Tin tức
Thứ 6, Ngày 18/08/2017, 13:00
Hội thảo lấy ý kiến về Dự thảo Nghị định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/08/2017
Hội thảo lấy ý kiến về Dự thảo Nghị định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

HỘI THẢO LẤY Ý KIÊN VỀ DỰ THẢO NGHỊ ĐỊNH VỀ CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

       Nhằm hoàn thiện nội dung dự thảo về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, Văn phòng Chính phủ phối hợp với tổ chức Oxfam đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định vào ngày 18 tháng 8 năm 2017 tại  TP. Hồ Chí Minh .

       Chủ trì Hội thảo có ông Ngô Hải Phan – Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính – Văn phòng Chính phủ, bà Nguyễn Thu Hương - Quản lý cao cấp chương trình Oxfam.

       Tham dự gồm có đại diện của các cơ quan (Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp) của 20 tỉnh, thành phố như: Lâm Đồng, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, TP Hồ Chí Minh,…

                           2.jpg

Ông Ngô Hải Phan-Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC – VPCP, bà Nguyễn Thu Hương- Quản lý cao cấp chương trình Oxfam phát biểu khai mạc Hội thảo.

       Trên cơ sở Kế hoạch xây dựng Nghị định và trong khuôn khổ hợp tác với Oxfam, thông qua Hội thảo lần này, Văn phòng Chính phủ mong muốn lấy ý kiến rộng rãi và chuyên sâu từ các địa phương cũng như các chuyên gia nhằm bổ sung, hoàn thành dự thảo Nghị định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

       Phát biểu tại Hội thảo, ông Ngô Hải Phan - Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính cho biết: Đi đôi với với quá trình cải cách TTHC trên các lĩnh vực, giảm mạnh, bãi bỏ những TTHC gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã được triển khai và được xem như là giải pháp trong đổi mới phương thức làm việc của các cơ quan hành chính nhà nước nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, kiểm soát chặt chẽ việc giải quyết TTHC cho các tổ chức, cá nhân; tăng cường tính công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình của cán bộ, công chức, viên chức; tăng tính liên thông, kết nối, chia sẻ thông tin trong giải quyết TTHC, tạo hành lang pháp lý cho việc đánh giá chất lượng giải quyết TTHC tại các cấp chính quyền, cho tổ chức và hoạt động của các trung tâm hành chính công, tạo chuyển biến tích cực trong giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức.

       Tiếp đó, đại diện tỉnh Bình Dương, Đồng Nai,..trình bày tham luận về thực tiễn thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh, đồng thời góp ý về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu của Trung tâm Hành chính công và mô hình tổ chức Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp tỉnh, cấp huyện trong dự thảo Nghị định.

                                   z747359215027_2010e832f37d3c0bbd878971322d65ae.jpg

Ông Nguyễn Thế Trung- Tổng Giám đốc Tổng công ty DTT trình bày ý kiến tại Hội thảo

       Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính cho biết, dự thảo Nghị định lần này được xây dựng trên kinh nghiệm triển khai các chương trình, dự án tại cấp cơ sở. Do vậy, việc lấy ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các địa phương sẽ là cơ sở để tập hợp, hoàn thiện dự thảo Nghị định theo hướng phát huy hiệu quả cao nhất của mô hình một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC hiện nay./.

Lượt người xem:  Views:   1377
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio