Đấu giá
Thứ 6, Ngày 11/10/2019, 16:00
Họp trao đổi về hoạt động đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/10/2019

Thực hiện Kế hoạch trọng tâm năm 2019, sáng ngày 04/10/2019, tại Hội trường Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương, Sở Tư pháp tổ chức họp trao đổi về hoạt động đấu giá tài sản. Bà Nguyễn Anh Hoa - Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì cuộc họp, tham dự họp còn có Phòng Bổ trợ tư pháp, Thanh tra Sở cùng với đại diện của các tổ chức đấu giá tài sản và chi nhánh của các doanh nghiệp đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh (sau đây gọi chung là tổ chức đấu giá tài sản).

bttp-giaobanDGTS-1.jpg

Tại cuộc họp, ông Lý Thanh Thoại - Trưởng Phòng Bổ trợ tư pháp thông tin về tình hình tổ chức và kết quả hoạt động đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Nhìn chung, hoạt động đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh đã đi vào nề nếp, phục vụ ngày càng tốt nhu cầu đấu giá các loại tài sản mà pháp luật quy định phải bán thông qua đấu giá, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, nêu một số lưu ý về tổ chức, hoạt động đấu giá như: các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động đấu giá (thông đồng, móc nối với người có tài sản đấu giá, người tham gia đấu giá, tổ chức thẩm định giá, tổ chức giám định tài sản đấu giá, cá nhân, tổ chức khác để làm sai lệch thông tin tài sản đấu giá, dìm giá, làm sai lệch hồ sơ đấu giá hoặc kết quả đấu giá tài sản,...); về đăng ký tham gia đấu giá cần lưu ý trong trường hợp pháp luật có quy định về điều kiện khi tham gia đấu giá thì người tham gia đấu giá phải đáp ứng điều kiện đó.

bttp-giaobanDGTS-2.jpg

Các thành viên dự họp đã được nghe bà Ngô Thùy Trang - Chánh Thanh tra Sở lưu ý một số sai sót thường gặp trong hoạt động đấu giá tài sản qua công tác thanh tra, kiểm tra như: trách nhiệm của tổ chức đấu giá tài sản trong việc kiểm tra thông tin về quyền được bán tài sản của người bán có tài sản và điều kiện đăng ký tham gia đấu giá, thông báo công khai việc đấu giá tài sản, việc ghi biên bản đấu giá,…

Bên cạnh đó, các thành viên dự họp cũng dành thời gian trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động hành nghề đấu giá và đề xuất một số giải pháp khắc phục.

bttp-giaobanDGTS-3.jpg

Kết luận cuộc họp, bà Nguyễn Anh Hoa ghi nhận những kết quả tích cực mà các tổ chức đấu giá tài sản đã đạt được trong thời gian qua, đánh giá cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của các đại biểu tham dự họp, thống nhất với các ý kiến của Phòng chuyên môn đã trao đổi tại cuộc họp. Đồng chí đề nghị các tổ chức đấu giá tài sản nghiên cứu, tiếp thu các lưu ý mà đại diện Phòng Bổ trợ tư pháp, Thanh tra Sở đã nêu. Trong thời gian tới, các tổ chức đấu giá tài sản cần tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức nhân sự, cơ sở vật chất nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đấu giá của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, đồng thời góp phần nâng cao uy tín của tổ chức đấu giá tài sản; thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ đấu giá viên, nhân viên nghiệp vụ của tổ chức mình, thực hiện quy trình đấu giá đúng theo quy định pháp luật./.​


Lượt người xem:  Views:   1087
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio