Tin tức
Thứ 5, Ngày 03/08/2017, 14:00
Bản tin "Chung tay cải cách thủ tục hành chính" ngày 03.8.2017
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/08/2017
Bản tin "Chung tay cải cách thủ tục hành chính" ngày 03.8.2017

Đồng loạt triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện

         Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Thông tin - Truyền thông đã kết hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức khai trương 70 điểm dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) qua bưu điện tại các bưu cục và hệ thống bưu cục văn hóa cấp xã trên địa bàn 9 huyện, thị, thành phố. Dịch vụ này sẽ tạo nhiều thuận lợi cho người dân, tổ chức trong việc làm hồ sơ, thủ tục...

 

Nhân viên Bưu điện tỉnh tiếp nhận hồ sơ làm thủ tục cho người dân tại Bưu cục TX.Dĩ An

​          Người dân hài lòng

​          Theo ghi nhận tại điểm khai trương Bưu cục TX.Dĩ An, ngay trong ngày khai trương 28-7, người dân đã đến làm thủ tục theo đúng thành phần hồ sơ được niêm yết. Anh Trần Văn Phong, thực hiện hồ sơ Phiếu lý lịch tư pháp cho hay: "Thay vì trước đây tôi phải lên Trung tâm Hành chính công làm thủ tục, nhưng nay tôi làm tại Bưu điện Dĩ An, cách nhà tôi chỉ 1km, rất tiện lợi". Anh Phong cho biết thêm, anh rất hài lòng với phong cách phục vụ của nhân viên bưu điện, nhất là các hướng dẫn về thành phần hồ sơ, lệ phí, mẫu biểu cho người dân.

​          Ngay trong ngày khai trương, tại điểm Bưu cục TX.Dĩ An đã có hàng chục người dân thực hiện các thủ tục. Nhiều người dân bày tỏ sự hài lòng đối với dịch vụ này nhằm tạo tiện ích cho họ, giảm chi phí và thời gian đi lai. Chị Trần Thị Mỹ, ngụ phường Dĩ An, TX.Thuận An cho biết, chị đến làm thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp. Chị Mỹ mong muốn, cách làm này cần phát huy để góp phần xây dựng bộ máy chính quyền dân chủ, công khai minh bạch.

Theo Quyết định số 1593/ QĐ-UBND của UBND tỉnh về Kế hoạch triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu điện giai đoạn 2017-2020, trong giai đoạn 1, đến ngày 31-12-2017 triển khai tiếp nhận 90 thủ tục và trả 975 thủ tục qua bưu điện. Các thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, cấp huyện và cấp xã, như: Thủ tục tiếp nhận hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn; thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch; thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp; thủ tục khai báo thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế; thủ tục đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường, đề án bảo vệ môi trường đơn giản…

​          "Cánh tay nối dài", hỗ trợ người dân

​          Việc triển khai dịch vụ tiếp nhận, trả hồ sơ qua bưu điện đã mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, cơ quan công quyền và toàn xã hội. Về phía người dân, giúp tiết kiệm được công sức, thời gian, chi phí đi lại, chờ đợi. Về phía cơ quan công quyền, giúp giảm áp lực tại quầy một cửa, nâng cao năng suất lao động và chuyên môn hóa nghiệp vụ cho cán bộ. Về phía xã hội, tiết kiệm được chi phí toàn xã hội bởi tận dụng được mạng lưới bưu chính công ích vào quá trình cải cách TTHC của tỉnh, phù hợp với xu thế chung trong sử dụng lao động thuộc biên chế Nhà nước, tạo môi trường làm việc thân thiện, gần gũi với người dân; hạn chế được phương tiện lưu thông trên đường, giảm thiểu được rủi ro tiềm ẩn về giao thông.

​          Ông Lê Văn Khánh, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông, cho biết thực hiện Quyết định số 1593 của UBND tỉnh về kế hoạch triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu điện giai đoạn 2017-2020, Sở Thông tin - Truyền thông mong muốn các nhân viên bưu điện thực hiện bài bản, khoa học việc hướng dẫn cụ thể thành phần hồ sơ, lệ phí, mẫu biểu 90 TTHC áp dụng trong giai đoạn 1 đến người dân, doanh nghiệp. Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, nhân viên bưu điện cần tỏ thái độ phục vụ thân thiện, vui vẻ, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC qua bưu điện đúng theo kế hoạch của UBND tỉnh.

​          Ông Võ Văn Tín, Giám đốc Bưu điện tỉnh, cho biết: "Chúng tôi nhận định trong giai đoạn đầu triển khai dịch vụ sẽ gặp một số khó khăn, hạn chế. Đó là khi triển khai dịch vụ tiếp nhận qua bưu điện thì một nhân viên bưu điện phải biết và thực hiện nhiều TTHC thuộc nhiều sở, ban, ngành, do đó không thể tránh khỏi những sai sót. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm đồng hành cùng chính quyền trong cải cách TTHC, chúng tôi sẽ tạo ra các công cụ để giúp nhân viên hạn chế sai sót và thao tác nhanh khi nhận hồ sơ. Bưu điện tỉnh chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao thái độ phục vụ của nhân viên bưu điện, tạo sự hài lòng đối với người dân và doanh nghiệp. Cùng với đó là ứng dụng công nghệ thông tin bài bản cho 70 điểm giao dịch cung cấp dịch vụ hành chính công nhằm hỗ trợ tối đa cho nhân viên trong quá trình thao tác nhận hồ sơ".

​          ​Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát TTHC đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0274) 3.835.029 - số Fax: (0274) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

 

 HỒ VĂN

Lượt người xem:  Views:   1861
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio