Nhằm đảm bảo các quy định về chuyển giao Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Sở Tư pháp sang Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (theo Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính); chuyển Trung tâm Hành chính công và chức năng, nhiệm vụ về triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông từ Sở Nội vụ về Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ Về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính); đồng thời, thực hiện Quyết định số 908-QĐ/TU ngày 28/12/2018 của Tỉnh ủy phê duyệt Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của Văn phòng UBND tỉnh theo Nghị quyết số 18-NQ/TW; ngày 06/02/2020, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương.
(Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương)
(Trụ sở tiếp Công dân tỉnh Bình Dương)
Theo đó, cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương bao gồm: 08 tổ chức hành chính (Phòng Nội chính, Phòng Kinh tế, Phòng Khoa giáo – Văn xã, Phòng Tổng hợp, Phòng Hành chính - Tổ chức, Phòng Quản trị - Tài vụ, Ban Tiếp Công dân tỉnh, Trung tâm Hành chính công tỉnh) và 03 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc (Ban Quản lý Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh, Nhà khách UBND tỉnh, Trung tâm Công báo).
(Ban Quản lý Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương)
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/3/2020 và thay thế Quyết định sô 10/2016/QĐ-UBND ngày 30/5/2016 ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương./.
02-2020-QD.signed.pdf Tải về