Chứng thực
Thứ 4, Ngày 17/05/2023, 13:00
Tại Hội nghị Tập huấn kỹ năng tiếp nhận, đối chiếu, xử lý hồ sơ, nhận diện giấy tờ giả cho cán bộ, công chức một cửa, một cửa liên thông năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/05/2023 | Nguyễn Thị Vân Anh

   Ngày 17/5/2023, tại thành phố Thủ Dầu Một, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị Tập huấn kỹ năng tiếp nhận, đối chiếu, xử lý hồ sơ, nhận diện giấy tờ giả cho cán bộ, công chức một cửa, một cửa liên thông năm 2023.​

HN CHUNG THUC  4.jpg

HN CHUNG THUC 2.jpg

   Đến tham dự Hội nghị, về phía Sở Tư pháp có Bà Nguyễn Anh Hoa - Giám đốc Sở Tư pháp - chủ trì Hội nghị. Về phía đại biểu tham dự: gần 600 đại biểu là các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại Bộ phận Một cửa, Một cửa liên thông, các phòng, ban, đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đến triển khai tập huấn Hội nghị, Sở Tư pháp đã mời ông Từ Dương Tuấn – Trưởng phòng Công chứng số 5 Thành phố Hồ Chí Minh đến làm báo cáo viên tại Hội trường. Ngoài ra, còn có Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Dương, Trung tâm Thông tin điện tử cũng đến tham dự và đưa tin tại Hội nghị.

HN CHUNG THUC  1.jpg

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bà Nguyễn Anh Hoa – Giám đốc Sở Tư pháp đã nêu những kết quả nổi bật của tỉnh Bình Dương đã đạt được trong công tác cải cách hành chính thời gian qua, trong đó có sự đóng góp của đội ngũ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại Bộ phận Một cửa, Một cửa liên thông, các phòng, ban, đơn vị trên toàn tỉnh. Hiện nay, tình hình tội phạm liên quan đến việc làm giả các giấy tờ trong quá trình th​ực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Dương diễn biến ngày càng phức tạp. Trình độ làm giả giấy tờ của các đối tượng này ngày càng cao, công nghệ làm giả ngày càng tinh vi đòi hỏi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại Bộ phận Một cửa, Một cửa liên thông phải cập nhật những kiến thức mới để đáp ứng yêu cầu công việc đề ra. Việc tiếp nhận, đối chiếu, xử lý hồ sơ trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cần đảm bảo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Ngoài ra, đối với các cán bộ tư pháp – hộ tịch cấp huyện, cấp xã khi thực hiện thủ tục chứng thực cần đảm bảo theo các quy định của Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng giao dịch. Vì vậy, để tiếp tục triển khai thực hiện tốt các quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018, Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015  và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, việc tập huấn kỹ năng tiếp nhận, đối chiếu, xử lý hồ sơ, nhận diện giấy tờ giả là cần thiết và có ý nghĩa quan trọng.

HN CHUNG THUC  7.jpg

   Tại Hội nghị, các thành viên tham dự đã nghe báo cáo viên trao đổi, Báo cáo viên đã trao đổi 02 chuyên đề về tiếp nhận, đối chiếu, xử lý hồ sơ, nhận diện giấy tờ giả và phổ biến một số quy định về chứng thực bản sao từ bản chính.

   Trong Hội nghị, các thành viên tham dự cũng đã trao đổi, thảo luận về các khó khăn, vướng mắc trong nhận diện giấy tờ giả, những nội dung liên quan về chứng thực phát sinh trên thực tế.

HN CHUNG THUC 3.jpg

HN CHUNG THUC  5.jpg

HN CHUNG THUC 6.jpg

   Hội nghị đã bổ sung một số kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại Bộ phận Một cửa, Một cửa liên thông, các phòng, ban, đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương./.

Lượt người xem:  Views:   434
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio