Giám định tư pháp
Thứ 2, Ngày 05/12/2016, 11:00
Hội nghị trực tuyến tổng kết đề án "Đổi mới và nâng cao hoạt động giám định Tư pháp"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/12/2016 | Nguyễn Thị Vân Anh
      Ngày 25/11/2016, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Tổng kết Đề án "Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp" (gọi tắt Đề án 258). Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo Đề án chủ trì hội nghị, với sự tham dự của các đại biểu tại 63 điểm cầu trên cả nước. Tại điểm cầu Bình Dương, dự hội nghị có đồng chí Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
vananh1.jpg 

      Qua Báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Đề án, cho thấy Đề án 258 đã tạo những chuyển biến sâu sắc nhận thức của lãnh đạo các bộ, ngành, UBND cấp tỉnh và cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về vị trí, vai trò quan trọng của hoạt động GĐTP trong hoạt động tố tụng cũng như đáp ứng yêu cầu của cá nhân, tổ chức. Hầu hết các nhiệm vụ, giải pháp của Đề án được các bộ, ngành và địa phương thực hiện, đã và đang tạo ra sự phát triển có tính bước ngoặt về tổ chức hoạt động và quản lý giám định tư pháp, nâng cao chất lượng của hoạt động giám định tư pháp, phục vụ đắc lực, hiệu quả cho hoạt động điều tra, truy tố và xét xử trước yêu cầu ngày càng cao của cải cách tư pháp; đáp ứng yêu cầu giám định của cá nhân, tổ chức trong các quan hệ dân sự, hành chính. Việc tiếp nhận trưng cầu, yêu cầu giám định được các tổ chức, cơ quan giám định thực hiện nhanh gọn, đảm bảo phù hợp nội dung cần giám định.

      Tại Hội nghị, đại diện các bộ, ngành Trung ương và địa phương đã phân tích những thuận lợi và khó khăn, những kinh nghiệm thực tiễn trong việc thực hiện Đề án. Đồng thời, đề xuất, kiến nghị để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám định tư pháp trong thời gian tới.

vananh2.jpg 


      Cũng trong Hội Nghị, Bộ Tư pháp cũng đã công bố Quyết định tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc thực hiện Đề án "Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động Giám định tư pháp". Trong đó, tập thể Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương được vinh dự tặng bằng khen.

      Ghi nhận những ý kiến của các bộ, ngành địa phương và để công tác GĐTP trong thời gian tới hiệu quả hơn nữa, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao Bộ Tư pháp căn cứ kết quả của hội nghị, xây dựng báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định về việc tiếp tục thực hiện Đề án 258 đến năm 2020 gắn với cải cách tư pháp và thực hiện Luật GĐTP. Đồng thời đề nghị các bộ, ngành địa phương liên quan chỉ đạo tháo gỡ ngay các vướng mắc về giám định trong các vụ án tham nhũng, kinh tế để nâng cao hiệu quả phòng chống tham nhũng. Người đứng đầu bộ ngành cần quan tâm, đôn đốc, theo dõi, kiểm tra đảm bảo tốt việc GĐTP ở nơi mình quản lý, cần chỉ rõ lý do giám định chậm trễ, những trường hợp từ chối, né tránh giám định./.

Vân Anh – Phòng Bổ trợ tư pháp

 

Lượt người xem:  Views:   1373
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio