôn Cờ thi đua Bộ Tư pháp cho các tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong khu vực thi đua. Kết quả bình xét: Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận được đề nghị suy tôn "Cờ thi đua ngành Tư pháp" năm 2023.

          TONG KET TDKT_2023_6.jpg

Lãnh đạo các Sở Tư pháp của 07 tỉnh thuộc Khu vực miền Đông Nam Bộ ký kết giao ước thi đua năm 2024.

          Trước sự chứng kiến của các thành viên tham dự, các Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự đã ký kết bản giao ước thi đua năm 2024 và Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận đã bàn giao Cờ Trưởng khu vực khối thi đua miền Đông Nam Bộ cho Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

          Phát biểu bế mạc hội nghị, bà Phạm Thị Minh Hiếu - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận mong muốn, thời gian tới, khu vực thi đua khối cơ quan Tư pháp các tỉnh miền Đông Nam Bộ năm 2024 tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của lãnh đạo Bộ Tư pháp; Tổng cục Thi hành án dân sự và lãnh đạo các địa phương trong khu vực thi đua. Với khí thế và quyết tâm cao, bà Hiếu tin tưởng rằng các cơ quan tư pháp và thi hành án dân sự trong khối cơ quan Tư pháp các tỉnh miền Đông Nam Bộ tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, năng động, sáng tạo, gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp hơn trong phong trào thi đua năm 2024.

TONG KET TDKT_2023_7.jpg

          Các lãnh đạo Sở Tư pháp, Cục THADS của 07 tỉnh thuộc Khu vực miền Đông Nam bộ chụp ảnh lưu niệm với Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi và lãnh đạo một số Cục, Vụ thuộc Bộ Tư pháp.

Văn phòng Sở


Lượt người xem:  Views:   120
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio