Công tác thanh tra
Thứ 3, Ngày 25/07/2023, 13:00
Kết quả hoạt động thanh tra công vụ từ năm 2021 đến 6 tháng đầu năm 2023 của Sở Tư pháp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/07/2023 | Thanh Tra Sở

​1. Kết quả thanh tra công vụ

- Việc triển khai các cuộc thanh tra công vụ, kết luận thanh tra, kết quả thực hiện kết luận thanh tra:

Từ năm 2021 đến 6 tháng đầu năm 2023, Sở Tư pháp chưa thực hiện cuộc thanh tra công vụ. Tuy nhiên, trong thời kỳ báo cáo Sở có tiến hành 03 cuộc thanh tra hành chính đối với 03 đơn vị sự nghiệp trực thuộc, cụ thể: 01 cuộc thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tổ chức, hoạt động công chứng và phòng, chống tham nhũng của Phòng Công chứng số 2 và 02 cuộc thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước và Phòng Công chứng số 1. Giám đốc Sở đã ban hành Kết luận thanh tra theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, để thực hiện kiểm tra đột xuất việc chấp hành nội quy, quy chế hoạt động của cơ quan, đơn vị của toàn thể cá nhân công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở Tư pháp; việc thực hiện các quy định về tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức; việc thực hiện các quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, ngày 23/6/2017, Giám đốc Sở ban hành Quyết định số 67/QĐ-STP thành lập Tổ Kiểm tra công vụ.

- Nhận xét, đánh giá:

Lãnh đạo Sở Tư pháp đã chỉ đạo đẩy mạnh tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, triển khai những biện pháp, giải pháp cụ thể, tăng cường công tác hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong đội ngũ cán bộ Sở. Hầu hết công chức, viên chức, người lao động đều chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nội quy quy chế cơ quan, đạo đức nghề nghiệp, quy tắc văn hóa công sở, trong thực hiện các văn bản, chỉ đạo của cấp trên; sử dụng hiệu quả thời gian làm việc, khắc phục cơ bản tình trạng chậm trễ công việc; đề cao tinh thần trách nhiệm, đặc biệt là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu.

Trong kỳ báo cáo, không có công chức, viên chức, người lao động vi phạm kỷ luật hành chính, vi phạm pháp luật bị xử lý. Đồng thời, Sở Tư pháp cũng chưa nhận được khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nào của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của công chức, viên chức, người lao động của Sở.

2. Nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật của đơn vị, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị, công chức, viên chức, người lao động nếu có.

- Thường xuyên rà soát đội ngũ công chức, viên chức, người lao động nâng cao phẩm chất chính trị vững vàng, có lối sống lành mạnh, giản dị, có năng lực chuyên môn, nêu cao tinh thần trách nhiệm.

- Hiện đại hóa hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các mặt công tác chuyên môn của ngành; mục tiêu phục vụ tốt nhu cầu của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh theo đúng thủ tục, trình tự, công khai, minh bạch, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

            

Lượt người xem:  Views:   12
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio