Công chứng
Thứ 4, Ngày 25/03/2015, 09:01
Đẩy mạnh xã hội hóa công chứng - thể chế công chứng tiếp tục được tăng cường
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/03/2015

Đẩy mạnh xã hội hóa công chứng - thể chế công chứng tiếp tục được tăng cường

24/03/2015
 
Chiều nay (24/03), bà Đỗ Hoàng Yến, Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp đã có buổi tiếp Ngài Christian Lefebvre, Phó Chủ tịch Hội đồng công chứng tối cao Pháp, Chủ tịch Hội đồng Công chứng Paris.
Tại buổi tiếp, bà Đỗ Hoàng Yến chia sẻ, nếu cách đây 10 năm Việt Nam chỉ có hơn 100 Văn phòng công chứng thì đến nay con số này đã là hơn 800. Đây là minh chứng rõ ràng cho nỗ lực của Quốc hội, Chính phủ trong việc đẩy mạnh cải cách tư pháp, xã hội hóa công chứng, trên cơ sở đó thể chế công chứng ngày càng được tăng cường.
Bà cũng thông tin thêm về một số định hướng quan trọng của lĩnh vực công chứng trong năm 2015, trong đó nhấn mạnh việc: tiếp tục triển khai văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành Luật Công chứng và Quy tắc đạo đức nghề nghiệp công chứng; thành lập Hiệp hội Công chứng viên Việt nam; tiến hành chuyển đổi Phòng công chứng nhà nước sang Phòng công chứng tư nhân. Qua đây, bà bày tỏ cảm ơn Hội đồng công chứng Paris đã có nhiều hỗ trợ tích cực đối với sự phát triển lĩnh vực công chứng tại Việt Nam. Bà mong rằng, cá nhân Ngài Christian Lefebvre sẽ tiếp tục quan tâm và hỗ trợ để phát triển lĩnh vực công chứng tại Việt Nam.  
Nhận định lĩnh vực công chứng của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, Ngài Christian Lefebvre đã chia sẻ một số vấn đề liên quan đến bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho công chứng viên; công chứng trong lĩnh vực bất động sản, hôn nhân gia đình tại Pháp. Ngài Christian Lefebvre khẳng định “công chứng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an toàn pháp lý và an bình cho xã hội”, đồng thời bày tỏ sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ Việt Nam phát triển lĩnh vực công chứng.
Hoàng Vy Anh
(trích từ nguồn: moj.gov.vn)
Lượt người xem:  Views:   1159
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio