Luật sư
Thứ 4, Ngày 03/12/2014, 10:11
Đoàn kiểm tra Bộ Tư pháp làm việc tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/12/2014
 
Đoàn kiểm tra Bộ Tư pháp làm việc tại Bình Dương
  
TTĐT - Sáng 08-10, tại Sở Tư pháp Bình Dương (tầng 15, tháp A, Trung tâm Hành chính tỉnh), Đoàn kiểm tra của Bộ Tư pháp do ông Nguyễn Văn Bốn - Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp - Bộ Tư pháp làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Tư pháp Bình Dương về tình hình triển khai, thực hiện Luật Luật sư và Đề án “Phát triển đội ngũ luật sư phục vụ hội nhập kinh tế quốc tế từ năm 2010 đến năm 2020” (gọi tắt là Đề án 123).
 
Tiếp và làm việc với đoàn có bà Nguyễn Anh Hoa - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, đại diện Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương và các Văn phòng Luật sư trên địa bàn. 
 
Theo báo cáo của Sở Tư pháp, thực hiện Đề án 123, việc phát triển, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ luật sư phục vụ hội nhập kinh tế quốc tế luôn được Đoàn Luật sư tỉnh chú trọng. Tính đến 30/9/2014, trên địa bàn tỉnh có 35 tổ chức hành nghề luật sư và 23 chi nhánh đang hoạt động, 114 luật sư hành nghề, trong đó, có 92 luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh, 22 luật sư là thành viên của Đoàn Luật sư địa phương khác làm việc tại tổ chức hành nghề luật sư. Phấn đấu đến năm 2015, phát triển 01 đến 03 luật sư và 01 tổ chức hành nghề luật sư, giai đoạn 2016-2020, phát triển 03 đến 05 luật sư, 01 đến 03 tổ chức hành nghề luật sư trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh thương mại có yếu tố nước ngoài.
 
Tuy nhiên, việc thực hiện Đề án 123 còn gặp nhiều khó khăn, số lượng luật sư có trình độ ngoại ngữ giỏi, có khả năng làm việc trong môi trường pháp lý quốc tế còn hạn chế. Số lượng luật sư tham gia tổ chức hành nghề luật sư quá ít, quy mô hoạt động của các tổ chức hành nghề luật sư nhỏ lẻ, việc thu hút luật sư cho Đoàn Luật sư tỉnh còn gặp khó khăn…
 
Việc triển khai thi hành Luật Luật sư và các văn bản hướng dẫn thi hành, nhất là các quy định về tập sự hành nghề luật sư, nghĩa vụ tham gia bồi dưỡng bắt buộc của luật sư, đã được Sở Tư pháp lồng ghép vào các chương trình, kế hoạch hoạt động chung của cơ quan. Sở đã đã làm tốt vai trò tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước đối với luật sư và hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh.
   
 
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp - Bộ Tư pháp Nguyễn Văn Bốn ghi nhận và đánh giá cao công tác quản lý hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh cũng như những đóng góp của đội ngũ luật sư trong phát triển kinh tế - xã hội. Phó Cục trưởng đề nghị, trong thời gian tới, Sở Tư pháp tiếp tục triển khai Luật Luật sư, tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong công tác thanh tra, kiểm tra và hỗ trợ hoạt động nghề nghiệp. Đối với Đoàn Luật sư, sớm rà soát những văn bản liên quan về quy chế, nội qui trong nội bộ Đoàn cho phù hợp với quy định của pháp luật, tăng cường công tác tự quản, giám sát hoạt động nghề nghiệp và hoạt động tập sự hành nghề. Sở Tư pháp và Đoàn Luật sư cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc xây dựng kế hoạch, nhằm sớm khắc phục khó khăn còn tồn đọng trong việc thực hiện Đề án 123.
(Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương)
 

Lượt người xem:  Views:   1378
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio