Công tác xây dựng
Thứ 4, Ngày 23/10/2019, 11:00
Bình Dương ban hành Quy định về tổ chức và hoạt động của ấp, khu phố
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/10/2019

     Ngày 18/10/2019, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 19/2019/QĐ-UBND ban hành Quy định về tổ chức và hoạt động của ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh.

     Có 04 nguyên tắc tổ chức và hoạt động của ấp, khu phố được quy định như sau: (1) Bảo đảm tính tự quản của cộng đồng dân cư, chấp hành sự quản lý nhà nước trực tiếp của chính quyền cấp xã và sự lãnh đạo của cấp ủy đảng. (2) Tuân thủ pháp luật, thực hiện theo hương ước, quy ước đã được ban hành; đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch. (3) Không chia tách các ấp, khu phố đang hoạt động ổn định; thực hiện sáp nhập các ấp, khu phố phù hợp với điều kiện, đặc điểm từng địa phương. (4) Trường hợp do quy hoạch giải phóng mặt bằng, quy hoạch giãn dân, cộng đồng dân cư mới hình thành không đủ điều kiện thành lập ấp mới, khu phố mới thì ghép vào ấp, khu phố liền kề.

khu pho.jpg

(Văn phòng Khu phố Bình Hòa 1, Phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên)

khu pho 2.jpg

(Khu phố 7, Phường Phú Mỹ, Tp. Thủ Dầu Một)

     Về tổ chức của ấp, khu phố: Mỗi ấp có Trưởng ấp; mỗi khu phố có Trưởng khu phố. Trường hợp ấp có trên 350 hộ gia đình thì có thể bố trí 01 Phó Trưởng ấp, khu phố có trên 500 hộ gia đình thì có thể bố trí 01 Phó Trưởng khu phố. 2. Phó Trưởng ấp, Phó Trưởng khu phố do Trưởng ấp, Trưởng khu phố lựa chọn sau khi thống nhất với Trưởng Ban công tác mặt trận ấp, khu phố. Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định công nhận Phó Trưởng ấp, Phó Trưởng khu phố.

    Quyết định còn quy định những nội dung về điều kiện thành lập ấp mới, khu phố mới; điều kiện sáp nhập, giải thể, đặt tên, đổi tên ấp, khu phố; quy trình và hồ sơ thành lập ấp mới, khu phố mới; quy trình và hồ sơ sáp nhập, giải thể và đặt tên, đổi tên ấp, khu phố; quy trình và hồ sơ ghép cụm dân cư vào ấp, khu phố hiện có; nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng ấp và Trưởng khu phố; tiêu chuẩn Trưởng ấp, Trưởng khu phố và Phó Trưởng ấp, Phó Trưởng khu phố,…

    Quyết định này có hiệu lực thi hành, kể từ ngày 01 tháng 11 năm 2019 và thay thế Quyết định số 07/2014/QĐ-UBND ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành Quy định về tổ chức và hoạt động của ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương./.

Lượt người xem:  Views:   2016
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio