Tin tức
Thứ 5, Ngày 07/07/2016, 09:00
Bản tin “Chung tay cải cách thủ tục hành chính” ngày 07.7.2016
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/07/2016

TX.Tân Uyên: Nỗ lực xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện

Cập nhật: 07-07-2016 | 07:05:48

    Thời gian qua, hoạt động tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Văn phòng HĐND - UBND TX.Tân Uyên đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là trong công tác rà soát công khai, minh bạch thủ tục hành chính (TTHC), công khai số điện thoại cán bộ lãnh đạo chủ chốt UBND thị xã…

     Tạo sự gần gũi

    Đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc Văn phòng HĐND - UBND TX.Tân Uyên, điều đầu tiên chúng tôi ghi nhận được là tất cả các quầy tiếp nhận hồ sơ đã tháo gỡ những tấm kiếng ngăn cách, tạo một môi trường giao tiếp thân thiện giữa tổ chức, cá nhân đến thực hiện các TTHC với cán bộ, công chức (CBCC). Đây là một việc làm được người dân, doanh nghiệp (DN) đánh giá cao bởi trong thực tế, tấm kiếng ngăn cách chỉ là "phần mềm" nhỏ trong cả một quy trình đổi mới, cải tiến trong cải cách TTHC, nhưng từ khi bỏ tấm kiếng ngăn cách, CBCC tại các quầy tiếp nhận hồ sơ đã thật sự tạo được sự gần gũi trong quá trình giao tiếp, tư vấn, tiếp nhận và xử lý hồ sơ của người dân và DN, tạo nên hình ảnh một chính quyền thân thiện.

    Từ khi tháo bỏ tấm kiếng ngăn cách, người dân được trao đổi cởi mở với CBCC "một cửa" tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Văn phòng HĐND - UBND TX.Tân Uyên. Ảnh: H.VĂN

    Ông Nguyễn Văn Thìn, một người dân ngụ tại phường Tân Phước Khánh, cho biết: "Trước đây, khi đến quầy làm TTHC tách thửa đất, khi hỏi các thủ tục liên quan, tôi phải cúi xuống để trao đổi với CBCC, rất bất tiện. Hôm nay, đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND - UBND thị xã đã có sự thay đổi rõ nét. Khi làm thủ tục hồ sơ đất đai, tôi được ngồi trong tư thế rất thoải mái để trao đổi trực tiếp với CBCC "một cửa" để nhờ họ tư vấn, hướng dẫn hồ sơ. Tôi đánh giá rất cao việc bỏ tấm kiếng ngăn cách tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Tôi hy vọng những địa phương khác cũng cần bỏ tấm kiếng ngăn cách này để tạo sự gần gũi trong giao tiếp với tổ chức, cá nhân đến làm TTHC".

    Công khai số điện thoại

    Điểm ghi nhận cải tiến thứ 2 trong công tác cải cách hành chính của UBND TX.Tân Uyên là tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, các TTHC được rà soát, công khai đầy đủ. UBND TX.Tân Uyên đã rà soát, công khai 188/220 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện. Nhiều bản công khai hướng dẫn chi tiết quy trình TTHC cho người dân, DN làm hồ sơ về cấp giấy phép xây dựng và các TTHC khác. Đặc biệt, phía trên một dãy bàn được bố trí hài hòa cho người dân, DN ngồi ghi hồ sơ, phía trên là số điện thoại cán bộ chủ chốt của UBND thị xã được công khai đầy đủ. Điều này đã tạo điều kiện cho người dân, DN tiện liên hệ phản ánh, kiến nghị những khuất tất trong quá trình giải quyết hồ sơ, thủ tục (nếu có).

    Có thể nhìn nhận, từ sự chỉ đạo chung của UBND TX.Tân Uyên, công tác cải cách TTHC tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Văn phòng HĐND - UBND thị xã đã có nhiều bước tiến đáng kể, nhất là công tác giải quyết TTHC cho người dân, DN. Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm 2016, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đã tiếp nhận 6.761 hồ sơ, giải quyết được 5.564 hồ sơ (đúng hạn 5.538 hồ sơ, quá hạn 26 hồ sơ). Tính đến đầu tháng 7-2016, UBND TX.Tân Uyên đã triển khai hiệu quả Đề án tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại cấp huyện. Mặc dù bước đầu triển khai vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định như: Chưa thực hiện liên thông phần mềm một cửa điện tử, chưa cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3… Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao, UBND TX.Tân Uyên đang tiếp tục triển khai hiệu quả đề án này, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, DN trong thời gian tới.

    Ông Nguyễn Tấn Thy, Trưởng phòng Nội vụ TX.Tân Uyên cho biết, để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác cán bộ phục vụ cải cách TTHC, trong thời gian tới, UBND TX.Tân Uyên sẽ tiếp tục tổ chức các lớp kỹ năng giao tiếp, các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho CBCC; tổ chức hội thi dân vận chính quyền nhằm giải quyết những thắc mắc, kiến nghị của người dân, DN liên quan đến TTHC. Qua đó, CBCC nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phục vụ, hạn chế những thiếu sót, gây phiền hà cho người dân, DN. CBCC TX.Tân Uyên luôn nỗ lực, quyết tâm tạo dựng hình ảnh chính quyền thân thiện.

     Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835.029 - số Fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email:kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

     

    HỒ VĂN​

    Phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát: Giải quyết trên 2.300 hồ sơ đúng hạn

    Cập nhật: 07-07-2016 | 07:07:21

       Trong 6 tháng đầu năm 2016, bộ phận "một cửa" tại UBND phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát đã tiếp nhận và giải quyết 2.365 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) các loại. Tất cả hồ sơ đều giải quyết đúng hạn, đạt tỷ lệ 100%. Trong đó, lĩnh vực đất đai - môi trường 725 hồ sơ; lĩnh vực hành chính tư pháp, nuôi con nuôi, chứng thực 1.408 hồ sơ, lĩnh vực bảo vệ trẻ em 62 hồ sơ, còn lại là các lĩnh vực khác về xây dựng, lao động - thương binh - xã hội, khen thưởng, khiếu nại - tố cáo. Tính đến nay, bộ phận "một cửa" tại UBND phường Chánh Phú Hòa đã công khai minh bạch 109 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã.

      Trong 6 tháng cuối năm 2016, bộ phận "một cửa" tại UBND phường Chánh Phú Hòa sẽ tích cực thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020; thường xuyên rà soát các quy định, thủ tục để kiến nghị bổ sung, thay thế, sửa đổi những quy định, thủ tục không còn phù hợp, đồng thời cập nhật các quy định, thủ tục hành chính mới. Song song đó, bộ phận "một cửa" của phường sẽ tích cực tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân liên quan đến TTHC.

      SÔNG TRÀ​

      Đẩy mạnh tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính qua mạng

      Cập nhật: 07-07-2016 | 07:07:21

         Đây là một trong những yêu cầu của kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP ngày 28-4- 2016 của Chính phủ vừa được UBND tỉnh ban hành. Trong nhiều giải pháp nhằm cải thiện cả về điểm số và vị trí xếp hạng môi trường kinh doanh của tỉnh, kế hoạch còn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương niêm yết công khai đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết trên mạng internet và tại trụ sở cơ quan, đơn vị. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị có trách nhiệm thực hiện nghiêm quy định về giải trình và giải quyết các kiến nghị của người dân và doanh nghiệp; đẩy mạnh tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua mạng hoặc dịch vụ bưu điện; thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh sẽ xử lý nghiêm cán bộ, công chức và người đứng đầu thiếu trách nhiệm, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

        THỦY TIÊN​


        Lượt người xem:  Views:   624
        Chia sẻ:
        Share:
        Tin khác
         
         
        Manage PermissionsManage Permissions
        |
        Version HistoryVersion History

        Tiêu đề

        Hình ảnh

        Hình ảnh mô tả

        Tóm tắt

        Nội dung

        Link thay thế nội dung

        Ngày xuất bản

        Tin nổi bật

        Phân loại

        Loại bài viết

        Số Trang

        Số Ảnh

        Số tiền

        Tin liên quan

        Audio

        Từ khóa

        Trạng thái

        Lịch sử

        Số lượt người đọc

        Tin mới nhất

        Tác giả

        Approval Status

        Attachments

        Content Type: Tin Tức Mở Rộng
        Version:
        Created at by
        Last modified at by
        Ảnh
        Video
        Audio