Tin tức
Thứ 5, Ngày 31/08/2017, 09:00
Bản tin "Chung tay cải cách thủ tục hành chính" ngày 31.8.2017
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/08/2017
Bản tin "Chung tay cải cách thủ tục hành chính" ngày 31.8.2017

​Tăng cường công tác tuyên truyền về cơ sở

              Thời gian qua, nhiều địa phương đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) đến cán bộ, công chức, viên chức (CBCC-VC) và nhân dân để nâng cao nhận thức về đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) nhằm tổ chức thực hiện tốt Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020. Trong đó, có nhiều địa phương đã vận dụng mọi phương tiện để đẩy mạnh việc tuyên truyền đến người dân, công nhân lao động (CNLĐ). 

              Cán bộ nắm vững, người dân đồng tình

              Ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, tất cả CBCC bộ phận "một cửa" đều nắm rõ các chủ trương chung về CCHC, nhất là những nội dung "5 biết, 3 thể hiện", tạo bộ mặt thân thiện trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, thủ tục.

              Nói về điều này, ông Phạm Phú Nam, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, cho biết phường Lái Thiêu đang đẩy mạnh việc tuyên truyền cho CBCC và nhân dân cùng chung tay, góp sức cải cách TTHC, nhất là các chương trình hành động của phường về xây dựng "Chính quyền, công sở thân thiện". Cụ thể, phường đã triển khai việc hỗ trợ "xóa khẩu" cho các trường hợp khai tử, hỗ trợ hồ sơ "3 trong 1" cho trẻ sinh mới, gồm: Khai sinh, nhập khẩu và bảo hiểm y tế… Những chương trình này, lãnh đạo phường luôn quán triệt cho CBCC bộ phận "một cửa" thực hiện tốt, tạo niềm tin trong nhân dân.

     

    CBCC phường Lái Thiêu tận tình giải thích về TTHC cho người dân

              Câu chuyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách TTHC đã được nhiều địa phương thực hiện tốt đúng theo kế hoạch của UBND tỉnh là phổ biến, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, rộng khắp, phù hợp với tình hình, đặc điểm, yêu cầu và khả năng của từng đối tượng trên từng địa bàn, từng ngành, địa phương. Cụ thể ở phường Thuận Giao, TX.Thuận An, CNLĐ đã nắm rõ các quy trình về TTHC nhờ việc tuyên truyền của CBCC và thông qua đài truyền thanh mỗi ngày. Ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, người dân hồ hởi vì được CBCC niềm nở giải thích rõ ràng các quy trình cần thiết khi đến phường làm thủ tục. Còn ở phường An Bình, TX.Dĩ An, CBCC "một cửa" luôn thể hiện "Cái tâm phục vụ" nhân dân, niềm nở, vui tươi khi tiếp xúc người dân, CNLĐ đến làm TTHC. Cùng với đó, phường đã phát các tờ rơi tuyên truyền về việc chung tay, góp sức trong công tác CCHC.

              Ở TX.Bến Cát, các địa phương như: Phường Mỹ Phước, phường Thới Hòa và Văn phòng "một cửa" UBND thị xã đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về cải cách TTHC. Các địa phương ở TX.Bến Cát đã huy động và sử dụng mọi phương tiện như Đài Truyền thanh, tập san phổ biến về CCHC nhà nước để tuyên truyền công tác CCHC. Cùng với đó là các đơn vị thường xuyên công bố thông tin trên trang điện tử địa phương, phát hành rộng rãi các tài liệu, tờ gấp thông tin về CCHC, lộ trình thực hiện kế hoạch CCHC Nhà nước giai đoạn 2016-2020 của địa phương. Song song đó, các đơn vị còn kết hợp với Sở Nội vụ, Sở Tư pháp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, phổ biến và quán triệt nội dung, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ CCHC nhà nước cho đội ngũ CBCC-VC. Từ đó, CBCC-VC nắm vững chủ trương, thực hiện tốt việc "gần dân, sát dân", tạo niềm tin trong nhân dân.

              Đẩy mạnh tuyên truyền

              Từ đầu năm 2017 đến nay, thông qua sự hợp tác với Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Hành chính công, Báo Bình Dương đã tăng trang về nội dung CCHC. Trong năm, các số báo giấy và báo điện tử đã đăng tải tổng cộng trên 100 tin, bài về công tác CCHC trên địa bàn tỉnh. Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương đã thực hiện nhiều tin, phóng sự, các chuyên đề để tuyên truyền về công tác CCHC. Trang Thông tin điện tử của tỉnh, trang hành chính công, các trang thông tin của các sở, ban, ngành và các đài truyền thanh huyện, thị xã, thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC với nhiều chuyên trang chuyên mục nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, nhân dân về công tác CCHC. Cùng với đó, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Hành chính công đã phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung CCHC bằng nhiều hình thức phong phú.

              Thực tế thời gian qua, các địa phương đã xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền về cải cách TTHC rộng khắp. Trong đó, trọng tâm là đẩy mạnh các chương trình tuyên truyền về cải cách thể chế, cải cách TTHC, xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC-VC, chú trọng cải cách chế độ công vụ, công chức nhằm tạo động lực thực sự để CBCC-VC thực thi công vụ có chất lượng và hiệu quả cao; nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công… Các chương trình này đã đáp ứng có hiệu quả nhu cầu hiểu biết của CBCC-VC những kiến thức cơ bản về CCHC nhà nước; khuyến khích, động viên đội ngũ CBCC-VC và nhân dân tích cực tham gia công tác tuyên truyền thông qua hình thức kết hợp truyền thông với ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thông tin tuyên truyền nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

              Để kế hoạch này tiếp tục phát huy hiệu quả, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tập trung tuyên truyền vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của cấp ủy, người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội đối với nhiệm vụ triển khai công tác CCHC ở từng cấp, ngành, đơn vị, từng lĩnh vực, lấy lợi ích và sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả công tác CCHC, bảo đảm sự đồng bộ giữa cải cách kinh tế, CCHC, cải cách tư pháp, góp phần để tỉnh Bình Dương phát triển bền vững.

               Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835.029 - số Fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

     

    HỒ VĂN 


    Phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một: Tuyên truyền 12 cuộc về cải cách thủ tục hành chính

             Thực hiện Kế hoạch số 65/ KH-UBND của UBND TP.Thủ Dầu Một về tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2017, UBND phường đã triển khai thực hiện đúng với yêu cầu nội dung kế hoạch đề ra; đặc biệt là lập bộ hướng dẫn cách ghi hồ sơ TTHC thuộc phường giải quyết để người dân nghiên cứu thực hiện.

              Thực hiện kế hoạch này, từ đầu năm đến nay, UBND phường Phú Hòa đã tổ chức tuyên truyền về cải cách TTHC với hình thức lồng ghép trong các cuộc họp giao ban, sinh hoạt chi bộ và họp dân ở khu phố được 12 cuộc với 339 lượt người dự. Cùng với đó UBND phường Phú Hòa còn tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của phường về nội dung cải cách TTHC được 6 giờ; tổ chức niêm yết công khai TTHC tại trụ sở UBND phường nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân nắm rõ quy trình về TTHC, chung tay góp sức với chính quyền trong công tác cải cách hành chính.

    THỦY TIÊN

    TX.Thuận An: Nâng cấp thêm nhiều tiện ích phục vụ cải cách thủ tục hành chính

    ​          UBND TX.Thuận An đã triển khai ứng dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, hệ thống nhắn tin chủ động thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, triển khai hệ thống đánh giá sự hài lòng trên máy tính bảng. Hiện nay, TX.Thuận An đang tiếp tục duy trì và nâng cấp trang thông tin điện tử thị xã theo hướng dễ tiếp cận, đầy đủ các thông tin và phục vụ có hiệu quả cho giải quyết công việc chuyên môn của CBCC cũng như tra cứu hồ sơ TTHC của người dân nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC, tạo sự đồng tình trong nhân dân.

    SÔNG TRÀ



    Lượt người xem:  Views:   1612
    Chia sẻ:
    Share:
    Tin khác
     
     
    Manage PermissionsManage Permissions
    |
    Version HistoryVersion History

    Tiêu đề

    Hình ảnh

    Hình ảnh mô tả

    Tóm tắt

    Nội dung

    Link thay thế nội dung

    Ngày xuất bản

    Tin nổi bật

    Phân loại

    Loại bài viết

    Số Trang

    Số Ảnh

    Số tiền

    Tin liên quan

    Audio

    Từ khóa

    Trạng thái

    Lịch sử

    Số lượt người đọc

    Tin mới nhất

    Tác giả

    Approval Status

    Attachments

    Content Type: Tin Tức Mở Rộng
    Version:
    Created at by
    Last modified at by
    Ảnh
    Video
    Audio