Công tác xây dựng
Thứ 6, Ngày 06/08/2021, 19:00
Chế độ hỗ trợ đối với Tổ Covid cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/08/2021 | Huỳnh Hữu Tốt

Thời gian qua, trước diễn biến rất phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Bình Dương đã quyết liệt, nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong phòng, chống dịch. Một trong những giải pháp quan trọng được triển khai thực hiện ngay từ cơ sở là thành lập các Tổ Covid cộng đồng tại các khu dân cư, khu nhà trọ trên địa bàn, làm cầu nối chủ động về công tác phòng chống dịch của chính quyền và ngành y tế đến với nhân dân, giúp cho người dân yên tâm, tin tưởng và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Tính từ tháng 2 năm 2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã thành lập 6.097 Tổ Covid cộng đồng với 17.720 thành viên. Tổ Covid cộng đồng đã góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", các thành viên trong Tổ Covid cộng đồng luôn tiên phong phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc theo dõi các trường hợp người dân đi, đến tại các tỉnh, thành phố về địa bàn, nhất là các trường hợp đi về từ vùng dịch. Mỗi thành viên trong Tổ cũng là một tuyên truyền viên tích cực thông tin về tình hình dịch bệnh, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Tuy nhiên, từ khi được thành lập cho đến nay, hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng hoàn toàn là theo tinh thần tự nguyện, trong các quy định pháp luật hiện hành chưa có chế độ hỗ trợ để động viên tinh thần, bù đắp công sức cho các thành viên Tổ Covid cộng đồng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Để kịp thời động viên, khuyến khích, nâng cao trách nhiệm Tổ Covid cộng đồng trong quá trình tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19, góp phần chiến thắng đại dịch Covid-19. Ngày 06/8/2021, Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành Nghị quyết số 03/2021/NQ-HĐND về chế độ hỗ trợ đối với Tổ Covid cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo đó, quy định chế độ hỗ trợ  đối với Tổ Covid cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cụ thể như sau:

1. Mức hỗ trợ:

          a) Thành viên Tổ Covid cộng đồng: 80.000 đồng/người/ngày, tối đa không quá 800.000 đồng/người/tháng.

           b) Ngoài mức hỗ trợ quy định nêu trên, thành viên Tổ Covid cộng đồng làm nhiệm vụ trong vùng cách ly được hỗ trợ thêm 400.000 đồng/người/tháng. 

2. Thời gian áp dụng: từ khi Nghị quyết có hiệu lực đến khi cơ quan có thẩm quyền công bố hết dịch.

3. Nghị quyết này có hiệu lực kề từ ngày 06/8/2021./.

Huỳnh Hữu Tốt​

NQ03-2021-HDND-21_1.signed.pdf Tải về

Lượt người xem:  Views:   2522
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio