Đấu giá
Thứ 2, Ngày 12/11/2018, 15:00
Quy tắc đạo đức nghề nghiệp đấu giá viên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/11/2018

Ngày 16/10/2018, Bộ Tư pháp đã ban hành Thông tư số 14/2018/TT-BTP ban hành Quy tắc đạo đức nghề nghiệp đấu giá viên, Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12/12/2018. Quy tắc đạo đức nghề nghiệp đấu giá viên gồm có 4 Chương, 13 Điều quy định các chuẩn mực đạo đức, hành vi ứng xử của đấu giá viên trong hành nghề đấu giá, là cơ sở để đấu giá viên tự giác rèn luyện, tu dưỡng đạo đức trong hành nghề và trong đời sống xã hội nhằm nâng cao trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm nghề nghiệp, tính chuyên nghiệp của đấu giá viên, nâng cao uy tín của hoạt động đấu giá tài sản trong xã hội. Do đó, ngoài việc tuân thủ pháp luật, đấu giá viên còn phải tuân thủ quy tắc đạo đức nghề nghiệp trong quá trình hành nghề đấu giá.

Một số nội dung cơ bản của Quy tắc:

Chương I (từ Điều 1 đến Điều 5) quy định về bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức; nguyên tắc hành nghề đấu giá viên; tôn trọng, bảo vệ uy tín nghề nghiệp; rèn luyện, tu dưỡng bản thân và trách nhiệm nghề nghiệp

Chương II (từ Điều 6 đến Điều 8) quy định về quan hệ của đấu giá viên với người có tài sản, quan hệ của đấu giá viên với người tham gia đấu giá và quan hệ của đấu giá viên với tổ chức nơi hành nghề.

Chương III (từ Điều 9 đến Điều 11) quy định về quan hệ của đấu giá viên với đồng nghiệp, quan hệ của đấu giá viên với tổ chức xã hội – nghề nghiệp của đấu giá viên, quan hệ của đấu giá viên với ngời tập sự hành nghề đấu giá và quan hệ của đấu giá viên với cá nhân, tổ chức khác có liên quan.

Chương IV (từ Điều 12 và Điều 13) quy định về kiểm tra, thanh tra, giám sát việc tuân thủ Quy tắc đạo đức nghề đấu giá viên, khen thưởng và xử lý vi phạm./.​

Lượt người xem:  Views:   8440
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio